X-Men: Apocalypse - Kết thúc mãn nhãn cho một sự khởi đầu hoàn hảo

Tin điện ảnh · Lord ·

Đây là phần phim thứ 9 trong loạt phim về những người đột biến. Nó kể về công cuộc chống lại sự thống trị của dị nhân đầu tiên trên thế giới là Apocalypse. Dù vậy câu chuyện vẫn luôn xoay quanh Professor X, Magneto và những dị nhân trẻ tuổi khác. Professor X cùng những học sinh của mình chống lại Apocalypse cùng 4 kị sĩ trong đó có Magneto.

Nội dung bộ phim cực kì dễ hiểu và dễ đoán, do vậy nên phần nào làm giảm một ít sự cuốn hút của mạch phim. Bù lại, bộ phim mang đến rất nhiều những cảnh quay mãn nhãn và đẹp mắt. Kĩ xảo được tận dụng rất triệt để, do đó đã tạo nên một sự hoành tráng chưa từng có trong bất cứ một bộ phim về người đột biến nào trước đó. Đó là một điểm cộng lớn của bộ phim. Sự hoành tráng đó là xứng đáng để kết thúc một kỉ nguyên dị nhân mà câu chuyện xung quanh một nhà ngoại cảm và một người điều khiển được kim loại.

Nếu xét trên phương diện là một kết thúc, Apocalypse chưa thể làm tốt vai trò của mình. Còn nếu xét đây là một sự khởi đầu thì đó là một sự khởi đầu hoàn hảo. Một nhóm những dị nhân trẻ tuổi được thay thế hoàn toàn đàn anh đi trước đã được giới thiệu trong phần phim này. Khi đến với nhũng bộ phim X-men tiếp theo, sự bỡ ngỡ chắc chắn là rất ít nếu đã xem Apocalypse. Những gương mặt mới cùng khả năng đột biến của họ đã được thể hiện một cách rất "bá đạo". Thật cũng không sai khi nói phần phim này đã chạm đến ngưỡng phô trương sức mạnh của các dị nhân.

Ở những bộ phim X-men trước, sự xung đột giữa con người và người đột biến luôn được đẩy lên cao. Còn ở phần phim này, sự xung đột đó dường như không còn nữa. Gần như không có cao trào nào về sự xung đột đó cả, đơn giản chỉ là một gã dị nhân muốn thống trị thế giới nên tìm cách để phá hủy và xây dựng lại thế giới theo ý mình, một thế giới của những người đột biến. Tham vọng đó không vấp phải bất cứ một sự chống cự nào từ loài người mà chỉ là nội bộ của những người đột biến. Điều đó có lẽ đã phần nào đó làm mất đi ý nghĩa thực sự của loạt phim về người đột biến khi mà cuộc chiến đã mất đi phần đấu tranh tư tưởng về quyền được sống của con người và người đột biến.

Diễn xuất

Xuất sắc nhất bộ phim có lẽ là Professor X và Magneto, cả hai vẫn thể hiện được rất sâu sắc lí tưởng trái chiều nhau của mình.

Apocalypse là một dị nhân rất mạnh, nhưng không mạnh như nhiều người nghĩ.
Một nhân vật quan trọng không được đầu tư đúng mức là Mystique, chỉ xuất hiện cho có chứ nếu không xuất hiện cũng không ảnh hưởng gì nhiều.

Dàn diễn viên mới đều tròn vai khi hóa thân thành những dị nhân mở đầu cho một kỉ nguyên người đột biến mới trên màn ảnh.

Stan Lee có cameo trong phim.

Sáng nhất bộ phim là Quicksilver. Nếu đã xem Apocalypse thì không thể quên khoảnh khắc thần thánh của Quicksilver.

Điều tuyệt vời nhất của loạt phim về người đột biến là gì? Chắc chắn đó phải là sự xuất hiện của Wolverine.