Trivia The Walking Dead Season 7, tập 4

TV Series · Tin điện ảnh · Moveek ·

Tên của tập phim - “Service” đến từ lời nói của Negan khi gặp Rick ở cổng vào Alexandria.

Nhân vật mới trong tập: Arat (thành viên nữ của The Saviors, đã được nghe giọng qua bộ đàm ở tập trước đó), Gary (tên mang đoạn video Deanna phỏng vấn Rick tới cho Negan xem), David (tên bị Carl đe dọa bằng súng, lát sau chọc ghẹo Enid).

Cái chết trong tập: Một con huơu, Neil và một vài thành viên The Saviors khác (Sau khi biến đổi. Chúng là những tên cùng Dwight gây nên cái chết của Denise ở season trước).

Tên của tập phim - “Service” đến từ lời nói của Negan khi gặp Rick ở cổng vào Alexandria. Hắn nói rằng mình đang “làm dịch vụ” cho cộng đồng của anh bằng việc diệt những xác sống tới gần. Chi tiết này tương đồng với truyện khi mà The Saviors lấy đồ cống nạp của các cộng đồng và đổi lại “bảo vệ” họ khỏi những xác sống bên ngoài. Tuy nhiên thực tế thì tên tập mang nghĩa bóng, ngụ ý cho việc Alexandria đang phải “phục dịch” Negan.

Critics: Tập phim nhận được phản hồi tốt từ giới phê bình, nhận được số điểm 64% dựa trên 30 bài đánh giá trên trang Rotten Tomatoes. Các chuyên gia nhận định rằng “Service” đang dần thiết lập nền tảng cho cuộc chiến tranh giữa các cộng đồng phía trước bằng cách tạo nên những tình huống ức chế cho nhóm Rick, sớm muộn cũng sẽ dẫn đến “giọt nước tràn ly”. Tuy nhiên, nhiều người cảm thấy rằng việc kéo dài thời lượng phát sóng của tập lên 90 phút (bao gồm cả QC) là không cần thiết. (Điểm của page dành cho tập: 8.5/10)

Đây là tập phim thứ 7 trong toàn bộ series có thời lượng phát sóng (bao gồm cả QC) được kéo dài lên 90 phút, đồng thời là tập thứ 2 như vậy mà không phải là tập đầu hay tập cuối của một season.

Tập phim được dựa trên các tình tiết trong Issue 103 của bộ truyện tranh cùng tên.

Đây đã là tập phim thứ 8 liên tiếp mà Tara Chambler vắng mặt trên thực tế.

Mặc dù Rick nói với Michonne trong tập rằng Judith là con của Shane, thực tế thì vẫn như lời của Robert Kirkman đã nói trước đó, chuyện Judith là con ai vẫn sẽ không được tiết lộ trong cả phim lẫn truyện. Lời nói của Rick chỉ là ý kiến chủ quan của anh chứ không hề có qua kiểm chứng y học nào. Shane quan hệ với Lori trong tập đầu của phim, nhưng trong cùng một ngày hôm đó, Rick cũng gặp lại vợ con và ngủ cùng Lori vào đêm đó (tập 3). Thời điểm họ quan hệ là sát nhau nên càng khó để biết được Judith là con ai.

Negan nói với Rick rằng mối quan hệ ban đầu của họ đã "get off on the wrong foot" (tạm hiểu là mối quan hệ không mấy tốt đẹp). Đây cũng là câu mà Jesus nói với nhóm Rick trong tập 11 Season 6 "Knots Untie".
• Arat là phiên bản phim của nhân vật Tara trong truyện (“Tara” viết ngược lại sẽ là “Arat”). Các biên kịch đã quyết định thay đổi tên nhân vật này để tránh gây nhầm lẫn với Tara Chambler, thành viên hiện tại của nhóm Rick và là nhân vật vốn từ trong tiểu thuyết.

David của The Saviors đã là nhân vật thứ 4 trong phim có cái tên như vậy. Trước đó là David của nhà tù (chết cùng Karen), David Chambler (bố của Tara) và David của Alexandria.

69% khán giả cho rằng việc Negan mang Daryl tới Alexandria vừa là để đe dọa Rick, vừa để trừng phạt Daryl và vừa để khẳng định sự thống trị của mình.

Khi Rick nói với Michonne rằng họ cần phải chấp nhận sự thật rằng cuộc đời mình hiện tại đã bị Negan chi phối, 56% khán giả không đồng tình với anh.

Khi được hỏi về lý do mà Daryl im lặng trong tập này, 8% khán giả cho rằng anh ấy đã bị Negan làm khuất phục, 29% nghĩ rằng Daryl đang cố bảo vệ Rick, trong khi 63% còn lại thì cho rằng anh ấy đang chờ thời cơ.

Khi được hỏi rằng nếu là Rick, họ sẽ làm gì với Spencer; 53% khán giả muốn đưa cho anh ta lời cảnh cáo, 26% muốn giao anh ta cho Negan “xử lý”, 11% muốn trục xuất anh ta và 10% còn lại cho rằng nên bỏ qua lần này cho Spencer.

65% khán giả cho rằng Carl nên khôn ngoan hơn và biết vị trí hiện tại của mình là ở đâu thay vì chĩa súng vào kẻ thù.

Promo của tập tuần sau “Go Getters” cho thấy rằng tập Maggie cùng Sasha đã chuyển đến ở Hilltop và Jesus cũng sẽ quay trở lại trong tập này.

P/s: Một cái nữa lẽ ra không cho vào đây đâu vì nhìn và dựa vào lời thoại trước đó của các nhân vật cũng quá dễ để hiểu, nhưng không hiểu sao nhiều bạn vẫn hỏi 2 cảnh cuối của tập có ý nghĩa gì. Một cảnh là Michonne nhìn thấy đám đệm bị quân The Saviors tịch thu nhưng lại đem ra ngoài đốt nên ức ứa nước mắt. Cảnh còn lại là Rosita tới nhờ Eugene, người biết cách sản xuất đạn chế đạn ra cho cô dùng, cho thấy rằng Eugene chuẩn bị phát huy vai trò của mình tương tự trong truyện.

Nguồn: PVT