X-Men: Phân tích Apocalypse

Tin điện ảnh · Moveek ·

Chắc các bạn đã xem hết X-Men: Apocalypse rồi đúng không? Chúng ta cùng bàn luận về kẻ thù chính mà bộ phim được đặt tên theo nhé.

Apocalypse được mệnh danh là dị nhân đầu tiên của Trái Đất, hắn có khả năng điều khiển mọi vật bằng suy nghĩ đến cấp độ phân tử, hắn có thể biến mọi thứ thành cát bụi và biến cát bụi trở lại thành mọi thứ. Nhưng không chỉ có vậy, hắn còn có cả công nghệ ngoài hành tinh (mỏm đầu kim tự tháp bằng vàng), giúp hắn có thể chuyển đổi ý thức của mình sang 1 cơ thể khác. Vậy là mỗi khi già yếu, hắn sẽ tìm 1 cơ thể trẻ khỏe để chuyển ý thức của mình vào, đó là cách hắn trở nên bất tử. Thêm nữa, mỗi lần chuyển cơ thể, hắn có thể hấp thu được sức mạnh của dị nhân đã hiến xác cho mình. Vì vậy nên ở đầu phim, khi Apocalypse chiếm lấy cơ thể của 1 dị nhân có khả năng phục hồi như Wolverine, hắn cũng chiếm luôn khả năng phục hồi và đã sống sót dưới đổng đổ nát của kim tự tháp qua hàng nghìn năm.

Chính vì có sức mạnh khủng khiếp như vậy nên hắn tin rằng mình là 1 vị thần, sinh ra để làm bá chủ loài người. Hắn muốn tạo ra 1 thế giới mà dị nhân cầm quyền, con người làm nô lệ, không khác tư tưởng của Magneto là mấy. Để thực hiện âm mưu của hắn, hắn sẽ hủy diệt toàn bộ nền văn minh của nhân loại và xây dựng lại thế giới từ đầu theo hình ảnh của hắn. Apocalypse lợi dụng sức mạnh từ trường của Magneto để phá hủy toàn bộ các thành phố lớn của thế giới. Không chỉ dừng ở đó, Apocalypse còn có phương án dự phòng, hắn sẽ chiếm lấy cơ thể của giáo sư X, bằng cách đó sẽ chiếm được khả năng điều khiển suy nghĩ của ông. Cộng thêm khả năng khuếch tán sức mạnh của hắn nữa thì Apocalypse có thể điều khiển trí óc của toàn bộ mọi người trên hành tinh. Với sức mạnh của Charles Xavier, hắn có thể biến toàn bộ dân số thế giới trở thành những con rối phục tùng mệnh lệnh của hắn. Thật may mắn là kế hoạch của hắn đã bị thất bại và nhóm X-Men đã giải cứu thành công giáo sư X, mỗi tội để lại 1 hậu quả vĩnh viễn cho ông đó là tắm không bao giờ cần gội đầu. 

Vậy đó, dù có sức mạnh khủng khiếp nhất trong các villain của X-Men (không kể Dark Phoenix của The Last Stand) nhưng Apocalypse lại thất bại quá đơn giản! 

Nguồn: Huy Movie