What if...? (2021) - Lượm lặt 8 chi tiết đắt giá ở trailer và teaser của series sắp tới

TV Series · Ivy_Trat ·

What if...? là series phim hoạt hình được mong chờ nhất đối với fan Marvel.

Trong khi người hâm mộ đang nóng lòng xem Black Widow trên màn ảnh rộng, nín thở chờ cái kết của Loki trên màn ảnh nhỏ, có chút “lạc trôi” trong Vũ trụ Truyền hình Marvel là phần sắp ra mắt của loạt phim hoạt hình đầu tiên của MCU, What if…? Xây dựng theo truyện tranh cùng tên, What if…? đưa người xem đến với một thế giới mà những khoảnh khắc trọng đại trong lịch sử của Marvel diễn ra rất khác dòng thời gian chính. Như bạn có thể thấy từ đoạn giới thiệu mới của chương trình, mọi thứ trở nên rất kỳ lạ khi bạn bắt đầu làm rối tung dòng thời gian thiêng liêng. TVA cũng không có cửa với những người hùng mới này.

Phần đầu tiên của What if…? sẽ kéo dài 10 tập. Dưới đây là những chi tiết lượm lặt từ trailer mới nhất và teaser của series hoạt hình có thể phần nào giúp fan hình dung được điều gì đang chờ đợi họ trong series hoạt hình này.

1. Uatu the Watcher (Kẻ Quan Sát Uatu)

Một khung hình có thể quen mắt với người hâm mộ truyện tranh Marvel lâu năm là khung hình có sự xuất hiện của Uatu Kẻ Quan Sát (tạm dịch). Nhân vật này trong trailer có vẻ như là người dẫn chuyện cho khán giả, với giọng nói ôn tồn chỉ ra làm sao mà chỉ một chi tiết nhỏ bị thay đổi, thế giới bỗng trở nên khác hẳn đi.

Uatu là thành viên của một chủng tộc vô cùng hùng mạnh và được xem là phiên bản tương đối gần với nhân vật Monitor trong vũ trụ DC. Bất tử và có khả năng ảnh hưởng đến thực tại ở tầm vũ trụ, nhưng Uatu chỉ đơn thuần quan sát, chưa bao giờ can thiệp vào các sự kiện. Uatu sở hữu cỗ máy có khả năng dự đoán trước các thực tại thay thế. Trong What if…?, Uatu được diễn viên Jeffrey Wright lồng tiếng.

2. Mối quan hệ giữa Killmonger và Iron Man

Thay đổi mang tính quyết định đầu tiên trailer cho chúng ta chứng kiến là phản diện Killmonger (Black Panther) giải cứu Tony Stark trong vụ phục kích ở sa mạc đã mở ra kỷ nguyên đầu tiên của MCU thông qua Iron Man. Diễn biến kế tiếp là viễn cảnh Hoàng hậu của Wakanda Ramonda, mẹ kế của T’Challa, đang dẫn dắt quân Dora Milaje tham gia một trận chiến bí ẩn.

Cuộc gặp gỡ giữa Erik Killmonger và Tony Stark có thể thay đổi mọi thứ về MCU mà chúng ta quen thuộc. Không bị phiến quân bắt giữ đồng nghĩa với việc Tony không có động lực để làm nên bộ giáp Iron Man biểu tượng, cũng như hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến Killmonger và mối hận giữa anh ta và quê nhà Wakanda. Liệu Tony có thể cảm hóa được nhân vật này hay không? Hoặc có thể Killmonger không hề là phản diện trong What if…? nữa là.

3. Thor đối đầu Ultron tại Madripoor

Câu chuyện của What if…? có khả năng đưa những người hùng trở lại hòn đảo Madripoor được giới thiệu trong The Falcon and the Winter Soldier, hoặc nơi này chỉ là một trong những tài sản của Tony Stark được trang trí rực rỡ. Dù có là gì đi nữa, nó cũng đang bị nhóm quân người máy của Ultron bao vây. Trong đó, thần sấm Thor đang cầm chân quân đoàn máy móc.

4. Captain Carter

Một trong những tuyến truyện lớn nhất của What if…? chắc chắn phải kể đến cái tên Captain Carter, đại diện cho câu hỏi “Nếu Peggy Carter là người nhận được huyết thanh siêu chiến binh thì sao?”. Câu trả lời là Captain Britain xông vào chiến trận trên lưng một người máy khổng lồ.

Dĩ nhiên Peggy Carter sẽ không trở thành Đại úy Mỹ rồi. Cái tên Đại úy/Đội trưởng Anh chắc chắn phù hợp hơn và cái tên này gợi lại một nhân vật đặc biệt không kém trong lịch sử Marvel Comic. Captain Britain nguyên bản là một người đàn ông tên Brian Braddock sống ở dòng thời gian 616. Nhân vật này được cây bút huyền thoại của lọat truyện X-Men Chris Claremont và Harb Trimpe sáng tạo, phát triển dưới thời của Alan Moore và Alan Davis và được Claremont “hồi sinh” một thành viên liên hệ máu mủ đến nhân vật này để phục vụ cho tuyến truyện X-Men sau một thời gian vắng bóng.

