10 nhân vật "tệ" nhất trong Game of Thrones

TV Series · Tin điện ảnh · masa ·

Joffrey Baratheon, Ramsay Bolton, Olly, đó là những kẻ xấu xa và đáng ghê sợ nhất ở Westeros vì những hành động của mình và nếu nghĩ theo hướng đó thì đây là những nhân vật tồi tệ nhất của bộ phim.

Joffrey Baratheon, Ramsay Bolton, Olly, đó là những kẻ xấu xa và đáng ghê sợ nhất ở Westeros vì những hành động của mình và nếu nghĩ theo hướng đó thì đây là những nhân vật tồi tệ nhất của bộ phim.

Nhưng còn những nhân vật chỉ “tệ” mà chẳng cần làm gì xấu xa thì sao ?

Hai điểm mạnh của Game of Thrones là dàn diễn viên và nhân vật, đoàn làm phim biết cách dùng đúng diễn viên phù hợp cho từng nhân vật và những nhân vật nhỏ bé nhất cũng rất vừa vặn trong thế giới này và đều có đóng góp ít nhiều vào cốt tuyện.

Tuy nhiên, đôi lúc cũng có những hạt sạn, chúng ta không kể đến những nhân vật nhỏ lẻ không đóng góp nhiều mà sẽ chỉ nói về những nhân vật có được kha khá đất diễn nhưng lại được chăm chút kém, bỏ quên hoặc đơn thuần chỉ là diễn xuất. Sau đây là danh sách những nhân vật “tệ” nhất trong Game of Thrones.

10. Kevan Lannister

Kevan Lannister là một nhân vật đóng vai trò quan trọng ở King’s Landing, đặc biệt là trong hội đồng chiến tranh của anh em nhà Tywin và sau đó là Small Council, thậm chí ông còn được biết đến là cánh tay phải của nhà vua.

Tuy nhiên, mặc cho những ảnh hưởng cũng như những thành tựu to lớn mà nhân vật này đạt được, Kevan thực sự lại chẳng hề động tay động chân nhiều, thậm chí là còn không có một tính cách rõ ràng trong mắt khán giả. Ông ta kiểu như chỉ góp mặt trên màn ảnh cho đủ “quân số” và có nhiều đất diễn hơn những kẻ khác một tí (tương tự với Mace Tyrell nhưng ít nhất đó là cách mà đoàn làm phim cố tình khắc họa nhân vật này, nhắm vào mục đích gây cười là chính).

Kevan thực sự không hề có một điểm nhấn cũng như không có nhiều hoạt động chính trị đáng kể để được khán giả để tâm đến, thậm chí là sau cái chết của Tywin, ông ta vẫn ở đó với vai trò như “một gương mặt thân quen” cho khán giả nhớ rằng mình vẫn tồn tại.

Trong nguyên tác, ông ta hoạt động trong bí mật bên cạnh Tywin, chủ yếu vì nhận ra năng lực thiên tài của họ và thường tán thành với những quyết định họ đưa ra. Dĩ nhiên Kevan trong sách sẽ có nhiều tác động đến cốt truyện hơn, nhúng tay vào nhiều sự kiện hơn và kết thúc với việc bị thủ tiêu.

9. Ros

Nếu đài HBO là vị thần của sắc đẹp và rượu thì Ros chắc chắn sẽ là hình dáng mà họ chọn khi giáng thế, cụ thể là trên màn ảnh nhỏ Game of Thrones.

Một nhân vật hoàn toàn mới và được thiết kế riêng cho phiên bản phim truyền hình, Ros được xem như một nỗ lực nhằm mang lại cho bộ phim nhiều cảnh “hở hang” hơn (có thể thấy rõ chủ đích này của bộ phim trong vài mùa đầu tiên).

Và ngoài công dụng đó ra, phần lớn thời gian người ta vẫn thường quên mất sự tồn tại của Ros và HBO thậm chí đã cố gắng giúp cô ta có nhiều tác động hơn qua việc để cô về phe Littlefinger và sau đó thì làm gián điệp cho Varys.

Không có gì nhiều để nói về nhân vật này, Ros chỉ được xem như một nhân vật “hờ” sẽ được lên hình mỗi khi những nhân vật khác cần ai đó lấp đầy một khoảng trống trong kế hoạch của họ. Thứ đáng nhớ nhất về Ros là cái chết của cô ta và thậm chí chúng ta còn chẳng được chứng kiến thực sự.

8. The Mountain

The Mountain trông có vẻ như không phải là một ứng cử viên trong danh sách những nhân vật tồi tệ nhất trong Game of Thrones, tuy nhiên anh ta lại đáp ứng được khá nhiều tiêu chí “tệ” khác được nhắc đến ở đầu bài đấy!

