Vì sao Ron Howard “thích” Inferno hơn The Lost Symbol

Tin điện ảnh · IAMOLD ·

Khi nhắc tới truyện của Dan Brown thì không thể quên đạo diễn tài năng Ron Howard khi ông là người duy nhất thành công trong chuyển thể những tác phẩm cùng tên lên màn ảnh rộng (cũng là người duy nhất cả gan thử).

Khi nhắc tới truyện của Dan Brown thì không thể quên đạo diễn tài năng Ron Howard khi ông là người duy nhất thành công trong chuyển thể những tác phẩm cùng tên lên màn ảnh rộng (cũng là người duy nhất cả gan thử).

Howard là người đã giúp Brown chuyển thể những tập truyện nổi tiếng nhất như The Da Vinci Code, tiếp sau thành công vang dội đó là Angels & Demons – một câu chuyện xảy ra trước Da Vinci trong chuỗi truyện của Robert Langdon. Những người đọc truyện thì hiển nhiên nhận ra Inferno – tập tiếp theo được chuyển thể  bởi Howard và Tom Hanks – thì xảy ra sau một bộ nữa đó The Lost Symbol, và hiển nhiên là ai cũng tò mò.

Khi được hỏi tại sao lại “lướt” qua The Lost Symbol để chọn Inferno, Howard giải thích:

“Chuyên nghiệp mà nói, khi mà Lost Symbol ra mắt, thì tôi nghĩ chúng ta và cá nhân tôi cũng sẽ cảm thấy đó là một bộ truyện hay khủng khiếp. Nội dung rất tốt, nhưng nó lại có cảm giác gần gũi với Angels and Demons và Da Vinci Code, cái chủ để và bối cảnh thì lại có phần “y chang” như những bộ kể trên. Trong khi (Inferno) lại ngay lập tức có cảm giác là một phần đáng xem tiếp theo, thu hút hơn. Lost Symbol thì rất tuyệt vời và những gì tuyệt vời thì cần phải có gì đó để bảo tồn nó.”

Ngay tại lúc đó chắc bạn và tôi cũng nghĩ rằng Ron Howard đã “hàm ý” xác nhận phần tiếp theo của xê-ri thì ông lại tiếp:

“Thì chúng tôi cũng có kịch bản cho phần đó. Chúng tôi thực là đã có kịch bản cho phần đó nhưng làm thì lại là chuyện khác. Chúng tôi hầu như vẫn chưa thể hoàn toàn “hấp thụ” hết nó, đến mức mà nếu không làm thì chắc chết. Đến mức mà chúng tôi phải kể, và tin rằng khan giả cũng sẽ muốn xem. Tất cả những phần phim đều không phải chỉ là chuyện chúng tôi thuê người rồi ngồi chờ ngày phát hành, giống như hầu hết những bộ phim lớn khác. Đây luôn là chuyện làm sao chuyển thể được những gì của Dan Brown, thấy được sự thành công của chuyển thể, để thấy được cái mốc mà cả studio với Tom với tôi và Brian Grazer đều nhìn nhau và nói: “Không làm thì còn gì nữa”. Và đó là những gì xảy ra với Inferno.”

Nếu đúng vậy thì đây đúng là tin vui cho những người hâm mộ vì The Lost Symbol vẫn chưa bị gạch tên. Nhưng theo Ron Howard thì họ đã cố thử nhưng vẫn chưa tìm ra được mạch truyện, mặc dù cũng theo mô tuýp Robert Langdon chạy vòng quanh những nơi lịch sử để giải những câu đố đã bị mất, đồng thời cố gắng ngăn chặn một âm mưu đen tối của một kẻ khác. Tuy nhiên, nếu Inferno vẫn tốt nhiệm vụ câu ví tiền của bạn, thì chuyện chúng ta sẽ được thấy kịch bản dang dở của Lost Symbol được chấp cánh, và Robert Langdon của Tom Hanks sẽ lại tiếp tục long nhong khắp thế giới.