Vì sao bạn nên ngồi lại để xem credit của các bộ phim?

Tin điện ảnh · KNTT ·

Đừng để cô lao công dọn rác sớm quá, hãy ở lại xem hết credit nha!

Khán giả đến các rạp phim hay thậm chí những người xem tv ở nhà hay qua các trang mạng thường hay bỏ qua credit khoảng vài phút của các bộ phim mà họ đã dành một thời gian từ một đến hai tiếng để xem trước đó.

Việc này cũng không phải là một điều gì đó quá đáng để chê trách khi bộ phim mà họ đã xem đã kết thúc và không còn gì để họ phải nán lại nữa. Thế nhưng cuộc chơi đã thay đổi khi hãng phim Marvel nghĩ ra một công thức để giữ người xem ở lại với bộ phim của họ thêm vài phút nữa, và công thức đó bắt đầu khi Nick Fury gặp gỡ Tony Stark lần đầu tiên, mở màn cho vô số những cảnh after credit mà người hâm mộ luôn mong chờ và làm cho các hãng phim khác phải chạy theo xu hướng này.

Thế nhưng vấn đề chính mà tôi muốn bàn luận ở đây không phải là cảnh after credit mà là các đoạn credit với danh sách tên những cá nhân và tập thể đã tạo nên bộ phim được chạy trên nền nhạc kết hợp với những hình ảnh vô cùng sinh động. Đầu tiên các bạn hãy xem một đoạn mid credit đến từ Captain America: Civil War hai năm trước:

Điều đầu tiên mà tôi cá rằng các bạn cũng như tôi thấy, đây chỉ là một đoạn video với tên các diễn viên cùng với những chi tiết điển hình của các nhân vật. Thế nhưng nhờ vào một bình luận trên Youtube mà tôi mới thấy đoạn credit này thú vị hơn rất nhiều. Nếu ta để ý kỹ thì ở đầu video chỉ là hình ảnh mặt đất phẳng lì nhưng dần dần, những vết nứt bắt đầu xuất hiện khi hình ảnh Captain America và Iron Man đối lập nhau hiện ra ,và xuyên suốt video các vết nứt cứ thế tăng dần và sâu hơn nữa. Đó chính là hình ảnh của sự rạn nứt từ từ của nhóm Avengers xuyên suốt bộ phim và nó thể hiện sự quan tâm đến từng chi tiết một của nhà làm phim, cụ thể ở đây đó là anh em đạo diễn Russo.

Hay các bạn có thể xem tiếp thêm đoạn mid credit của Avengers: Age of Ultron dưới đây:

Hình ảnh những bức tượng của các thành viên chiến đấu với Ultron và binh đoàn của hắn là hình ảnh họ được tôn vinh như những huyền thoại, như những vị thần của Hy Lạp, là câu trả lời đối việc Ultron nói rằng để thế giới trường tồn và tiến hóa lên một mức cao hơn thì biệt đội Avengers và nhân loại phải bị tuyệt chủng. Rõ ràng những chi tiết như vậy không phải người xem nào cũng có thể suy ngẫm và nhận ra được, nhưng đây là một điều vô cùng thú vị mà các nhà làm phim dành cho những khán giả chúng ta.

Không phải đoạn credit nào cũng chứa đựng những thông điệp ẩn mình như trên mà chỉ là những dòng chữ tên của các diễn viên và đội ngũ làm phim. Nhưng nếu như bạn yêu thích bộ phim đó thì việc nhìn thấy tên những diễn viên và đạo diễn mà bạn ngưỡng mộ và có thể tìm hiểu về họ cũng là một cách để thể hiện sự tôn trọng và yêu mến của bạn đối với họ. Cho nên từ thời điểm này trở đi các bạn hãy nán lại một tí sau khi bộ phim kết thúc nhé, biết đâu các bạn sẽ có thể được nghe những bài hát hay với những hình ảnh kỹ xảo vô cùng đẹp mắt hay thậm chí tìm được tên một người thân của mình trong danh sách đội ngũ làm phim cũng nên.