Charlize Theron - "Viên ngọc thần thái" của Hollywood

Tin điện ảnh · Maii ·

Nhiều phim làm nên tên tuổi của Theron có thể kể đến như Devil’s Advocate, Reindeer Games, Monster, North Country, The Italian Job, Mad Max: Fury Road, Atomic Blonde, Snow White and the Huntsman…

Mang trong mình dòng máu Pháp, Đức, sinh ra và lớn lên ở Nam Phi, Charlize Theron là một trong những nữ diễn viên người Mỹ nổi tiếng nhất hiện nay. Khởi nghiệp bằng con đường người mẫu, sau đó là diễn viên múa ba lê khi chưa đầy 20, Charlize Theron có lẽ cũng không ngờ con đường trở thành diễn viên lại đến với mình khi cô cãi nhau với nhân viên trong một ngân hàng ở Los Angeles. Lọt vào mắt xanh của một doanh nhân, Theron được giới thiệu đến một số đạo diễn, sau đó theo học diễn xuất.

Ra mắt công chúng lần đầu trong Children of the Corn III năm 1995, chỉ 2 năm sau đó, Charlize Theron được biết đến rộng rãi và từng bước trở thành một nữ diễn viên xuất chúng trong mắt người hâm mộ. Nhiều phim làm nên tên tuổi của Theron kể từ thập niên 90 đến giờ có thể kể đến như Devil’s Advocate, Reindeer Games, Monster, North Country, The Italian Job, Mad Max: Fury Road, Atomic Blonde, Snow White and the Huntsman…

Vẻ đẹp gợi cảm nhưng không kém phần mạnh mẽ, thần thái thông minh cũng như tài năng thiên phú trong diễn xuất đã giúp Theron “cân” được rất nhiều dạng vai diễn khác nhau.

Bạn muốn nhìn thấy hình ảnh người vợ của một tay luật sư bán linh hồn cho quỷ với những chuyển biến tâm lý khác nhau, cũng như chiêm ngưỡng vẻ đẹp thuở thiếu thời của Theron, mời bạn nghía thử sang Devil’s Advocate. Mặc dù không quá xuất sắc, nhưng bộ phim vẫn đủ tầm giải trí tốt và diễn xuất của Theron nhận được nhiều lời phê bình tích cực.

Bạn muốn nhìn thấy một “nữ tướng cướp” dắt mũi anh chàng Rudy Duncan của Ben Affleck, buộc anh ta tham gia vào một vụ cướp ngân hàng do mình cầm đầu? Reindeer Games sẵn sàng chào đón bạn.

Đây được xem là một trong những bộ phim đầu tiên thể hiện hình ảnh “đả nữ” của Theron. Các vai diễn của cô trong phim hành động như The Italian Job cô đóng cặp với Mark Wahlberg, vai Cipher trong Fast and Furious 8 hay nhân vật điệp viên song tính Lorraine Broughton trong Atomic Blonde… luôn là những vai được biết đến nhiều nhất. Nổi bật trong số đó là vai Chỉ huy Furiosa cực ngầu trong Mad Max: Fury Road – bộ phim hành động hay nhất năm 2015, đoạt 6 giải Oscar trong mùa lễ trao giải lần thứ 88.

Không đóng khung mình trong một giới hạn vai diễn nào, Theron cũng đã từng có những vai khá tốt trong các phim tình cảm, tâm lý như Sweet November, Young Adult hay vai kẻ sát nhân hàng loạt trong Monster - bộ phim đã giúp Theron giành được một giải Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Trong phim, cô vào vai Aileen Wuornos – một gái bán hoa và là kẻ giết người hàng loạt có thật, bị kết tội vào năm 1992 ở Florida. Bộ phim ra mắt cùng năm với The Italian Job, nhưng Theron trong phim và Theron trong Monster dường như là hai người khác hẳn. Không chỉ có cốt truyện tốt với nhiều yếu tố tâm lý hấp dẫn, diễn xuất của Theron cũng là một trong những điểm chính khiến phim trở nên rất thành công.

Hóa trang già nua và gương mặt đầy sát khí, Theron đã thể hiện còn hơn cả đạt vai Aileen, đưa nhân vật này vào danh sách những Phụ nữ nguy hiểm nhất màn ảnh. Trở lại với vai phản diện trong Snow White and the Huntsman với vai Hoàng hậu độc ác, Theron một lần nữa chứng tỏ sức hút khi đóng vai ác của mình, lấn át cả nam nữ chính của bộ phim.

Vừa qua, Charlize Theron tiếp tục tạo dấu ấn với tựa phim Tully, làm mới hình ảnh của mình bằng việc khai thác đề tài khủng hoảng trong các mối quan hệ và việc phải hi sinh nhiều cho gia đình của những người phụ nữ.

Mặc dù trước đó, Theron cũng đã có nhiều vai làm mẹ trong các phim như Trapped, North Country… nhưng sự khác lạ trong nội dung vẫn khiến người ta cảm thấy Tully không giống phim nào trước đó của Theron. Chúng ta bắt gặp hình ảnh của Theron trong Monster với Tully, nhưng không phải ở khía cạnh thể hiện sự tàn ác, mà là khía cạnh hi sinh cho vai diễn. Không chỉ đơn giản là cạo trọc và hóa trang như trong Mad Max, Theron đã thực sự phải tăng đến 22kg để trở thành một bà mẹ sồ sề với nhan sắc bị tàn phai.

Trong phim, cô vào vai Marlo, một người phụ nữ 2 con đang gặp khủng hoảng khi đứa thứ 3 chuẩn bị chào đời. Vừa phải cáng đáng việc trong gia đình, chăm sóc cậu con trai Jonah gặp khó khăn về tâm lý nhưng người chồng lại quá vô tâm, Marlo phải gồng mình gánh hết gần như mọi thứ. 

Nỗi cơ cực trong việc sinh con, nuôi dưỡng con cái, cơ thể xuống sắc, trầm cảm và mối quan hệ căng thẳng với gia đình, chồng con, phải từ bỏ ước mơ và khao khát sống cho riêng mình để suốt đời phải sống cho người khác, vừa cay đắng nhưng cũng vừa ấm áp đã được thể hiện rất sinh động trong Tully. Ra mắt nhân dịp Ngày của Mẹ, Tully: Cuộc Chiến Bỉm Sữa chính là lời tri ân và cảm ơn chân thành đến bất cứ người người mẹ nào trên Thế Giới, những người đã phải hi sinh quá nhiều, nhưng nhận lại chưa chắc là bao nhiêu.

Phim hiện đang được công chiếu ở các rạp trên toàn quốc.