7 nam diễn viên xứng đáng có tên trong đề cử Oscar lần thứ 89

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Phải còn đến tận 6 tháng nữa thì chúng ta mới chính thức được chứng kiến lễ trao giải Oscar lần thứ 89. Theo dự kiến, sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 26.2.2017. Nhưng thời điểm hiện tại, đã có những cái tên sáng giá để tham gia đề cử và tranh giải thưởng lớn này. Sau đây chúng ta sẽ cùng điểm qua 7 gương mặt nam diễn viên có triển vọng nhất trong những bộ phim sắp tới được ra mắt.

1. Tom Hank trong Sully

Được đạo diễn bởi một trong những nhà làm phim và diễn viên gạo cội của nền điện ảnh Hollywood, Clint Eastwood, Sully là bộ phim có sự hợp tác của Tom Hanks và Clint và hiện đang làm mưa làm gió tại các rạp chiếu ở phía Bắc Mỹ.

Trở lại với năm 2009, phim kể lại câu chuyện của phi công trưởng Chesley Sullenberger của chuyến bay US Airways Flight 1549. Ông phải vật lộn với tử thần để cứu tất cả hành khách thoát khỏi tai nạn kinh hoàng trên dòng sông Hudson. Nếu đã hụt mất cơ hội nhận được Oscar cho mình với vai Captain Phillips hay Saving Mr. Banks thì lần này Tom Hanks xứng đáng có một tượng vàng cho mình bởi tác phẩm này.

2. Casey Affleck trong Manchester By The Sea

Sau khi nhận được đề cử cho nam diễn viên phụ xuất sắc nhất trong phim The Assassination Of Jesse James, Manchester By The Sea đánh dấu sự trở lại với diễn xuất tuyệt vời dành cho Casey, khiến người xem không có gì phải chê ngoài cái gật đầu dành cho anh. Chắc chắn rồi, diễn xuất của anh cũng đã rất hoàn hảo trong những bộ phim trước đó như The Killer Inside Me và Ain't Them Bodies Saints. Vào sự kiện Sundance Film cuối tháng 1 vừa rồi, sau khi được Amazon mua lại bản quyền phim, Manchester By The Sea đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình điện ảnh và khán giả.

3. Miles Teller trong Bleed For This

Hẳn các bạn vẫn còn e dè với nam diễn viên trẻ tuổi này, đặc biệt là qua những vai diễn nhạt nhòa của ảnh qua các bộ phim như  Fantastic Four, Allegiant và Get A Job. Nhưng đừng quên cũng nhờ các vai diễn trong những bộ phim như The Spectacular Now và Whiplash đã mang anh đến sự nghiệp điện ảnh trong Hollywood. Bleed for This cũng không phải là ngoại lệ, Phim kể về một võ sĩ quyền anh không chịu nghỉ hưu sau một tai nạn. Chỉ qua đoạn trailer của phim, ta đã thấy được sự chính chắn, kiên định của Teller dành cho nhân vật của anh trong bộ phim này. Vì vậy, không có điều gì sai khi cho nam diễn viên này có những cơ hội mới trong con đường đến với Oscar.

4. Brad Pitt trong Allied

Kể từ khi nam tài tử Leonardo DiCaprio dành chiến thắng trong bộ phim The Revenant, bây giờ chúng ta cũng đến lúc phải hy vọng vào một cơ hội mới dành cho diễn viên Brad Pitt. Là một diễn viên kiêm nhà sản xuất có tiếng, Pitt đã từng được nhận 3 đề cử Oscar dành cho mình qua những bộ phim: 12 Monkeys, The Curious Case Of Benjamin Button và Moneyball. Allied không chỉ đặt trong bối cảnh chiến tranh thế giới thứ 2 mà nó còn nói về tình yêu giữa hai sát thủ với nhau, điều này được thể hiện một cách lãng mạn và đẹp đẽ qua đoạn trailer của phim.

5. Michael Keaton trong The Founder

Trong 2 năm qua, những bộ phim của Michael Keaton góp mặt đã liên tiếp nhận được Oscar dành cho phim hay nhất như Birdman và Spotlight, nhưng tiếc thay, bản thân nam diễn viên lại chưa bao giờ có được tượng vàng Oscar để mang về nhà. Nhưng năm nay, chúng ta có thể hy vọng ông sẽ được nằm trong danh sách nam diễn viên chính Oscar qua bộ phim mới của mình The Founder, kể về  Ray Kroc, thành viên sáng lập của McDonald.

6. Denzel Washington trong Fences

Kể từ khi đoạt giải Oscar vào năm 2001 với bộ phim Training Day, đến giờ Denzel Washington vẫn chưa thấy được sự nổi trội mới qua các bộ phim mới đây. Nhưng qua bộ phim Fences mới đây, ta đã thấy được diễn xuất của Denzel đã thật sự rất, rất tốt, làm khán giả nhớ đến hồi 2010 trên sân khấu của Broadway, thời điểm ông đã dành giải Tony Award vào thời điểm đó. 

7. Ben Affleck trong Live By The Night

Trên thực tế, còn nhớ thời điểm bộ phim Argo của Ben dành được Oscar cho phim hay nhất nhưng bản thân anh lại không có đề cử nào, có lẽ Ben vẫn chưa nhận được lòng tin từ những nhà đánh giá của Oscar. Không những vậy, qua bom tấn Batman v Superman: Dawn Of Justice vừa rồi có thể có một vài người đã không đánh giá cao vai diễn của anh. Nhưng không thể phủ nhận rằng Ben đã thật sự khá với vai trò đạo diễn và diễn viên trong một vài bộ phim của mình. Nhờ vào những bộ phim như Argo, The Town hay Gone Baby Gone đã giúp Ben trở thành một trong những người đứng đầu Hollywood. Live By The Night của anh trong năm nay cũng xứng đáng để giúp anh tiến đến đề cử Oscar sắp tới.