SteveAnNguyen
SteveAnNguyen

Steve

Film critic

Hoạt động gần đây

SteveAnNguyen SteveAnNguyen đã đánh giá 7 cho Bắc Kim Thang

Ở phim điện ảnh đầu tiên, đạo diễn Hữu Tấn khá chắc tay trong dàn dựng, nhịp điệu. Anh tạo được không khí, giúp tác phẩm có "da thịt" hơn kiểu phim chỉ chú trọng gây sốc để hù dọa. Sự tịch mịch của không gian quê, kết hợp với biểu đạt của diễn viên tạo cảm giác rùng rợn. Cảnh thằng bù nhìn mặc áo bà ba trên cánh đồng khá ấn tượng khi biến chất liệu miền quê thành yếu tố kinh dị.

Trong khi đó, nhân vật nữ được dùng cho những cảnh hù dọa trực diện hơn. Nhà làm phim khai thác các "chiêu" kinh dị quen thuộc như âm thanh ban đêm, bóng người thoắt ẩn hiện, cô gái tóc bung xõa.

Một điểm trừ khác là những phần hình ảnh quá khứ xen lẫn tương lai. Dường như đạo diễn muốn dùng những câu chuyện khi nhân vật còn nhỏ để truyền tải sự dồn nén và ấm ức của nhân vật. Tuy nhiên, cách kể thiếu điểm nhấn khiến khán giả khó nắm bắt mạch cảm xúc.

Nửa đầu phim với nhiều cảnh tâm lý đan xen sự rùng rợn mơ hồ, được khơi gợi từ ánh mắt diễn viên nam chính.
Đến nửa sau, phim mới tập trung vào tội ác của nhân vật, đẩy cao nhịp độ. Tuy nhiên, lúc này tác phẩm lộ điểm yếu do các tuyến rời rạc.
Bản chiếu rạp chính thức không quá ghê rợn mà thiên về điều tra, tình cảm nhân vật.

SteveAnNguyen SteveAnNguyen đã đánh giá 5 cho Người Lạ Ơi

Người lạ ơi theo mô-típ có xung đột chính kỳ lạ đến khó tin, sau đó dần được giải thích để hợp lý hóa câu chuyện. Trong phim, các tình huống và nhịp dựng rời rạc, nhất là ở nửa đầu. Nhiều cảnh khá lan man như đoạn Trinh lần đầu gặp người Trái đất. Để giải thích nguồn gốc của cô, kịch bản kết hợp yếu tố kỳ ảo, cổ trang nhưng pha trộn cả những từ ngữ hiện đại lạc điệu. Cách phát triển kịch bản này từng xuất hiện trong một số phim hài Mỹ hoặc của Châu Tinh Trì. Nhưng chúng đòi hỏi người làm phải chắc tay, có duyên, nếu không phim dễ thành ngớ ngẩn.

SteveAnNguyen SteveAnNguyen đã đánh giá 6 cho Love Battle

Với thời lượng đến 127 phút, phim khá lê thê ở nửa sau với nhiều chi tiết thừa. Sự ganh đua về quan điểm của hai nhân vật mờ nhạt từ giữa phim. Từ đó, chất hài giảm bớt, thay bằng các phân đoạn về tình yêu nhưng thiếu cao trào.

Một số đoạn thoại còn nặng tính giáo điều, răn đe về giáo dục giới tính. Dù biên kịch cố lồng thông điệp vào các cuộc nói chuyện đời thường, không ít cảnh như "trả bài" về ý nghĩa phim.
Xem thêm
Loading...

End of content

No more pages to load