Vợ Ơi…Em Ở Đâu? - Thú vị vượt mọi mong đợi

Tin điện ảnh · Moveek ·

Vợ Ơi…Em Ở Đâu? là tác phẩm điện ảnh đầu tiên của ca sĩ Thủy Tiên trong vai trò nhà sản xuất phim. Lúc đầu bộ phim có tên là Điệp Vụ 3 Lờ, tuy nhiên do một số luồng ý kiến cho rằng tên gọi này có phần nhạy cảm nên Thủy Tiên đã quyết định đổi tên.

Nội dung phim tương đối đơn giản, xoay quanh những khủng hoảng tinh thần mà đàn ông dễ gặp phải trước ngày cưới. Câu chuyện trong Vợ Ơi…Em Ở Đâu? là câu chuyện của chàng trai tên Nam (Bình Minh), vừa trước khi nghi thức kết hôn được tiến hành Nam bỗng nhận ra mình không có cảm tình với vợ sắp cưới. Tâm trạng Nam vô cùng hoảng loạn bối rối nhưng với sự tư vấn vô cùng dở hơi của các anh em bạn thân trong nhóm 3 Lờ gồm Lều (Thành Lộc), Lũng (Huy Khánh) và Lọt (Mạc Văn Khoa), Nam đã quyết định hủy hôn, bỏ trốn và đi tìm tình yêu đích thực cho mình. Kể từ đó, bộ tứ Nam và nhóm 3 Lờ trải qua rất nhiều tình huống dở khóc dở cười với những cô gái xém-nữa-thành-vợ của Nam. Cốt truyện của phim khá dễ đoán khi chỉ cần đến khoảng nửa phim thì khán giả hầu như có thể mường tượng được cái kết như thế nào, tuy nhiên nét đặc sắc của phim lại nằm ở cách xây dựng tình huống khá độc đáo.

Trước hết phải nói rằng đây lại là một phim hài nhảm như bao phim hài nhảm quen thuộc khác của Việt Nam, do đó lẽ đương nhiên các tình huống của phim sẽ được phát triển một cách phi lý, thiếu thực tế, mang nặng tính giải trí hơn, và có lẽ Thủy Tiên cũng xác định trước phim sẽ đi theo hướng này. Vì vậy bài đánh giá này sẽ tạm bỏ qua yếu tố hài nhảm để xét đến tính giải trí vốn được xem như một thước đo quyết định mức độ thành công của dòng phim này. Ở 1/3 đầu tiên, phim tỏ ra hơi đuối trong cách tạo dựng tình huống do thiếu sự logic, chẳng hạn như việc nhân vật Nam cảm thấy bế tắc trong chuyện tình cảm nhưng ngay khi vừa chạy trốn khỏi đám cưới lại lập tức đi tìm người yêu mới. Khán giả sẽ thấy 1 vài tuyến nhân vật được xây dựng phi logic hay diễn xuất cứng đơ như hoa hậu Kiều Ngân (vai Trà My)

Tuy vậy, 2/3 sau của phim có cao trào tốt hơn hẳn, đặc biệt phân đoạn có vai diễn của Thủy Tiên chắc hẳn sẽ khiến nhiều người phải bất ngờ. Thủy Tiên đã rủ bỏ hình tượng sexy quen thuộc để hóa thân vào một cô gái con nhà giàu nhưng hiền lành, tốt tính và ngớ ngẩn. Tuy chỉ xuất hiện trong thời lượng ngắn nhưng Thủy Tiên đã kịp để lại ấn tượng tốt với khả năng chọc cười cũng như độ “bánh bèo” của cô.

Phim tuy không đánh mạnh vào phần ý nghĩa nhưng lại truyền tải được thông điệp nhẹ nhàng về tình yêu, đó là tình yêu ở rất gần chúng ta và chúng ta nên biết trân trọng tình yêu đó. Một điểm đáng khen ngợi là thông điệp này được giữ ổn định xuyên suốt mạch phim và các tình huống cuối phim được xử lý một cách hợp tình hợp lẽ.

Nhìn chung, bộ phim mang lại được cảm giác thư giãn thoải mái và có đủ yếu tố hài hước cần thiết. Điều đó có thể xem là một thành công đối với bộ phim đầu tay của Thủy Tiên cho dù một nửa dàn diễn viên là các hoa hậu và tay ngang lần đầu tham gia vào một tác phẩm điện ảnh. Nếu so sánh với một bộ phim có nội dung tương tự ra rạp năm 2015 là Hy Sinh Đời Trai cũng quy tụ hàng loạt ngôi sao, ca sĩ thì Vợ Ơi…Em Ở Đâu? thực sự đã làm tốt hơn rất nhiều.

Phim có nhiều nhân vật chính nên đất diễn phải được chia đều cho các diễn viên, tuy vậy nổi bật nhất và bất ngờ nhất là nhân vật Lọt của Mạc Văn Khoa, đây là lần đầu tiên Mạc Văn Khoa chạm ngõ điện ảnh nhưng anh lại có thần thái rất tốt. Vai diễn Lọt của Mạc Văn Khoa trong phim là một thành niên người Bắc, tính tình thẳng đuột và có phần “trẻ trâu”. Anh có cách thể hiện nhân vật độc đáo và tự nhiên, đem lại nhiều tiếng cười cho bộ phim.

Tóm lại, xét về phương diện hài giải trí thì rất có thể Vợ Ơi…Em Ở Đâu? sẽ là tác phẩm đặc sắc nhất trong khoảng thời gian này.

Phim có các suất chiếu sớm trong ngày 24/03/2016 và chính thức khởi chiếu từ ngày 25/03/2016.

Nguồn: Minh Tiến