Vượt qua Toy Story 2, Lady Bird được đánh giá hay nhất trên Rotten Tomatoes

Góc Nghệ Thuật · Genis ·

Lady Bird chính thức trở thành bộ phim được đánh giá hay nhất mọi thời đại trên trang Rotten Tomatoes.

Lady Bird chính thức trở thành bộ phim được đánh giá hay nhất mọi thời đại trên trang Rotten Tomatoes. Kịch bản và đạo diễn được giao cho nữ diễn viên Greta Gerwig, người được biết đến qua những bộ phim như Jackie và 20th Century Women cũng như Frances Ha và Mistress America. Gerwig trước đó đã từng viết kịch bản và đạo diễn cho một số bộ phim, nhưng với Lady Bird cùng sự góp mặt của Saoirse Ronan trong vai Christine “Lady Bird” McPherson và Laurie Metcalf trong vai Marion McPherson, đây mới thực sự là thử thách lớn đầu tiên của cô trong vai trò đạo diễn. 

Gerwig rất có kinh nghiệm trong việc quảng bá những bộ phim của mình đến các liên hoan phim quốc tế và cô đã ra mắt phim mới nhất của mình ở nhiều liên hoan phim như: Telluride, Toronto International Film Fest và New York Fest hồi tháng 9, cùng với A24 – một hãng phim rất đáng tin cậy đối với các phim độc lập ngày nay. Bộ phim chính thức ra mắt vào ngày 03/11, vừa kịp lúc để tham dự giải Oscar. Giờ đây sau gần 1 tháng ra mắt, Lady Bird đã nhận được rất nhiều đánh giá tích cực đủ để trở thành bộ phim được đánh giá tốt nhất từ trước đến nay trên trang chuyên tổng hợp review Rotten Tomatoes.

Lady Bird nhận được 100% điểm đánh giá khen ngợi từ 169 bài review trên Rotten Tomatoes với số điểm trung bình là 8,9/10, trở thành bộ phim được đánh giá tốt nhất mọi thời đại trên trang này. Kỷ lục trước đó thuộc về Toy Story 2 của đạo diễn Lee Unkrich, với 100%  điểm đánh giá từ 163 bài review khi ra mắt vào năm 2010.

Lady Bird cũng được khen ngợi hết lời trên Metacritic với 94 điểm từ trang chuyên về đánh giá phim này. Điều thú vị khi so sánh với Rotten Tomatoes đó là số điểm trung bình của Metacritic dựa trên điểm thật sự của các nhà phê bình, không phải từ việc bao nhiêu thích hay ghét bộ phim đó. Điểm số của Metacritic gần như thể hiện chính xác nhất chất lượng của bộ phim đó. Rotten Tomatoes không tự mình đánh giá các bộ phim. Họ hoàn toàn giao phó cho những người tìm kiếm số điểm Tomatometer của một bộ phim để quyết định họ sẽ xem hay bỏ qua.  

Nguồn: Screen Rant