Từ thanh niên nông thôn đến người cha đơn thân - Liệu Quý Bình có thật sự lột xác?

Tin điện ảnh · Maii ·

Trở lại với màn ảnh rộng, Quý Bình có cơ hội được lột xác trong hình tượng hoàn toàn mới: Cha đơn thân trong bộ phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn Đỗ Nam - Ở Đây Có Nắng.

Quý Bình là diễn viên lớn lên ở Hóc Môn – bước vào nghề diễn từ năm 2008, Quý Bình đến nay đã không còn là cái tên xa lạ. Sinh ra trong một gia đình không có truyền thống gì liên quan đến nghệ thuật, nhưng Quý Bình từ nhỏ đã bộc lộ năng khiếu và mong ước được bước vào con đường diễn viên.

Với tính cách mộc mạc, chân chất cũng như khá kín đáo mà khán giả ít thấy anh có mặt trong các tin tức scandal hay chuyện đời tư ồn ào. Khán giả chủ yếu nhìn thấy anh qua các tin tức liên quan đến phim ảnh cùng tài năng ca hát, Quý Bình đã dần trở thành một trong những diễn viên gây được nhiều thiện cảm nơi khán giả.

Ngoại hình sáng cùng bản tính thân thiện đã khiến anh nhanh chóng lọt vào “mắt xanh” của nhiều đạo diễn. Vừa tốt nghiệp trường Cao đẳng Sân khấu – Điện ảnh đã được chọn vào vai Khải trong bộ phim Nữ Bác Sĩ trong khi những người khác phải trầy trật khá nhiều trên con đường sự nghiệp. Từ sau vai diễn đầu tay ấy, Quý Bình thường xuyên được các đạo diễn tin tưởng giao cho những dạng vai khó, đòi hỏi nhân vật có chiều sâu. Tính đến nay thì anh đã sở hữu trong tay số lượng kha khá các vai diễn trong các phim nổi tiếng như Cá Rô Anh Yêu Em, Bìm Bịp Kêu Chiều, Sông Phố Nhà Ghe, Dù Gió Có Thổi, Chuyện Tình Công Ty Quảng Cáo… Ngoài ra anh còn một số vai nặng ký trong các phim điện ảnh như Quả Tim Máu, Tốc Độ và Đường Cong, Đường Đua, Bao Giờ Có Yêu Nhau... Đặc biệt, anh đã đạt giải Nam chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX.

Sở trường của Quý Bình là “chuyên trị” vai chàng thanh niên nông thôn thật thà, chân chất bởi nét quê sẵn có trong con người anh, thế nhưng dần đà càng lúc anh càng bị đóng khung nhiều hơn vào một dạng vai, không có nhiều bước đột phá. Lần này trở lại với màn ảnh rộng, Quý Bình có cơ hội được lột xác trong hình tượng hoàn toàn mới: Cha đơn thân trong bộ phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn Đỗ Nam - Ở Đây Có Nắng.

Trong phim anh vào vai nhân vật Tùng Nhân – MC và đạo diễn chương trình nổi tiếng đang có cuộc sống hạnh phúc với người yêu hiện tại – Phương Thùy (Quỳnh Chi). Bỗng một ngày, Tùng Nhân bàng hoàng phát hiện ra mình có con trai tên Bin (Gia Bảo). Cậu bé vốn là kết quả từ mối tình nhiều năm về trước với người yêu cũ Mai Chi (Anh Thơ). Anh đứng trước quyết định chọn danh tiếng, sự nghiệp và hạnh phúc hiện tại hay chọn đứa con mang dòng máu của mình. Không nỡ nhìn con sống cảnh bơ vơ, cũng như nhớ lại cảnh mồ côi của mình khi nhỏ, Tùng Nhân quyết định nuôi Bin, mặc cho sự phản đối của người yêu.

Được biết, tuy không còn lạ lẫm gì với nghiệp diễn, nhưng lần đầu nhận vai người cha trong phim khiến Quý Bình không khỏi bỡ ngỡ và lo lắng. Bản thân anh cũng chưa lập gia đình nên có thể nói vai diễn “gà trống nuôi con” này khá phù hợp với anh. Thêm vào đó, Quý Bình cũng hợp tác khá tốt với cậu bé Gia Bảo trong vai Bin, hứa hẹn những phân cảnh cha con tự nhiên và chân thật.

Tình phụ tử ấm áp, thông điệp sâu sắc về gia đình cùng những biến cố gay cấn trong phim hi vọng sẽ khởi đầu cho một năm đầy thành công của điện ảnh Việt vào năm sau.

Ở Đây Có Nắng dự kiến ra mắt vào ngày 12/01/2018.