10 bí mật trong Game of Thrones bạn có thể chưa biết

TV Series · Tin điện ảnh · MarsLe ·

Series đình đám của Game of Thrones đã tạo nên bao sóng gió trên màn ảnh nhó, nó cũng tạo nên các cuộc tranh cãi nảy lửa xung quanh vấn đề chuyển thể từ sách đến phim.

Series đình đám của Game of Thrones đã tạo nên bao sóng gió trên màn ảnh nhó, nó cũng tạo nên các cuộc tranh cãi nảy lửa xung quanh vấn đề chuyển thể từ sách đến phim. Và cũng vì thế mà có rất nhiều chi tiết trong sách có thể đã không xuất hiện trên phim, nhưng điều đó cũng làm các fan chân chính thích thú khi phát hiện ra những bí mật này. Dưới đây là 10 bí mật thú vị mà có lẽ không phải fan nào cũng biết về series Game of Thrones. Cùng xem nào: 

1. Cờ phướn của Jon Snow

Như đã biết, Jon Snow là con hoang của Ned Stark và dĩ nhiên anh cũng không phải là đứa con hoang duy nhất trong truyện và phim.

Nhưng có 1 yếu tố không được đưa từ sách lên mản ảnh nhỏ, những đứa con hoang không được mang cờ phướn của dòng họ mình, nhưng họ được phép mang màu đối nghịch! Cờ phướn của nhà Stark là Sói xám trên nền trắng, và Jon Snow mang cờ hình Sói trắng trên nền xám (trong sách).

Và đó cũng chính là bắt nguồn tên gọi của vua phương Bắc mới - Sói Trắng (có ý nghĩa liên kết hơn). Thêm vào đó, nó cũng xác nhận ý nghĩa của những con sói mà những đứa trẻ nhà Stark nhận nuôi, 1 thông điệp đến từ thần thánh.

2. Ramsay suýt trở thành Jon Snow

Nhập vai xuất thần của Iwan Rheon (Ramsay Bolton) đã khiến khán giả căm ghét anh và vì lẽ đó anh sẽ trở thành 1 nhân vật phản diễn xuất sắc. Thế nhưng nếu mọi việc khác đi, có thể bạn đang tung hô anh ấy ngay lúc này, bởi vì anh đã từng ứng tuyển cho vai Jon Snow. Giữa 2 lựa chọn, Kit Harrington cuối cùng đã được chọn và đặc biệt hơn sự đối đầu của họ trong suốt mùa 6 có vẻ như là 1 sự trả thù cá nhân (đùa 1 chút).

3. George R.R. Martin đã có cameo trong phim!

Bạn không nhìn nhầm đâu…thật ra cảnh cameo này là có thật, chỉ có điều nó đã bị cắt thôi.

Martin vào vai 1 quý tộc giàu có đến từ Pentos ở đám cưới của Daenerys và Khal Drogo trong mùa đầu. Nhưng sau khi hầu hết mùa đầu được quay lại, và nữ diễn viên Tamzin Merchant được thay thế bởi Emilia Clarke thì cả phân đoạn cũng bị làm lại, cắt luôn cả cảnh của Martin!

4, Bạn chưa thấy Tywin chặt thịt?

Lãnh chúa đầy cao quý và hung tàn Tywin Lannister có màn ra mắt đầy ấn tượng khi được trông thấy đang xẻ thịt và lột da của 1 con hươu trong khi giảng đạo cho con trai mình, Jaime. Đó là hình ảnh đầy đáng sợ của 1 lãnh chúa và 1 chiến binh, tự tay xẻ thịt con mồi của mình.

Màn xẻ thịt này không chỉ có trên màn ảnh mà còn trong đời thực khi diễn viên Charles Dance (Tywin) cũng đã tự tay làm việc này trước khi có cùng cảnh quay trên phim, dù mùi vẫn còn nặng sau nhiều ngày.

5. Màn ra mắt của vua Tommen?

Với các fan cứng thì sự lên ngôi của Tommen hoàn toàn là 1 bất ngờ nhưng 1 số khác thì cảm thấy bối rối. Lý do tại sao mà chẳng ai nhớ đến sự ngây thơ của em trai vua Joffrey? Bởi vì cậu ta vốn đã xuất hiện với vai trò là cháu của hoàng hậu Cersei, Martyn, sau đó bị bắt cóc và sát hại tại Riverrun (S3E5). Diễn viên Dean-Charles Chapman đã có màn trình diễn ấn tượng và được ưu ái thay thế cho phiên bản nhỏ tuổi hơn của Tommen đã từng xuất hiện (S4).