Nói sao nhỉ ? Anh ta trông có vẻ vạm vỡ, to khỏe và bây giờ còn là một undead, anh ta trở nên thú vị hơn đôi chút đấy nếu điều đó khiến những nhân vật khác tỏ ra sợ The Mountain hơn.

The Mountain là kiểu to con và vâng lời, phù hợp trong việc vung một thanh kiếm khổng lồ xung quanh mình và hủy diệt kẻ địch. Và điều đó thực sự không hề tệ, anh ta không việc gì phải trở thành một nhân vật sâu sắc cả nhưng ít nhất hãy cho The Mountain thêm nhiều tác động hơn đến những sự kiện khác.

Mặc dù đã trải qua diễn xuất của 3 diễn viên, nhân vật này không thực sự thay đổi nhiều. Trong nguyên tác sách, anh ta là một tên cầm thú: cưỡng hiếp, cướp của và tàn sát bất cứ thứ gì mình muốn, một con quái vật thực sự lấy giết chóc làm thú vui…và bạn biết phiên bản phim truyền hình của The Mountain ra sao rồi đấy!

7. Rickon Stark

Rickon tội nghiệp! Là người trẻ tuổi nhất nhà Stark có nghĩa là trong khi những người anh của cậu tham gia chiến tranh, những người chị thì đến King’s Landing thì cậu vẫn mắc kẹt ở Winterfell cùng Bran và không thực sự có nhiều điểm nhấn ngoài việc thể hiện sự vô dụng và khó chịu của mình.

Thậm chí khoảnh khắc đáng nhớ nhất về Rickon còn không phải là cảnh dành cho riêng cậu. Ít nhất thì Bran cũng được “thúc đẩy” một chút trong mạch truyện khi chia tay Rickon còn cậu chỉ đơn thuần biến mất, tệ hơn là còn mang theo cả Osha.

Khi xuất hiện trở lại, Rickon còn không nói được một lời trước cái chết được đoán trước của mình.

6. Jaqen H’ghar

Người chúng ta gặp trong mùa 2 chắc chắn sẽ không có mặt ở đây, một kẻ giết người tàn nhẫn với một chút hấp dẫn và đầy bí ẩn xoay quanh.

Nhưng người mà chúng ta gặp lại trong mùa 5 lại không được như xưa.

Jaqen tái xuất thực sự đã khiến khán giả rất hào hứng trong phần truyện của House of Black và House of White, nhưng lại một lần nữa, nhân vật này chỉ có mặt với vai trò cho đủ “quân số” để dẫn dắt Arya, và đó là một những phần chán nhất là trùng lặp nhiều nhất của bộ phim. Jaqen thực sự đã không để lại một tí gì là ngầu và hấp dẫn như anh từng thể hiện trong mùa 2.

Có lẽ hơi bất công khi gọi anh ta là Jaqen H’ghar vì anh ta chỉ “mang” khuôn mặt đó thôi. Việc anh ta cứ liên tục thì thầm về một cô gái nào đó thực sự rất đáng ghét đối với khán giả. Là một sát thủ có thể thay đổi nhân dạng bất cứ khi nào mình thích và bằng cách nào đó bộ phim đã khiến anh ta trở nên khờ khạo và rất khó chịu. Thật biết cách phá hủy hình tượng đấy!

5. Robin Arryn

Quên Joffrey và Olly đi, đây thực sự là nhân vật trẻ tệ nhất của bộ phim. Robin không xấu xa như trong nguyên tác và cũng không có những hành động đáng ghê tởm như vậy, tuy nhiên cậu cũng thực sự không có gì cả. Vẫn đáng để cho Robin một cơ hội đấy và chúng ta có thể thấy được mọi khía cạnh xấu xa của nhân vật này.

Tuy nhiên, câu ta chẳng có lấy một cơ hội để trở nên xấu xa, Robin chỉ như một thằng nhóc lắm mồm, luôn miệng gọi mẹ hoặc ai đó để được đi qua Moon Door.

Đáng lẽ Robin phải được chúng ta ghét đấy và ai cũng cố gắng ghét cậu nhưng tình hình chẳng khiến nhân vật này trở nên thú vị hơn. Khi theo dõi những kẻ phản diện khác, khán giả dù sao cũng sẽ bị cuốn vào câu chuyện và tò mò về những sự kiện sắp tới và Robin xuất hiện như để cho họ tắt TV vậy. Không hề đóng góp một tác động nào vào cốt truyện cũng như không có một phân cảnh đáng nhớ nào, quá tệ!

4. Hizdahr Zo Loraq

Mặc dù được xuất hiện ở 8 tập phim, là một phần của cốt truyện chính, cưới một trong những nhân vật then chốt nhất của bộ phim và Hizdahr Zo Loraq chẳng có gì để được khán giả nhớ đến.

