4 ngôi sao "lên hương" nhờ tham gia phim siêu anh hùng DC

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · SarahTran ·

Moveek đã giới thiệu đến các bạn những chàng diễn viên đổi đời nhờ vào vai siêu anh hùng trong vũ trụ Marvel. Giờ hãy cùng điểm qua những gương mặt nổi tiếng nhờ trở thành siêu anh hùng của DC nhé.

Trong phần trước, Moveek đã giới thiệu đến các bạn những chàng diễn viên đổi đời nhờ vào vai siêu anh hùng trong vũ trụ Marvel. Hôm nay chúng ta hãy cùng điểm qua những gương mặt nổi tiếng nhờ trở thành siêu anh hùng của DC nhé.

1. Henry Cavill/Superman

Bắt đầu sự nghiệp bằng cách đóng vai phụ trong các tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết như The Count of Monte Cristo (2002) của Alexandre Dumas, I Capture the Castle (2003) của Heidi Thomas, Henry sau đó chỉ xuất hiện trong các phim truyền hình. Anh có một vài vai nhỏ lẻ trong The Inspector Lynley Mysteries (2002), Midsomer Murders (2003) và vai chính Charles Brandon trong series The Tudors (2007-2010). Mặc dù được đề Giải thưởng NewNowNext ở hạng mục Cause You’re Hot nhờ vai Charles Brandon và cũng góp mặt trong các phim Tristan & Isolde (2006), Red Riding Hood (2006), Stardust (2007)… nhưng ở thời điểm này danh tiếng của anh vẫn chưa “nổi như cồn” như hiện giờ, và trong khoảng thời gian đó anh cũng lần lượt mất nhiều vai diễn vào tay các diễn viên khác. Vai Cedric Diggory trong Harry Potter Và Chiếc Cốc Lửa (2006) và Edward Cullen trong series Twilight đều được fans mong đợi sẽ được Henry đảm nhận, nhưng cả hai vai này đều thuộc về Robert Pattinson. Anh cũng từng được chọn để vào vai James Bond nhưng cuối cùng nhà sản xuất lại chọn Daniel Craig.

Con đường đi đến thành công của Henry được mở ra từ năm 2011 khi anh được chọn vào vai Clark Kent/Superman trong tác phẩm Man of Steel của Zack Snyder. Mặc dù Man of Steel chỉ được đánh giá ở mức trung bình (57% trên Rotten Tomatoes và 55/100 trên Metacritic) nhưng bộ phim đã thành công về mặt doanh thu. Henry Cavill còn được nhận xét là một trong những Superman xuất sắc nhất từ trước đến nay. Sau Man of Steel, anh tiếp tục gắn bó với vai diễn này trong vũ trụ của DC với các tác phẩm Batman V Superman: Dawn of Justice (2016), sắp tới là Justice League được ra mắt vào tháng 11. Ngoài ra anh còn đóng vai chính trong The Man from U.N.C.L.E (2015), trong năm tới là Mission: Impossible 6 cùng với Tom Cruise.

2. Christian Bale/Batman

Không chỉ được khán giả mến mộ nhờ tài năng diễn xuất, Christian Bale còn được biết đến với những tài năng khác như biết cách giảm hay tăng cân sao cho phù hợp với các vai diễn và bắt chước giọng Anh Quốc của những vùng miền khác nhau và cả giọng Mỹ (giọng thật của anh là giọng Anh của xứ Wales).

Lần đầu tiên Christian xuất hiện trên màn ảnh là trong phim truyền hình Anatasia: The Mystery of Anna vào năm 1986. Đến năm 1987 anh bắt đầu được khán giả chú ý khi tham gia vào phim Empire of the Sun của đạo diễn Steven Spielberg. Sau đó anh tham gia vào rất nhiều phim nhưng vẫn không tạo được nhiều tiếng vang lớn. Mãi đến năm 2000 anh mới được giới chuyên môn đánh giá cao khi vào vai tên sát nhân hàng loạt Patrick Bateman trong American Psycho và người thợ máy Trevor Reznik trong bộ phim The Machinist vào năm 2004 (để tham gia vào phim này anh đã phải giảm 28.5kg).

