Writing on the Wall, bản tình ca của James Bond

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Abbey Road Studio London – nơi khai sinh ra những bản hit lừng danh của The Beattles, Pink Floyd… và cũng là phòng thu nhạc phim cho Spectre.

Không xuất hiện một mình, từ đầu vlog, Sam Smith đã có những chia sẻ rất thẳng thắn về ý định viết ca khúc chủ đạo bên cạnh đạo diễn Sam Mendes. Vị đạo diễn gạo cội và chàng ca sĩ trẻ tài năng đã có những buổi trao đổi rất cảm hứng về nội dung ca khúc. Ngay từ buổi gặp đầu tiên, Sam Mendes đã “đặt vấn đề” rằng Smith phải viết nên 1 bản tình ca vĩ đại cho bộ phim. Bản thân vị đạo diễn cũng chia sẻ suy nghĩ của mình rằng: “Thật thú vị khi mỗi ca khúc của Bond đều mang trong mình một câu chuyện đặc biệt. Và còn tuyệt vời hơn nữa khi khán giả được thưởng thức một ca khúc mãnh liệt, nồng cháy, lay động cảm xúc rồi sau đó được “sống” trong từng thước phim chân thực của Spectre”.

Trong một cảnh hậu trường khác, nhà sản xuất Barbara Broccoli cũng chia sẻ sự lựa chọn Sam Smith của mình: “Sở hữu một ca khúc phù hợp với phim đặc biệt quan trọng nhưng lựa chọn đúng ca sĩ thể hiện được tinh thần và cảm xúc của phim thì còn quan trọng hơn nhiều. Và chúng tôi không nghĩ đến bất cứ lựa chọn nào khác ngoài Sam Smith”. Barbara cũng thể hiện với tác phong chuyên nghiệp và thái độ làm việc nghiêm túc của Sam khi anh đã dành hàng giờ để đọc kỹ kịch bản, sắp xếp các buổi gặp gỡ trao đổi với cả đạo diễn cùng nhà sản xuất để cảm nhận được tinh thần của bộ phim. Thậm chí Barbara còn tin rằng: “đây sẽ là ca khúc nhạc phim Bond hay nhất từ trước đến nay”.

Sam Smith được đánh giá cao bởi tinh thần lao động nghệ thuật nghiêm túc và những sản phẩm  âm nhạc chất lượng.

“Writing’s on the wall” ra mắt khán giả được 2 tuần và hiện đang trở thành một trong những ca khúc đình đám của làng âm nhạc thế giới. Đặc biệt đây cũng là nhạc phim Bond đầu tiên đứng đầu bản xếp hạng ở Anh khi ra mắt. Hầu như người hâm mộ đều có nhận xét rất tốt về giai điệu trầm bổng, chân tình cũng như ý nghĩa của bài hát. Mang một phong cách hoàn toàn mới so với các ca khúc trước kia của Bond, “Writing’s on the wall” sẽ là một trong những bản tình ca ấn tượng nhất của series 007.

007: Spectre do Galaxy Distribution phát hành tại Việt Nam, dự kiến khởi chiếu 06.11.2015.