X-Men: Apocalypse - Thất bại hay không thất bại?

Tin điện ảnh · Moveek ·

Nếu bỏ qua sự chờ đợi này thì bạn sẽ thấy dàn diễn viên mới đã làm rất tốt và thể hiện được những nhân vật của họ.

Lưu ý: đừng đọc nếu bạn không muốn tuột cảm xúc trước khi xem phim

Năm 1983, Charles Xavier đang bận rộn đào tạo 1 thế hệ những đứa trẻ đặc biệt. Và thật không thể nói ngoa khi X-Men: Apocalypse đang xây dựng nên 1 thế hệ hay chính xác hơn là 1 loạt phim X-Men mới. Vì lẽ đó mà khi xem phim bạn sẽ cảm thấy bị thất vọng nếu trông chờ cái gì đó nối tiếp của First Class hay là Days of Future Past. Nếu bỏ qua sự chờ đợi này thì bạn sẽ thấy dàn diễn viên mới đã làm rất tốt và thể hiện được những nhân vật của họ.

Trong lúc Xavier và Beast đang giúp đỡ những đứa trẻ không thể hòa nhập với cộng đồng thì Magneto đang có 1 cuộc sống mới với 1 nhân dạng mới. Mọi sự tưởng chừng yên bình cho đến khi 1 thế lực cổ xưa thức tỉnh – Apocalypse. Hẳn vốn được cho rằng là dị nhân đầu tiên và cũng dị thật khi vừa tỉnh dậy đã đòi hủy diệt thế giới. Sự kiện DOFP cũng có ảnh hưởng đến Apocalypse.

Cả First Class và DOFP đã xây dựng được nhiều mối quan hệ, trong đó đặc biệt là Xavier và Magneto. Nhưng trong Apocalypse lần này, bạn sẽ rất hiếm được thấy 2 người họ ở cạnh nhau. Cũng vì lẽ đó mà bộ phim sẽ làm mất đi nhiều cảm xúc khi đã dày công xây dựng trong 2 phần trước.

Thật đáng tiếc vì cả 2 diễn viên này (McAvoy và Fassbender) sẽ có thể làm tốt hơn nữa. McAvoy đã trưởng thành và hoàn thiện nhân vật của mình hơn trong vai trò 1 người thầy đầy cảm hứng. Hãy tưởng tượng những cô cậu học trò chăm chú lắng nghe từng lời Giáo xư X nói ra. Ở phía bên kia, Fassbender đã thể hiện cực kỳ thành công 1 phân cảnh mà trong đó bộc lộ được sự phức tạp và pha trộn giữa sự đe dọa và sự cảm thương của nhân vật. Điều này làm các fan nhớ lại Magneto đã từng là 1 người tốt thế nào trước khi bị Apocalypse “tẩy não”.

Thế nhưng, các diễn viên trẻ trổ tài vẫn có không gian rất thoải mái để trổ tài. Và cũng thật may là dàn cast mới đã làm rất tốt. Dù vậy, nhân vật Psylocke và Angel là 1 sự phí phạm vì không đủ thời lượng để xây dựng nhân vật. Nhưng bù lại, màn trình diễn của Evan Peter trong vai Quicksilver sẽ nhanh chóng làm bạn lãng quên tạm thời những yếu tố khác. Màn hành động của nhân vật này phải nói là hay nhất phim!

Về tuyến nhân vật phản diện thì rõ ràng Apocalypse có đầy đủ phẩm chất để trở thành 1 ác nhân kiểu mẫu. Thế nhưng, bộ phim đã biến hắn thành thảm hại hay nói đơn giản chỉ là 1 tác nhân đưa vào để xây dựng không gian cho những nhân vật cũ và đội dị nhân mới trong những phim “tiếp theo”. Lỗi không phải ở Oscar Isaac khi anh đã thể hiện rất thành công nhân vật này nhưng sự đáng sợ mà 1 tên điên đang âm mưu hủy diệt thế giới lại được “thể hiện” rất yếu kém.

Nếu nhìn ở góc độ khác thì có lẽ là hắn ta đã dành quá nhiều thời gian để chiêu mộ Bộ tứ kỵ sĩ và tăng cường khả năng của bọn họ. Và đạo diễn chắc đã quên dành thời gian cho hắn đi phá hủy thế giới 1 cách ghê rợn nhất, dù rằng có nhiều cảnh tàn phá hủy diệt nhưng bạn sẽ cảm thấy chẳng có gì đáng sợ…

Nếu nhìn từ góc độ là bộ phim kết thúc của 1 trilogy thì Apocalypse đã hơi là thất bại. Thế nhưng nếu nhìn ở góc độ là phần mở đầu cho loạt phim X-Men tiếp theo hay reboot lại toàn bộ thì đây là 1 mở đầu rất tốt. Hãy chào đón lớp học đầy tiềm năng của Giáo xư X. 

Nguồn: Ẩn Danh