Tully: Cuộc Chiến Bỉm Sữa - Bộ phim điện ảnh đầu tiên nói lên nỗi lòng của các bà mẹ bỉm sữa

Video - Trailer · Chou186 ·

Hollywood thường bỏ qua một trong những kỳ tích vĩ đại nhất, chân thực nhất của con người đó là tạo ra sự sống và trở thành một người mẹ.

Hollywood thường thích tập trung vào những chiến công hoành tráng của các bậc nam nhi như chinh phục vùng đất mới, bảo vệ Trái Đất, chống lại kẻ xấu, đi đến một hành tinh khác… nhưng thường bỏ qua một trong những kỳ tích vĩ đại nhất, chân thực nhất của con người đó là tạo ra sự sống và trở thành một người mẹ.

Trong rất nhiều năm, việc sinh con và nuôi dưỡng con cái thường được tô hồng quá mức trên màn ảnh rộng. Khán giả thường bắt gặp hình ảnh người phụ nữ gào thét lúc lâm bồn để rồi sau đó mỉm cười rạng rỡ với em bé trên tay và cảnh gia đình sum vầy hạnh phúc xung quanh.

Hiện thực thô ráp hơn thường bị bỏ qua: cảm xúc phức tạp khi vừa sinh con, cơ thể mệt mỏi, những đêm mất ngủ, những cữ sữa đều đặn, công việc áp lực, mối quan hệ ngày càng căng thẳng với chồng, sự mất kết nối với bản thân…

Sau khi sinh con, phụ nữ rất dễ bị mắc trầm cảm. Tully là một trong số rất ít phim nhìn trực diện vào sự thật này và thể hiện nó một cách sống động trên màn ảnh.

Bên cạnh câu chuyện về sinh nở, làm mẹ, Tully có thể được coi là một bộ phim về khủng hoảng tuổi trung niên ở phụ nữ. Nếu như khủng hoảng trung niên ở đàn ông thường được Hollywood ưu ái hơn và có nhiều phim xuất sắc thể hiện đề tài này (American Beauty, Lost in Translation…) thì vấn đề tương tự ở phụ nữ thường bị bỏ qua. Phụ nữ càng có tuổi, càng phải đối diện với nhan sắc suy giảm, sức khỏe suy kiệt, những ước mơ thiếu thời bị gác lại. Làm thế nào để làm hòa với chính mình, chấp nhận sự thật và sống tiếp cũng là một trong những chủ đề chính của Tully.

Tully có những tên tuổi bảo chứng cho chất lượng. Phim đánh dấu sự hợp tác trở lại của đạo diễn Jason Reitman và biên kịch Diablo Cody. Những ai yêu thích sự chân thật thô ráp, nét dí dỏm, hài hước vừa cay đắng vừa ấm áp như Up in the Air hay Juno sẽ không thất vọng với bộ phim mới.

Nhân dịp Ngày của Mẹ (13/5), MVP mang đến cho khán giả bộ phim Tully: Cuộc Chiến Bỉm Sữa như một lời tri ân và thấu hiểu đến những người mẹ. Hy vọng những phụ nữ đã đang và sẽ làm mẹ khi xem phim sẽ tìm thấy sự đồng cảm và ít nhiều sự chia sẻ. Những người đàn ông cũng sẽ hiểu và trân trọng hơn nỗ lực xây tổ ấm của những người mẹ, người vợ.

Phim khởi chiếu chính thức tại Việt Nam từ 11/05.