Những điều bạn cần biết về Westworld mùa 3 - Một trong những TV series nhất định phải xem

TV Series · Tin điện ảnh · Maii ·

Sau mùa 1 mới lạ và mùa 2 cực "sốc óc", dưới đây là những điều bạn cần biết về mùa 3.

Phim kết thúc gần 30 phút, đầu óc mình vẫn còn ở trạng thái đóng băng, gần như không có một suy nghĩ nào nảy, nếu mà có máy đo điện não đồ thì chắc chắn nó sẽ là một đường thẳng băng. Phải chờ đến khi sau khi màn hình phim tắt, mình mới sắp xếp lại những mảnh vụn trí nhớ để hiểu xem mình vừa xem cái-quái-gì. Truyền hình Mỹ năm nào cũng ra hằng hà vô số phim, nhưng năm 2016, Westworld có thể gọi là một hiện tượng, một thành công thật sự. Đem lên với bàn cân so với Game of Thrones có vẻ hơi làm khó Westworld, nhưng chắc chắn Westworld là phim rất đáng xem của năm 2016.

Westworld lấy bối cảnh tương lai, khi công nghệ giúp tạo ra người máy với ngoại hình, ứng xử và trí thông minh như con người. Họ xây dựng một công viên, trong đó người máy sẽ đóng vai nhân vật (Giống như NPC trong game) và con người sẽ đóng vai người chơi, tham gia vào câu chuyện - cụ thể ở đây là các câu chuyện trong một thế giới viễn Tây.

Phim có phần mở đầu lạ và ấn tượng, 5 tập tiếp theo tình tiết hơi chậm, phần lớn là để sắp xếp câu chuyện, nhưng 4 tập cuối cùng đúng là bùng nổ (nhất là tập cuối cùng). Đây là một TV series ấn tượng, mình không muốn nói sâu về nội dung phim vì nó có thể phá hỏng cảm xúc với những bạn chưa xem và có ý định xem.

Nhưng phim mang đầy đủ yếu tố làm nên một bộ phim thành công cao như bạo lực, máu me, sex, khỏa thân… cùng một câu chuyện hấp dẫn, xoắn não và bất ngờ. Thời điểm này Westworld đang chiếu mùa 2, nếu bạn chưa xem mùa 1, thì lúc này là thời điểm vô cùng thích hợp. Xem xong mùa 1 là lúc mùa 2 vừa kết thúc, xem tiếp như một marathon phim cũng không phải là ý tồi.

Thành viên: news83

Trên đây là review ngắn của một thành viên Moveek về TV series Westworld mùa 1 dành cho các bạn chưa xem.

Còn dưới đây là thông tin đặc biệt dành cho các bạn sau khi đã xem phần 2 và đặc biệt là tập cuối mùa 2. Bạn cảm thấy thế nào? Về cả tập phim và cả đoạn post-credit nữa? Và bạn sẽ làm gì tiếp theo? Đương nhiên lướt khắp các trang mạng để tìm hint về phần tiếp theo rồi.

Mặc dù khá ít ỏi nhưng không hẳn là không có, dưới đây là tất cả những gì bạn cần biết về phần 3.

Cảnh báo trước: Đừng kéo xuống đọc nếu chưa xem tập cuối phần 2, spoiler nặng.

Bối cảnh diễn ra chủ yếu trong “thế giới thực”.

Cuối mùa 2 – tập The Passenger, 3 trong số các host đã chính thức đi vào thế giới thực bao gồm: Dolores (Evan Rachel Wood), Bernard (Jeffrey Wright) và cả một người nào đó đang nằm trong hình dáng của Charlotte Hale (Tessa Thompson).

“Việc khám phá thế giới đã luôn nằm trong kế hoạch và chúng ta có Dolores, Bernard và một sinh vật chắc chắn đang nằm trong cơ thể của Hale [cười]”. Joy nói. “Vậy nên chúng ta sẽ được tiết lộ xem Hale là gì. 3 host bước ra ngoài thế giới thực và mùa tiếp theo sẽ khám phá những gì họ tìm thấy và con người mà họ sẽ thực sự trở thành”. Hale là người khác bởi Dolores đã trở về là Dolores, điều này sẽ được giải thích kỹ hơn trong mùa kế.

2. Nhưng cũng không hoàn toàn là “thế giới thực”

Chúng ta đã được nhìn thấy Westworld, The Raj và Shogun World, nhưng chúng ta vẫn còn Delos Destination chưa khám phá và còn nhiều nhân vật chưa thoát ra khỏi thế giới ấy.