Thế nhưng Christian chỉ thật sự bước lên hàng sao hạng A của Hollywood khi khoác lên người chiếc áo choàng của Batman trong Batman Begins (2005) của Christopher Nolan. Anh vào vai Batman ngay sau khi The Machinist hoàn thành, và để hóa thân vào vai này anh đã phải tập luyện rất gian nan trong vòng 6 tháng để có cơ bắp. Và đúng như những lời ca ngợi, anh đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu (tăng gần 45kg) thậm chí còn vượt mức ban đầu được đặt ra và phải giảm lại trước khi phim bấm máy. Sau thành công của bộ phim, Christian tiếp tục tham gia vào 2 phần còn lại của trilogy là The Dark Knight (2008)The Dark Knight Rises (2012). Bên cạnh diễn xuất, Christian còn lồng tiếng cho hai phim hoạt hình Pocahontas (1995) và Howl’s Moving Castle (2004).

3. Christopher Reeve/Superman

Nhân vật Superman đã thay đổi cuộc đời của hai diễn viên ở hai thế hệ. Không chỉ có Henry Cavill mà trước đó cuộc đời và sự nghiệp của nam diễn viên Christopher Reeve cũng thay đổi nhờ vai diễn này. Trước khi được chọn vào vai Superman trong Superman: The Movie vào năm 1978, Christopher đã bị nhà sản xuất loại ra khỏi danh sách đến 3 lần. Nhưng nhờ sự kiên quyết của đạo diễn Richard Donner, ông đã được đến thử vai và nhận được vai này. Richard Donner đã rất đúng đắn khi làm điều đó bởi Christopher Reeve đã trở thành một trong những Superman được yêu thích nhất mọi thời đại.

Sau phần 1, ông tiếp tục tham gia vào Superman II (1982), Superman III (1983)Superman IV: The Quest for Peace (1987). Ngoài ra ông còn góp mặt trong các bộ phim khác như Somewhere in Time (1980), Deathtrap (1982), The Aviator (1985)…Nhưng có lẽ do cái bóng của nhân vật Superman quá lớn nên ông chỉ được nhớ đến nhiều nhất qua vai diễn này.

Điều đau buồn là sau tai nạn ngã ngựa vào năm 1995, ông bị bại liệt toàn thân và trút hơi thở cuối cùng khi lên cơn nhồi máu cơ tim vào ngày 10.10.2004. Tác phẩm Superman II: The Richard Donner Cut được cho ra mắt vào năm 2006 sau khi ông mất.

4. Gal Gadot/Wonder Woman

Gal Gadot là một trong những cái tên xuất hiện nhiều nhất trên các mặt báo và mạng xã hội trong năm nay. Thành công của Wonder Woman đã vang dội khắp thế giới và là tấm vé cho Gal bước lên hàng sao hạng A của Hollywood. Hành trình trở thành sao hạng A không hề dễ dàng đối với cô.

Với sắc đẹp và thần thái đầy mê hoặc, Gal trở thành Hoa hậu Israel vào năm 2004. Sau đó cô thực hiện nghĩa vụ quân sự trong Lực lượng phòng vệ Israel với nhiệm vụ hướng dẫn chiến đấu. Có lẽ những kĩ năng và kiến thức học được từ quân đội đã giúp ích rất nhiều cho các vai diễn sau này của cô. Năm 2008, Gal đóng vai chính trong bộ phim Israel có tên Bubot. Sau đó cô tham gia vào Fast & Furious (2009) với vai Gisele và tiếp tục tham gia vào các phần tiếp theo là Fast Five (2011), Fast & Furious 6 (2013) và một cảnh bị cắt trong Furious 7 (2015). Tuy nhiên những lần xuất hiện trong các phần phim này chỉ dừng lại ở mức tròn vai chứ vẫn chưa đưa tên tuổi của cô vào danh sách sao hạng A. Đến năm 2016, Gal đóng vai Wonder Woman trong Batman V Superman: Dawn of Justice và là điểm sáng của tác phẩm bị chê tơi bời này. Sự xuất hiện của Gal trong Batman V Superman chính là bước đệm để tạo nên thành công của bộ phim Wonder Woman trong năm nay. Chưa dừng lại ở đó, cô vẫn sẽ còn gắn bó với vũ trụ của DC trong Justice League, dự kiến phát hành vào ngày 17.11 năm nay.

DC và Marvel Comic không chỉ là nguồn nguyên liệu phong phú để tạo ra nhiều tác phẩm bom tấn mà còn thay đổi cuộc đời của nhiều diễn viên trong nhiều thế hệ, và trong tương lai chắc chắn sẽ còn nhiều tên tuổi bước lên dàn sao hạng A nhờ các nhân vật siêu anh hùng trong hai vũ trụ này.

Bạn yêu thích diễn viên nào nhất? Hãy cùng chia sẻ với Moveek ở phần comment nhé!