[TV Series Hay] – Gotham

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Lấy bối cảnh là quê nhà của Hiệp Sĩ Bóng Đêm - Batman, nhưng Gotham lại không lấy trọng tâm là Bruce Wayne mà thay vào đó là nhân vật Jim Gordon.

Gotham là series tội phạm và tâm lý xây dựng được tuyến nhân vật tốt, nội dung hay, không khí u ám và điên dại. Đó cũng chính là 1 nét đặc trưng mà ai cũng có thể thấy ở thành phố Gotham này!

Đặc biệt phim vẫn nói về nhân vật Bruce Wayne, nhưng đây là thời điểm người hùng của chúng ta vẫn còn trẻ tuổi, và bị ám ảnh sau cái chết của bố mẹ và được dẫn dắt bởi người quản gia - người cha thứ 2 - Alfred. Một vài nhân vật sau này là những kẻ thù không đội trời chung với Bat of Gotham cũng được đưa vào phim như: The Riddle, chim Cánh Cụt hay tiền thân của The Joker.

Hẳn các bạn nghĩ nếu 1 bộ phim nói về thành phố của Batman mà không hề thấy Bruce mang bat-suit hay đánh đấm gì liệu còn có đủ hấp dẫn? Đừng lo, vì Jim Gordon sẽ tạo nên 1 hình tượng mới khiến bạn tạm quên đi Bruce Wayne. Jim là 1 con người thú vị, coi trọng công việc, tôn trọng người mình yêu và anh luôn phải đấu tranh hết sức cho những gì mình đang làm để bảo vệ cho người dân Gotham. Bên cạnh Gordon là cộng sự Harvey Bullock, là 1 hình mẫu hoàn toàn khác lạ với những gì bạn đã cảm thấy quen thuộc trong Batman Begins.

Mỗi kẻ xấu trong phim sẽ được khai thác theo nhiều chiều hướng khác nhau, cũng như đưa ra rõ lý do tại sao bọn họ lại trở thành những con người như vậy.

Jim Gordon và Bruce Wayne.
Jim Gordon và Bruce Wayne.
The Penguin.
The Penguin.
The Riddler.
The Riddler.
Mr Freeze.
Mr Freeze.

Gotham được chú trọng khâu nội dung rất tốt, làm khán giả luôn theo dõi trong trạng thái mong chờ và hồi hộp đón nhận những tập tiếp theo của phim.

Diễn xuất của diễn viên trong phim có thể gọi là tốt, đặc biệt là anh chàng Ben McKenzie (thủ vai Jim Gordon) hay Chim Cánh Cụt - Oswald Cobblepot do Robin Lord Taylor đảm nhận.

Phim đánh sâu vào tâm lý của những tên tội phạm nguy hiểm của xã hội, cuộc sống bên trong những góc phố tội lỗi và những âm mưu đen tối không bao giờ có điểm ngừng và đôi khi nó còn xuất phát từ những con người, những thứ xung quanh chúng ta. Người Tốt có thể thành Kẻ Xấu và Kẻ Xấu có thể thành Người Tốt. Trong một xã hội như thế này chúng ta không thể lường trước được chuyện gì sẽ xảy ra!

Điều khiến người xem hơi phiền lòng ở series này chỉ có một điểm, đó là tất cả kẻ thù của Batman đều xuất hiện trong series trước khi cả Bruce trưởng thành. Cơ đó hắn cũng là ý đồ của nhà sản xuất nhằm tạo ra 1 hương vị mới, tạo ra 1 sự phá cách mới cho phim. Cũng có lẽ vì vậy mà phim tạo nên sức hấp dẫn riêng cho nó nên chúng ta có thể dễ dàng bỏ qua cho nó (muốn đột phá thì phải liều).

Phim đang được tiếp tục phát sóng và hứa hẹn tuyến nhân vật sẽ ngày càng mới lạ và thú vị hơn. Trong khi Series đang ở Season 2 thì hãng Fox đã xác nhận Season 3 sẽ ra mắt vào năm sau.