X-Men: Apocalypse – Hoàn tất công cuộc của kẻ dẫn đường

Tin điện ảnh · NeroHuynh ·

Một lần nữa, Fox và Bryan Singer lại tạo ra một tác phẩm khiến khán giả mãn nhãn và người hâm mộ mãn nguyện.

Để nói X-Men: Apocalypse là một tác phẩm hoàn hảo, đầy đủ yếu tố để tạo nên một câu chuyện ly kì hấp dẫn từ đầu đến cuối là chuyện không thể.

X-Men: Apocalypse là câu chuyện về cuộc chiến bảo vệ trái đất khỏi kẻ đột biến đầu tiên trên Trái Đất mang tên Apocalypse hay còn gọi là Eh Sabah Nur, một ngụy thần có dã tâm thôn tính cả Trái Đất. Để làm vậy, đội quân X-Men của Charles Xavier bao gồm Beast, Mystique, Quicksilver, Cyclops, Jean Grey và Nightcrawler đã phải đối đầu với Apocalypse và tứ kỵ sĩ của chúng là Magneto, Storm, Psylocke và Angel. Một lần nữa, đạo diễn Bryan Singer đã chứng minh được rằng mình thuộc về X-Men, nơi mà giống loài đột biến luôn bị thế giới kì thị dù cho bên ngoài có tỏ ra hòa đồng như thế nào đi nữa.

Kịch bản của phim được xây dựng tốt và càng về cuối bộ phim, nhiều tình tiết kịch tính được đặt ra, nội dung cũng được đẩy nhanh hơn khiến cho khán giả chứng kiến được những tinh hoa của đội X-Men nói riêng và cuộc chiến vi diệu nói chung. Thế nhưng, để có nửa phần sau đặc sắc đến như vậy, chúng ta sẽ phải trải qua nửa phần đầu khá nhàm chán, không kiên nhẫn thì có lẽ ngủ luôn trong rạp mất. X-Men: Apocalypse lại là phần khởi đầu cho cả một vũ trụ, xây dựng nên một đội quân X-Men mới giống như những gì X-Men: First Class đã làm, nhưng so với First Class thì Apocalypse còn thua 1 bậc về mặt xây dựng tình tiết, nhấn nhá sao cho người xem cảm thấy thích thú cho cả bộ phim.

Những diễn viên trẻ trong phim Tye Sheridan trong vai Scott Summers/Cyclops, Sophie Turner trong vai Jean Grey, Alexandra Shipp trong vai Ororo Munroe/Storm, Kodi Smit-McPhee trong vai Kurt Wagner/Nightcrawler, Ben Hardy trong vai Angel và cả Lana Condor trong vai Jubilee nữa. Không phải bàn cải về vai trò của Jean Grey và Cyclops lớn như thế nào trong phim rồi, vì họ sẽ là những nhân vật trung tâm từ bây giờ cho đến những bộ phim kế tiếp mà. Còn đối với những nhân vật còn lại, họ vẫn chưa thể hiện được cá tính nhân vật của mình. Điều ấy cũng dễ hiểu, bởi vì có nhiều nhân vật mới nhưng thời lượng có hạn mà. Cơ mà có một điều khá buồn chính là Jubilee chẳng có một vai trò gì trong phim cả, thậm chí còn nhạt hơn cả Blink do Phạm Băng Băng đóng trong Days of Future Past nữa.

Vai trò của Raven/Mystique ngày càng được phát triển hơn nữa. Đối với khán giả và fan của Jennifer Lawrance thì họ sẽ cảm thấy sướng khi được ngắm người đẹp tài năng này suốt bộ phim, nhưng với người yêu Marvel thì đây quả là một điều khó chịu vô cùng, vì vốn trong truyện Mystique chẳng có tí liên quan gì đến đội X-Men của giáo sư Charles Xavier cả. Nếu Mystique không phải do Lawrance đóng thì có lẽ chúng ta sẽ được xem các X-Men khác phô diễn tài năng nhiều hơn. Đã vậy trong phim Mystique còn ít khi nào trở lại hình dạng da xanh của mình nữa chứ. Dù rất thích Jen, nhưng thiết nghĩ đây nên là lần cuối cùng cô xuất hiện trong phim X-Men.

Nhân vật đáng nói tiếp theo chính là phản diện trung tâm Apocalypse do Oscar Isaac đóng, về một góc độ nào đó, mình cảm thấy nhân vật Apocalypse này có nét tương đồng với Ultron trong Avengers: Age of Ultron năm ngoái. Cả hai đều là những kẻ vừa bước đến thế giới hiện đại, hấp thụ kiến thức từ các phương tiện truyền thông khác nhau và chẳng mấy chốc lại muốn tiêu diệt cả thế giới. Tính cách và cách giao tiếp của cả hai cũng không khác gì nhau.

Magneto/Erik Lehsherr do Michael Fassbender đóng lần này để lại cho chúng ta nhiều tình cảm hơn cả hai phần trước, có lẽ đây là nhân vật được khắc họa nội tâm tốt nhất trong phim. Một lần nữa chúng ta sẽ chỉ cảm thấy đồng cảm với kẻ ác nhân nằm trong top 10 của Marvel này chứ không có một chút ghét bỏ nào. Charles Xavier/Professor X của James McCoy không là một vai diễn đột phá trong phim, có lẽ là vì mọi đất diễn đều được dành cho Mystique và Magneto rồi. Nhưng cái mà chúng ta thấy được ở Charles Xavier chính là rấ sát với nguyên tác, một ngưỡi lãnh đạo thực thụ.

Các pha hành động trong phim chưa thực sự đặc sắc lắm. Mình đã mong chờ màn tỉ thí giữa Psylocke và Beast đã mắt và phê như trong một bộ phim võ thuật thật sự, nhưng càng hy vọng thì càng thất vọng thôi à. Kỹ xảo trong phim bù đắp được chút nào vào những pha hành động, xem rất đã mắt, các bạn sẽ không thất vọng về khoản này đâu nha.

Nhìn chung, để tạo nên một tiền đề xây dựng cho một vũ trụ lớn mạnh hơn thì cần phải có một sự khởi đầu và X-Men: Apocalypse đã trở thành người tiên phong xứng đáng dù cho vẫn còn nhiều chổ chưa thật sự tốt nhưng vẫn là một bộ phim rất rất đáng để bạn bỏ tiền ra rạp mua vé xem đấy, đừng bỏ qua nhé!!!

 

Nero Huỳnh