Trận chiến bất ngờ nhất trong ​​​​​​​Game of Thrones mùa 7 mang đến nhiều sự khác biệt

TV Series · Tin điện ảnh · Maii ·

Game of Thrones mùa 7 đầy những trận chiến khốc liệt, đi từ việc Dany thả những con rồng trong trận Westeros cho đến trận chống lại binh đoàn wights ở phía bắc Bức Tường của Jon.

Game of Thrones mùa 7 đầy những trận chiến khốc liệt, đi từ việc Dany thả những con rồng trong trận Westeros cho đến trận chống lại binh đoàn thây ma ở phía bắc Bức Tường của Jon.

Đây là trận chiến khá bất ngờ. Cuộc xâm lăng pháo đài Casterly Rock (thực chất là phía Unsullied bị phe nhà Lannister lừa), đã có kết quả rõ ràng, nhưng một ngôi sao của Game of Thrones đã tiết lộ với CinemaBlend rằng trận chiến đó đã thay đổi cách chiến đấu của Unsullied khi mùa đông đang tới gần. Jacob Anderson trong vai Grey Worm -  lãnh đạo của Unsullied, đã nói:

Tôi nghĩ rằng việc đóng quân ở Casterly Rock sau khi Unsullied chiếm được nơi này có ý nghĩa riêng của nó. Ờ thì, họ nghĩ rằng họ đã chiếm được Casterly Rock. Theo tôi thì điều quan trọng ở đây là ứng biến vì họ thực sự chưa từng đối đầu với kiểu binh lính được trang bị thế này bao giờ.   

Tôi nghĩ việc điều hành một tòa lâu đài và quản lý con người này nọ đối với họ khá khó khăn. Phong cách chiến đấu của họ khá đa dạng do đối với Unsullied thì đó là tất cả những gì họ biết. Họ có thể sẵn sàng đối đầu với bất cứ kẻ thù nào, nhưng họ cần sửa đổi một số thứ. Họ đã mặc áo có tay rồi đấy! Rất tốt. Trước đây thì chưa từng, vậy nên điều này có lẽ  sẽ rất hữu dụng.

Jacob Anderson chia sẻ trước với CinemaBlend về bản Blu-ray và DVD tập hợp cả 7 phần phim Game of Thrones, sẽ được lên kệ ở HBO Shop bắt đầu vào ngày 12/12. Trong vai Grey Worm, Anderson tham vào một trong những trận chiến bất ngờ nhất của cả 7 mùa. Khán giả đã quá quen với hình ảnh quân Unsullied tiêu diệt kẻ thù của họ và thất bại của Dany thật khó có thể tưởng tượng nổi chừng nào cô còn Unsullied bên cạnh. Trong trận Casterly Rock , Grey Worm và Unsullied cứ tưởng sẽ phải đối mặt với hàng ngàn quân của nhà Lannister. Thay vào đó, chỉ có một nhúm binh lính nhỏ thách thức Unsullied, bởi Casterly Rock là trận nghi quân của Jamie, còn thực chất lực lượng chính của Lannister đã đến vùng Reach để chiếm Highgarden.

Euron Greyjoy cũng đóng vai trò một phần trong đó, đưa binh lính của mình vào bờ vịnh bên ngoài Casterly Rock và tiêu diệt đám quân nhỏ lẻ của Dany, khiến Unsullied bị cô lập trong một pháo đài mà có lẽ họ không thể giữ nổi. Unsullied dù có quyết liệt đến thế nào thì điều đơn giản là họ vẫn chưa chuẩn bị cho kiểu chiến đấu và chiến lược như ở Westeros, vì thế mà họ phải trả giá. Tin tốt cho Grey Worm (và Dany) khi Cuộc chiến Vĩ đại khởi đầu từ phía Bắc và Cersei đang chuẩn bị cho một cuộc đánh úp đến từ phía Nam, thì Unsullied chỉ cần “thời gian điều chỉnh” sau trận Casterly Rock để hồi phục.

Jacob Anderson tiếp tục nói rằng Grey Worm và binh đoàn Unsullied sẽ cần phải thay đổi như thế nào sau sự kiện Casterly Rock:

Rất hiếm khi bạn thấy Grey Worm nổi giận rồi đấy. Anh ấy có những lúc cảm thấy rất bế tắc, nhưng luôn là người biết kiềm chế… vậy nên đó là một trong số ít lần bạn thấy anh ta tức giận. Chắc chắn là do việc phải đưa ra quyết định nhanh trên chiến trường trong khi họ lại quen với kiểu suy tính kỹ càng hơn. Họ giống như những chiến binh vĩ đại nhất thế giới. Và bất ngờ gặp tình huống như vậy khiến họ bị sốc. Theo cách mà tôi nhìn nhận thì không hẳn là họ bị dắt mũi, chỉ là họ tính toán không đủ xa. Chắc chắn đấy là cách mà Grey Worm đánh giá vấn đề.

Nhiều năm tập luyện gian khổ của Unsullied đủ để chuẩn bị cho tất cả các trận đánh ở Essos, nhưng lại không đủ để đối mặt với Westeros. Kỹ năng của họ vẫn gần như vô song trong thế giới của Game of Thrones, nhưng họ không thể chỉ đơn thuần dựa vào các kỹ năng đó trong trận Westeros. Quyết định nhanh nhạy và hiệu quả có thể giúp họ tránh gặp phải thất bại về sau trong phần còn lại của series. Khả năng cao là tất cả những đồng minh phía Dany sẽ phải đối mặt với kẻ thù ở cả hai chiến tuyến và cô cần Unsullied trong thể trạng tốt nhất. Có cảm giác như Grey Worm sẽ không cho phép bản thân mình hay các Unsullied khác bị bất ngờ như trong trận Casterly Rock một lần nào nữa. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, chúng ta cũng phải chờ xem.

Thời gian chờ đợi có vẻ khá lâu để khán giả biết được chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo, nhưng bạn có thể xem lại tất cả diễn biến trong mùa 7, và một số tình tiết đặc biệt với tất cả 7 phần phim Game of Thrones trong bản Blu-ray and DVD vào ngày 12/12.

Nguồn: Cinema Blend