13 Reasons Why: Netflix rục rịch thực hiện mùa 2

Tin điện ảnh · huylock ·

Bộ phim là một chuỗi các sự kiện dẫn đến vụ tự sát của nhân vật chính Hanah Baker, khi cô phải đối mặt với các vấn đề như bắt nạt, hành hung, và tấn công tình dục nhưng vẫn âm thầm chịu đựng.

Netflix đang hướng tới việc làm tiếp mùa 2 cho 13 Reasons Why, bộ phim mới ra mắt gần đây. Dựa theo tiểu thuyết bán chạy cùng tên dành cho thanh thiếu niên của Jay Asher, bộ phim là một chuỗi các sự kiện dẫn đến vụ tự sát của nhân vật chính Hanah Baker, khi cô phải đối mặt với các vấn đề như bắt nạt, hành hung, và tấn công tình dục nhưng vẫn âm thầm chịu đựng.

Khi bộ phim ra mắt vào cuối tháng 3, nó nhanh chóng thu hút được sự ca ngợi của giới phê bình, tạo ra cơ hội tiềm năng để làm tiếp mùa 2. Mặc dù, tất cả các tình tiết trong tiểu thuyết của Asher đã được khai thác trên phim, nhưng ông vẫn đang chuẩn bị cho mùa 2. Và dàn diễn viên 13 Reasons Why có cơ hội để kể nhiều câu chuyện hơn. Tuy nhiên, nhiều tuần trước kể từ khi bị ảnh hưởng từ phản ứng dữ dội của tổ chức sức khỏe tâm thần, các nhà phê bình đã công khai trừng phạt dự án vì đã miêu tả hình ảnh về cái chết của Hannah, hình ảnh được cho là quá chân thật và câu chuyện có khả năng cổ vũ cho việc tự hủy hại bản thân. Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn tiếp tục thúc giục làm một mùa mới, và có vẻ như Netflix đang đưa ra quyết định.

Theo nguồn tin từ THR, nhà đài đang gần đạt thỏa thuận cho mùa 2. Các nguồn tin bên ngoài xác nhận phòng kịch bản đã làm việc được một thời gian, mặc dù Netflix từ chối bình luận thêm. Đầu tuần này, có thông tin cho rằng bộ phim Riverdale sẽ casting lại vai diễn Reggie của Ross Butler, người cũng đang đóng vai Zach trong 13 Reasons Why -  một nguồn tin khác cũng cho biết thêm rằng mùa 2 (Riverdale) cũng đang được bật đèn xanh. Chưa có một xác nhận chính thức nào được đưa ra cho đến thời điểm này, nhưng nếu gắn kết các thông tin lại thì mùa 2 có khả năng cao sẽ được thực hiện.

Không có gì bất ngờ khi triển khai tiếp mùa mới này chắc chắn sẽ là động thái gây tranh cãi. Phản hồi trên các phương tiện truyền thông cho rằng 13 Reasons Why là một phim hay, bất chấp các phản ứng tiêu cực, những đánh giá tích cực vẫn còn rất nhiều. Nếu xét về tổng thể, bộ phim là một câu chuyện đầy xúc động, hấp dẫn và triết lý sống, phù hợp với nội dung uy tín mà Netflix đã xây dựng danh tiếng bấy lâu nay.

Như đã đưa tin, những người tố cáo bộ phim có 1 quan điểm. Nhiều hơn những gì câu chuyện được kể, đó là một lời kêu gọi thức tỉnh mạnh mẽ nhất đến việc cần có sự đồng cảm và gần gũi nhau hơn. Hơn là việc đổ lỗi cho các áp lực bên ngoài đến cái chết của Hannah mà không có sự giải quyết có ý nghĩa nào đến tâm sinh lý của cô. Nhà sản xuất cần lưu ý hơn về vấn đề này, tránh việc che đậy nó.

Nguồn: Screen Rant