Vai trò chính của anh ta là xuất hiện ở mỗi tập để làm phiền Daenerys và khán giả về việc mở cửa lại những sàn đấu và tạo điều kiện cho cô cưới một người dòng dõi Meereenese để củng cố địa vị. Từng có một vài gợi ý về việc nhân vật này có nhiều mục đích đen tối hơn chúng ta tưởng, như làm việc với Sons of the Harpy. Nhưng ý tưởng này chưa bao giờ được để tâm tới và chắc chắn đã bị loại bỏ khi Hizdahr bị bọn Harpy giết.

Trong nguyên tác sách, anh ta có nhiều đất diễn hơn trong công cuộc chống lại Daenerys, tuy nhiên cũng chẳng khiến anh trở nên hấp dẫn hơn là bao.

3. The Waif

Tệ hơn cả Jaqen H’ghar, nhân vật này chỉ ở trong một khu đền trống hoang và thờ phụng Many-Faced God.

Tương tự Jaqen, the Waif đóng góp tương đối trong phần truyện của Arya nhưng khác Jaqen ở chỗ nhân vật này không hề có một màn xuất hiện hoành tráng ở mùa 2, mặc dù có lẽ cũng sẽ không thay đổi nhiều lắm. Giống như Arya, cô gái này đáng lẽ sẽ không có nhiều chi tiết cụ thể, thay vào đó cô lại đi bắt nạt kẻ khác như một cách thể hiện sự ganh ghét, đố kỵ hoặc ít nhất ta có thể suy ra được là như vậy vì The Waif hoàn toàn rất mờ nhạt khi được xây dụng cá tính.

Không phải nhân vật nào cũng cần chăm chút kĩ lưỡng, nhưng khán giả cần được biết nhiều hơn về các động cơ của cô ta. Nhưng thay vào đó chúng ta cứ phải mệt mỏi xem cô ta đánh đập Arya hết lần này đến lần khác và cuối cùng bị giết, thậm chí cảnh đó còn không xuất hiện trong phim.

2. Sand Snakes (và Ellaria)

Thật sự là bộ phim đã rất lãng phí tiềm năng của nhân vật này, chắc chăn đây là một trong những thất bại đáng tiếc nhất trong việc chuyển thể các nhân vật từ nguyên tác lên màn ảnh nhỏ.

Khán giả đã rất kì vọng vào những đứa con của hoàng tử Oberyn Martell, dễ hiểu khi đây là một trong những nhân vật ấn tượng nhất từng xuất hiện trong phim và đặc biệt hơn và trong nguyên tác họ cũng rất đáng chú ý.

Thay cho những cô nàng đầy kĩ năng sát thủ, mạnh mẽ và nguy hiểm cũng một cái đầu chất chứa thù hận, những gì khán giả được xem là những nhân vật được xây dựng tệ hại và mờ nhạt. Những đoạn hội thoại tệ khủng khiếp cùng những cảnh hành động cũng không khá khẩm hơn (cảnh họ đánh nhau với Jaime và Bronn được xem là một trong những phân cảnh tệ nhất của bộ phim).

Ellaria cũng không khá hơn là bao, có một vài điểm đáng lưu ý trong mùa 4 nhưng nhanh chóng bị lãng quên khi khán giả đã tập trung nhiều hơn vào Dorne. Đáng lẽ ra chúng ta đã có một phần truyện thú vị nhưng thay vào đó Ellaria trông có vẻ rất bực mình về một thứ gì đó, và sau đó biến mất trong suốt 1 mùa phim cùng Sand Snakes, phân cảnh đáng nhớ của họ là giết Doran, Trystane và Myrcella, không cải thiện được tình hình đâu.

1. Doran Martell

Tệ hơn cả Sand Snakes chính là người chú của họ, Doran, hoàng tử của Dorne và là một người đàn ông đã lãng phí cả cuộc đời mình, từ chối tham gia cuộc chiến mặc dù người dân của mình bị đe dọa. Doran là một gã hèn mọn và yếu đuối, đó là trọng tâm của nhân vật này, tuy nhiên bộ phim lại khiến gã trở thành một nhân vật hoàn toàn không có gì cả, lãng phí cả tài năng của tài tử Alexander Siddig.

Hắn ta chẳng làm gì khác ngoài than phiền và là trọng tâm của một một trong những phần truyện tệ nhất của bộ phim kèm theo những vấn đề khác. Đáng lẽ ra họ đã có thể làm gì đó khiến nhân vật này đáng chú ý hơn, nhưng nếu vậy chắc hẳn họ sẽ kèm theo cả Arianne vào nữa và đây lại là một chuyện khác. Thay vào đó, đoàn làm phim biến hắn trở thành một tên khờ, tẻ nhạt, chết ở tập đầu của mùa 6, rất hiệu quả trong việc chứng minh rằng họ đã làm hỏng cả Dorne trước khi lặp lại sai lầm này bằng cách quên đi tất cả về Doran và những địa điểm liên quan.

Nguồn: What Culture