X-Men: Apocalypse - Tôi sẽ xem thêm lần nữa

Tin điện ảnh · AlexTran ·

Công bằng mà nói thì sau Batman v Superman thì cá nhân tôi có tình cảm lớn dành cho X-men nhất. Đạo diễn Bryan Singer đúng chuẩn là một đạo diễn chất lượng trong ngành công nghiệp điện ảnh Hollywood. Trên Rotten có chấm 52% thì phải, thực ra tôi cũng không quan tâm đâu, vì giờ mình chỉ tin mình thôi (tin gì hội phê bình).

Từ lúc mở đầu là cảnh hàng ngàn năm trước tại Ai Cập, lý do vì sao Apocalypse có thể sống lâu tới vậy và tứ kị sĩ cổ đại của hắn nhìn cũng rất ngầu. Cốt truyện đơn giản thôi nhưng cách dẫn chuyện của phim tốt, khiến cho khán giả không rời mắt được khỏi màn chiếu lớn từ đầu cho tới cuối.

Mystique thời điểm bấy giờ là một idol rất khủng của bọn trẻ con X-men sau này, cũng là Idol của Storm luôn, đó là những chi tiết hay.

Magneto diễn cảm xúc và biểu lộ nội tâm xuất sắc mình xem mà cũng mủi lòng (cũng chưa đến nổi phải khóc nhưng thực sự trong phim có nhiều trường đoạn rất con người và cảm động ).

Giáo sư X thì đúng tố chất của một người làm cầu nối khi muốn con người và dị nhân cùng chung sống với nhau như anh em ruột thịt một nhà không chia tách, thậm chí ngôi trường tài năng của ông cũng cho phép cả người thường được tới học tập tại đó.

Quick Silver có một màn thể hiện phải nói là vượt qua cái bóng của màn tiền nhiệm trong DOFP, từ lúc máy quay chiếu cận cảnh đôi giày của cậu ta bước tới trên nhạc nền Sweat Dream (Are Made of This) thì mình đã rất hào hứng và hát theo như thằng điên trong rạp ấy. Bài nhạc nền Sweat Dream đã được sử dụng cho đoạn mở đầu u ám của phim Sucker Punch và mình thích bản đó hơn bản original nhưng giờ có lẽ bài gốc cũng sẽ được cho vào danh sách vì sự thể hiện kết hợp âm nhạc quá đỉnh của nhân vật.

Apocalypse là một tên trùm rất mạnh, trâu bò vừa là một nhà thiết kế trang phục, cũng vừa là một nghệ nhân xăm hình có tiếng! Nhìn chung thì Apocalypse mạnh nhưng đi theo hướng làm người phát triển sức mạnh cho tứ kị sĩ nhiều hơn trong suốt cả bộ phim. Đoạn cuối hắn cũng đã bộc lộ được phần sức mạnh vô tận của hắn khi mà hắn có thể kháng gần như hết tất cả mọi năng lực. Đánh cho Quicksilver què chân. Magneto và Storm được phát triển năng lực đến mức tối đa, Cyclop có thể tháo kính và Giáo sư X đánh đòn tâm linh mà hắn không hề hấn gì. Mãi cho tới khi Jean Grey ra tay phối hợp và cũng có thể coi là Jean Grey mạnh nhất khi triệu hồi Phoenix và cùng 4 người còn lại cùng công kích thì Apocalypse mới chịu thua. Tin tôi đi tên trùm này chắc là khủng nhất của Marvel tính tới thời điểm hiện tại khi được lên phim đấy.

Bộ phim nếu để nói theo cá nhân tôi thì tôi thấy rất trọn vẹn. Chỉ tiếc có điều là nhân vật mà tôi thích nhất, Night Crawler đã không có màn đánh cận chiến bá đạo như trong X-2, thời lượng thể hiện của cậu ta cũng có nhiều nhưng cách thể hiện lại không đáp ứng kì vọng của mình, giá như chú Bryan đầu tư vào cậu ta một chút nữa bởi năng lực của NightCrawler cũng bá không khác gì Quicksilver.

Tứ kị sĩ rất khoẻ nhưng đất diễn hơi ít một chút so với các nhân vật khác. Wolverine trở lại, cảnh phim của chú cũng rất bạo lực nhưng cũng lại là một điều đáng tiếc giống NightCrawler là màn hành động của Hugh Jackman dường như đã thiếu sức sống hơn so với bản X-2 tiền nhiệm, cho dù cảnh phim có bạo lực khiến bạn rợn gáy nhưng tất cả những gì thể hiện đều là do sự trợ giúp tới từ hiệu ứng âm thanh và kĩ thuật quay tốt mà đánh lừa đi cái thiếu sót. Chắc do chú cũng già rồi nên màn hành động không bằng so với hồi trẻ. Không sao mong chú có màn thể hiện tốt trong Wolverine 3.

Chốt lại thì bộ phim đã làm hài lòng cá nhân tôi, kĩ xảo + hiệu ứng tốt, mạch phim tốt, cách thể hiện tốt, phim giàu cảm xúc (khóc có, vui có, cười có, buồn có, cảm động cũng có luôn), quay phim đẹp. Và phim này tôi sẽ còn xem lại khoảng 2 lần nữa vì nó rất đáng.