3. Không phải tẩt cả mọi người đều sẽ trở lại

Nhiều nhân vật đã chết cuối mùa 2, vậy nên cũng chẳng có gì sốc khi số lượng diễn viên gắn bó với phim giảm khá lớn trong mùa tiếp theo.

Nolan nói với EW: “Chúng tôi đã có nhiều cuộc trò chuyện thú vị. Đây là một dàn diễn viên lớn và đáng buồn là chúng tôi phải tạm biệt một vài người trong số họ ở cuối mùa vừa rồi. Nhưng với phim này thì cho dù ai ra đi, ai ở lại, chúng tôi vẫn rất vui. Chờ đợi phần tiếp theo có vẻ hơi lâu, nhưng chúng tôi muốn người xem bất ngờ và hi vọng là làm họ vui với cách mà câu chuyện diễn ra.”

Dolores và Maeve (Thandie Newton) sẽ cùng trở lại và Wood cũng nói với TheWrap vào tháng 4 rằng cô nhận được mức cát xê ngang hàng với các diễn viên nam lần đầu tiên trong mùa 3, Newton cũng nói với Vanity Fair điều tương tự.

4. Đây là những nhân vật đã chết (tạm thời là thế)

Maeve, Angela (Talulah Riley), Abernathy (Louis Herthum), Costa (Fares Fares ), Strand (Gustaf Skarsgård), Hector (Rodrigo Santoro), Lee Sizemore (Simon Quarterman), Clementine (Angela Sarafyan), Emily (Katja Herbers), and Teddy (James Marsden), Elsie Hughes (Shannon Woodward), Robert Ford (Anthony Hopkins) và cả Charlotte Hale, nhưng cái đó thì phức tạp lắm nhưng mà ngẫm lại thì có cái gì trong phim này là đơn giản đâu.

5. Đây là các nhân vật chắc chắn còn sống

Dolores, Bernard, Stubbs (Luke Hemsworth), the Man in Black – Người đàn ông mặc đồ đen (Ed Harris) aka William và người nào đó trong cơ thể của Hale.

6. Các host được “lập trình” vào Valley Beyond khả năng cao sẽ không trở lại

Teddy, Akecheta (Zach McClarnon) và một vài robot may mắn khác đã tìm đến được thiên đường của riêng họ, Joy nói rõ với TheWrap rằng Dolores đã thay đổi một số thứ trong hệ thống lập trình để giữ họ tránh xa khỏi con người mãi mãi.

“Tôi nghĩ điều mà cô ấy làm chính là biến điều ước của họ thành hiện thực,” Joy nói. “Họ muốn thoát khỏi một thế giới số để có thể thực sự được tự do và tạo ra thế giới của riêng họ, không bị can thiệp bởi con người…”

7. Chúng ta sẽ quay lại tương lai - ở một thời điểm nào đó

Joy nói đoạn post-credit sẽ in dấu ấn trong đầu bạn còn hơn cả tập cuối, thậm chí còn hơn cả bản thân câu chuyện.

“Nhưng trong một dòng thời gian khác,” Joy nói. “Cả nơi ấy trông như bị phá hủy, và nhân vật sẽ giải thích rằng tất cả những việc này đã xảy ra từ rất lâu trước đó rồi. Điều đó là thật. Nhưng bây giờ điều quan trọng là con người trở thành mục tiêu thử nghiệm. Vai trò đã được đổi ngược hoàn toàn.”

“Và giờ chúng tôi có cảm giác rằng trong một tương lai xa xăm nào đó, con người sẽ bị đưa vào một thế giới khác, bị thử nghiệm như cách mà họ thử nghiệm các Host. Cốt truyện ấy một ngày nào đó sẽ được đưa ra cho khán giả thưởng thức.”

8. Mùa 3 sẽ còn rất lâu mới được lên sóng

Nolan nói với Entertainment Weekly rằng tập mới của phim sẽ không lên sóng sớm được bởi vẫn còn rất nhiều thứ đang phải bàn luận. Ekip muốn có thời gian để làm mọi thứ thật sự hào hứng với tất cả mọi người. Mùa 3 là một thử thách lớn với tất cả những thế giới khác nhau mà họ đang xây dựng. “Chúng tôi muốn chắc rằng mình có thời gian để đưa mọi thứ đi đúng quỹ đạo”.

Một trong các vấn đề ở đây là HBO chưa lên ngày công chiếu chính thức cho mùa 8 và cũng là mùa cuối của Game of Thrones, ra mắt vào năm 2019. Có thể nhà đài sẽ không lên sóng Westworld mùa 3 trước khi nói lời tạm biệt với một trong các TV series nổi tiếng nhất.

Nguồn: The Wrap