Trong truyện, Captain Britain được sinh ra khi Brian được Merlin và con gái Roma lựa chọn làm người tiếp theo nắm giữ Amulet of Right (một món bảo khí) và Sword of Might (tạm dịch: Thanh gươm sức mạnh). Đây có thể không phải là trùng hợp khi What if…? để Peggy sử dụng một thanh kiếm khá cổ trong trailer. Hẳn cả hai sẽ có mối liên quan nào đó chăng?

Trailer cũng mang đến cho người xem nhân vật Arrmin Zola như một phần của tuyến truyện Peggy Carter. Bên cạnh đó, What if…? nhá hàng cuộc gặp gỡ giữa Peggy và Doctor Strange. Ngay sau đó, trailer còn cho thấy Peggy đang đối đầu với Shuma Gorath.

Shuma được Steve Englehart và Frank Brunner tạo ra vào những năm 70, như một sự kết hợp của một loạt các sinh vật thần bí, xấu xa khác nhau. Thực thể này có một con mắt được bao quanh bởi những xúc tu có rang. Còn cái tên được lấy cảm hứng từ một câu chuyện Conan the Barbarian cũ, trong khi cốt truyện của thực thể này thì được dựa trên truyền thuyết của Chthulu. Cộng thêm sự có mặt của “Trang Đại Phu”, Shuma báo hiệu thế lực huyền bí sẽ đóng vai trò không nhỏ trong tuyến truyện của nữ Đại úy.

Các fan cũng đừng lo về tung tích của Steve Rogers. Anh chàng sẽ sát cánh với Peggy trong hình dạng bộ giáp sắt khổng lồ đã xuất hiện trong nhiều phân cảnh của trailer. Dáng vóc thì vẫn nhỏ nhắn dễ thương như hồi chưa tiêm huyết thanh trong bộ phim Captain America đầu tiên.

5. Nhóm Guardians

Thay đổi trọng yếu thứ 3 là nhân vật T’Challa. Thay vì khoác lên mình bộ giáp của Black Panther, T’Challa trở thành Star Lord được Yondu nuôi dạy ngoài không gian như một phần của phi đội Ravager.

Đây là một thay đổi rất thú vị. Nhân vật T’Challa trước giờ được định hình bởi mối quan hệ cha con gần gũi giữa anh và vua T’Chaka. Lần này, What if…? đã thay đổi hình mẫu người cha của anh, chắc chắn sẽ dẫn đến thay đổi đáng kể trong tính cách của T’Challa. Trailer cũng cho thấy T’Challa bằng cách nào đó tập hợp được các thành viên còn lại của nhóm Guardians of the Galaxy rồi tham gia vào trận chiến New York diễn ra trong bộ phim Avengers đầu tiên.

Lần thể hiện ở What if…? lần này cũng là lần cuối cùng Chadwick Boseman tái hiện vai diễn T’Challa trong sự nghiệp của anh.

6. Loki

Loki của Tom Hiddleston cũng trở lại trong series hoạt hình. Và trở lại với vai trò vô cùng “số má”: người đứng đầu quân đội Asgard. Như vậy, Loki có thể đã trở thành vua của Asgard hoặc ít nhất là yếu nhân có quyền khá lớn. What if…? cũng cho thấy Loki sử dụng Casket mùa đông vĩnh cửu được nhắc đến trong Thor. Như vậy, không trừ khả năng Loki lần này có thể đã biết được nguồn gốc của bản thân và lựa chọn sử dụng nó cho mục đích của hắn ta luôn.

7. Zombies

iHorror
iHorror

Chi tiết được mong chờ nhất có lẽ là các thây ma xuất hiện trong teaser của What if…? – thứ được “bưng” ra thẳng từ truyện tranh. Tuyến truyện về các zombie Marvel được Robert Kirkman, người đứng sau loạt truyện Walking Dead, sáng tạo và Sean Phillips mình họa. Tuyến truyện này được xem là phần mở rộng của What if…?, nơi mà các anh hùng lẫn phản diện của Marvel trở thành thây ma.

Tuyến truyện sau đó có thêm phần Dead Days, câu chuyện được đánh giá là ám ảnh nhất Marvel Comic từng xuất bản. Sau đó, các zombie Marvel gom đủ độ nổi tiếng để có thêm 5 miniseries truyện tranh nữa.

Nên các fan đừng ngạc nhiên nếu What if…? sử dụng các trang truyện ấy làm cảm hứng cho các zombie của riêng nó.

8. Vịt Howard

Một nhân vật nữa sẽ xuất hiện trong series là Vịt Don…í lộn, Vịt Howard. Chú vịt này đã làm cameo trong một số các siêu phẩm của MCU như Guardians of the Galaxy Avengers: Endgame. Nhưng vai trò của chú vịt này là gì thí What if…? vẫn chưa nói.

Nguồn: Den of Geek