[TRAILER] Gretel & Hansel: Truyện Cổ Kỳ Dị - Phiên bản tăm tối hơn của truyện cổ tích Hansel và Gretel

Phim Kinh Dị · Video - Trailer · Moveek ·

Gretel & Hansel: Truyện Cổ Kỳ Dị là phiên bản kinh dị của câu chuyện cổ tích Hansel và Gretel quen thuộc đối với chúng ta.

Gretel & Hansel: Truyện Cổ Kỳ Dị (Gretel and Hansel) là một phiên bản tăm tối hơn rất nhiều so với câu chuyện cổ tích Hansel và Gretel kinh điển mà tấm bé chúng ta thường hay được kể. Nội dung bộ phim xoay quanh hành trình lạc bước trong rừng sâu của hai chị em Gretel và Hansel, khiến chúng phải chạm trán với một mụ phùy thủy xấu xa chuyên ăn thịt trẻ con.

Giống như lời kể của anh em nhà Grimm, chuyện phim về Gretel và Hansel bắt đầu vào những tháng ngày đói kém do mất mùa liên tục khiến gia đình bác tiều phu nghèo sống ở ven bìa rừng chẳng thể kiếm nổi dù chỉ là vài miếng bánh mì vụn. Vì nhà không thể nào nuôi thêm hai miệng ăn, bố mẹ của Gretel và Hansel đành tìm cách đuổi con mình vào rừng nhặt nhạnh củi khô để kiếm sống qua ngày. Giữa chốn rừng sâu âm u và nguy hiểm, hai đứa trẻ ngây thơ đã vô tình mở ra cánh cửa dẫn đến địa ngục kinh hoàng nhất.

Sau khi bị đuổi vào rừng, Gretel dẫn Hansel lang thang suốt một đêm dài mà vẫn không tìm được đường về nhà. Bụng đói cồn cào nhưng nhìn quanh lại chẳng thấy gì ngoài mấy nhành dâu đất mọc hoang, hai chị em mệt nhoài người và sắp ngất đi vì đói. Bỗng nhiên, đúng lúc hai đứa trẻ tội nghiệp chuẩn bị lả đi, chúng lại nhìn thấy một căn nhà nhỏ ấm cúng ở giữa rừng. Từ căn nhà đó tỏa ra mùi hương quyến rũ của nhiều loại thức ăn, khiến Gretel và Hansel không ngần ngại đến gần để tìm kiếm sự giúp đỡ.

Chủ nhân của căn nhà bí ẩn giữa rừng là một bà lão nom có vẻ hiền lành và tử tế. Chính bà ấy đã đưa hai chị em vào nhà, mời chúng những bữa ăn no nê với thịt, sữa, bánh ngọt. Bà còn cẩn thận chuẩn bị hai chiếc giường nhỏ xinh và ấm áp để Gretel và Hansel nằm ngủ. Tất cả đều bình yên và đẹp đẽ như một giấc mơ, khiến cô chị Gretel bắt đầu ngờ ngợ nhận ra điều bất thường. Giữa thời buổi đói kém, một bà lão sống cô độc giữa rừng kiếm đâu ra cơ man nào là sữa tươi và thịt béo ngậy? Tại sao bà ta lại cưng chiều và chăm sóc Hansel kỹ càng đến thế? Liệu rằng, chốn dung thân mà hai chị em đang nương náu có phải là một cái bẫy quỷ quyệt do một mụ phù thủy giăng ra?

Xuyên suốt trailer của bộ phim Gretel & Hansel: Truyện Cổ Kỳ Dị, một bầu không khí nặng nề và tăm tối luôn bao trùm lên toàn bộ cảnh vật. Sự ám ảnh không chỉ đến từ những tiếng cười quỷ dị của mụ phù thủy, từ ánh sáng le lói của căn bếp bí ẩn luôn tràn ngập thức ăn, mà còn đến từ sự lạc lõng đến tuyệt vọng của hai đứa trẻ vì cái nghèo nên mới không còn nhà để về. Nếu không bước vào hang ổ của mụ phù thủy ngay từ đầu, có lẽ Gretel và Hansel đã chết vì đói; nhưng liệu rằng sau vài ba bữa ăn no đủ, cuộc sống của chúng có kéo dài được lâu hơn?

Với đội ngũ sản xuất có kinh nghiệm kỳ cựu trong việc làm phim kinh dị như đạo diễn Oz Perkins (The Blackcoat’s Daughter), nhà sản xuất Sandra Yee Ling (Insidious: The Last Key) và Macdara Kelleher (The Hole in the Ground); không khó để nhận thấy rằng từng phân cảnh nhỏ trong bộ phim đều nhuốm một màu sắc rùng rợn và lạnh lẽo đến khó tả. Gretel & Hansel: Truyện Cổ Kỳ Dị còn chính là dự án điện ảnh tiếp theo của sao nhí Sophia Lillis sau thành công của vai diễn Beverly Marsh trong loạt phim về gã hề It

Khai thác một chủ đề rất nhạy cảm là “phù thủy ăn thịt người”, Gretel & Hansel: Truyện Cổ Kỳ Dị không thiếu những cảnh quay rùng rợn, khiến câu chuyện tuổi thơ ngày nào sẽ trở nên ám ảnh hơn bao giờ hết. Ngay trong trailer, khán giả ắt hẳn sẽ khó lòng quên được cảnh tượng mụ phù thủy kéo nhúm tóc dài của một cô bé ra khỏi mồm, khiến ai giàu óc liên tưởng sẽ hiểu ngay điều gì đã xảy ra trước đó. Những trường đoạn quay cận gương mặt hoang mang, lo sợ của cô bé Gretel trong suốt khoảng thời gian sống trong căn nhà của mụ phù thủy ắt hẳn sẽ khiến cho người xem cũng phải trải qua cảm giác ớn lạnh cùng nhân vật.

Bên cạnh nội dung kinh dị, Gretel & Hansel: Truyện Cổ Kỳ Dị còn là một tác phẩm với hình ảnh và âm thanh xuất sắc. Từng khung hình của bộ phim đều rất đẹp và mang đậm sự hoài cổ. Ngoài ra, tiếng nhạc hòa tấu trong phim sẽ khiến người xem khi thì chìm đắm trong giai điệu du dương, khi thì sợ hãi trước những âm thanh u uất như khúc ca gọi hồn. Kết hợp cùng màn trình diễn xuất thần của hai diễn viên nhí Sophia Lillis (Gretel) và Sam Leakey (Hansel), Gretel & Hansel: Truyện Cổ Kỳ Dị hứa hẹn sẽ mang lại một trải nghiệm điện ảnh tuy không mấy dễ chịu nhưng lại vô cùng hấp dẫn vào dịp đầu năm mới 2020.

Gretel & Hansel: Truyện Cổ Kỳ Dị dự kiến khởi chiếu từ ngày 31.01.2020

Bài viết liên quan