6. Phim đang dẫn dắt truyện

Mùa mới nhất của GoT đã hoàn toàn dẫn trước sách nhưng thật may là có rất ít trường hợp series của HBO thay đổi được ý tưởng của Martin…trừ 1 ngoại lệ - Osha (S1E6).

Nhân vật thuộc nhóm Man tộc này vốn có 1 vai trò rất nhỏ trong sách nhưng Martin thật sự ấn tượng với diễn viên Natalia Tena, và Martin thừa nhận ông sẽ cho phát triển nhân vật của cô khi cô trở lại, làm cho cô nàng trẻ trung và cay độc hơn.

7. Một Cersei thâm độc hơn?

Số diễn viên người Anh được mời hay thử vai cho series của HBO là rất nhiều, nhưng có 1 người phù hợp nhất. Diễn viên Gillian Anderson (X-file) chia sẻ cô đã từng được mời tham gia nhưng sau đó lại từ chối (vì cô sẽ phải sống xa gia đình). Cô không bật mí mình được mời cho vai diễn nào nhưng có lẽ hoàng hậu Cersei là lựa chọn đầu tiên, và có thể là cả phù thủy đỏ - Melisandre. Dù là vai nào đi nữa thì chúng chắc chắn sẽ khiến fan của Anderson mê mệt.

8. Đôi mắt tím

Nhà Targaryens được giới thiệu trong phim như là Dòng dõi Rồng, hậu duệ của dòng dõi cổ đại Valryia, và vì thế mà họ cũng có những đặc điểm khác biệt so với hầu hết nhân loại. Nhưng 1 trong những điểm đặc sắc nhất lại bị loại bỏ khi lên phim – đôi mắt màu tím !

Theo sách, thì bên cạnh mái tóc bạch kim đặc trưng, đôi mắt màu tím chính lạ dấu ấn của dòng máu Valyria. Nhưng khi 2 diễn viên vào vai Daenerys và Viserys gặp khó khăn trong việc tập trung vào cặp tròng kiến áp tròng, nhà sản xuất đã quyết định loại bỏ ý tưởng này hoàn toàn.

9. Sự thật về thép của người Valyrian

Nếu là 1 gia tộc quyền lực trong thế giới của GoT trong nhiều thập kỷ, hẳn gia tộc bạn sẽ có 1 thanh kiếm được rèn bằng thép của người Valyrian. Thứ kim loại quý hiếm này có quyền năng ma thuật, được miêu tả trong cả sách và phim, và chúng chẳng bao giờ bị rỉ sét, càng không thể bị phá hủy. Những vũ khí được tạo nên từ chúng dễ dàng bị nhận ra bởi hình mẫu nước chảy đặc biệt trên bề mặt của kim loại, nghe có vẻ kỳ ảo. Nhưng thật ra chúng được dựa trên hình mẫu của loại thép thật sự tồn tại, thép của Damascus – cứng rắn, sắc bén và có cùng hình mẫu. Cũng như thép của người Valyrian, công thức rèn ra thép Damascus cũng đã hoàn toàn bị thất truyền từ thế kỷ 16.

Hiện chưa có xác nhận về ảnh hưởng của chúng lên Bóng Trắng (White Walker) nhưng các nhà khoa học đã tìm ra được « carbon nanotubes » trong thứ kim loại này (Damascus), có lẽ chúng có thể làm được gì đó?!

10. Ngôi báu sắt

Ngôi Báu Sắt được tạo ra bởi những thanh kiếm (của kẻ bại trận) được nung chảy và đúc thành, đó là biểu tượng và thông điệp đầy quyền lực cho kẻ nào ngồi lên được nó. Theo sách, ngôi báu này hình như được đúc từ hàng ngàn thanh kiếm nhưng phiên bản phim lại có tạo hình riêng biệt.

Ban đầu, có vẻ như nó bao gồm cả thành kiếm của Gandalf (Lord of the Rings) như 1 trò đùa, thậm chí nó còn có cả thanh kiếm của Robin Hood (Prince of Thieves), hay 1 số thanh kiếm đến từ bộ phim Kingdom of Heaven của đạo diễn Ridley Scott. Thật ra có bao nhiêu thanh kiếm đến từ các bộ phim khác xuất hiện trên Ngôi Báu Sắt tồn tại trong lịch sử Westeros?  

Bạn có thật sự biết hết tất cả những bí mật trên? Nếu có bí mật thú vị nào hãy chia sẻ cùng Moveek nhé.