[TRAILER] Tenet của Christopher Nolan tung trailer nghẹt thở

Tin điện ảnh · Maii ·

Tenet của Christopher Nolan chính thức ra mắt trailer khiến fan "đứng ngồi không yên".

Sáng ngày 22.5 theo giờ Việt Nam, TENET - một trong những bom tấn được chờ đợi nhất 2020 đã tung trailer thứ 2 trong sự chờ đợi của fan hâm mộ toàn cầu. Không chỉ bởi đây là đứa con tinh thần của Christopher Nolan - vị đạo diễn đã làm nên thành công của bộ ba phim The Dark Knight (2005 - 2008 - 2012), Inception (2010), Interstellar (2014) và Dunkirk (2017); mà còn bởi đây sẽ là bom tấn Hollywood đầu tiên được ra mắt sau khi rạp phim toàn cầu mở cửa trở lại.

Không còn mơ mơ hồ hồ như trailer đầu được tung ra giữa tháng 12 năm ngoái, nội dung của phim có phần rõ ràng hơn và dường như đúng với những gì Robert Pattinson đã chia sẻ cách đây ít lâu: Phim sẽ không có yếu tố du hành thời gian như nhiều fan hâm mộ vẫn lầm tưởng. 

Trong phim, nam chính do John David Washington thủ vai, cùng nhân vật của Robert Pattinson được một tổ chức bí ẩn chiêu mộ, sử dụng một thứ được gọi là “Tenet” - được cho là “có thể mở ra những cửa đúng” và “vài cửa sai”, nhằm ngăn chặn Thế chiến thứ III từ trước khi nó xảy ra. Thay vì du hành thời gian, phương pháp nó hoạt động là “nghịch đảo” những gì đã có.

Cũng chính vì thế, xuyên suốt trailer là hàng loạt phân cảnh “tua ngược” như đang rơi từ tòa nhà thì lại “bay ngược” lên trên, chiếc xe hơi vỡ nát sau khi va chạm thì quay ngược trở lại trạng thái ban đầu. 

Bên cạnh đó, một trong những điểm khiến các con dân điện ảnh “sục sôi” là trailer cũng gợi nhớ đến nhiều kiệt tác mà Christopher Nolan đã thực hiện là việc đánh rơi máy bay.

Đánh rơi một chiếc máy bay ngay ở trên không chính là một trong những cảnh phim kịch tính và đáng nhớ nhất trong lịch sử điện ảnh mà Christopher Nolan đã thực hiện trong bộ phim The Dark Knight Rise (2012).

Gần như toàn bộ cảnh quay hành động mạo hiểm liên tiếp của đoàn không tặc đổ bộ xuống thân máy bay từ một chiếc máy bay khác được quay thật, áp dụng phong cách làm phim hạn chế kỹ xảo quen thuộc của Nolan. 

Và chắc chắn, với TENET lần này - ngân sách lên tới $205 triệu, quay tại 7 quốc gia khác nhau, quái kiệt Hollywood của những kịch bản hấp dẫn với kết thúc bất ngờ và cú twist đỉnh cao, những ý tưởng điên rồ với sức sáng tạo không biên giới - Christopher Nolan sẽ không khiến khán giả thất vọng. 

TENET dự kiến khởi chiếu tại Việt Nam từ 17.07.2020