Tại sao Tom Hanks xứng đáng được Oscar trong Sully?

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Cuối tuần vừa rồi, khán giả điện ảnh đã được xem bộ phim Sully do Clint Eastwood đạo diễn với sự góp mặt của nam diễn viên gạo cội của điện ảnh Mỹ, Tom Hanks.

Cuối tuần vừa rồi, khán giả điện ảnh đã được xem bộ phim Sully do Clint Eastwood đạo diễn với sự góp mặt của nam diễn viên gạo cội của điện ảnh Mỹ, Tom Hanks.

Với vai diễn là người chịu trách nhiệm cho sự kiện tại sông Hudson, Tom vào vai cơ trưởng Sully. Bộ phim đã dường như khai thác tố nhất về phong cách và thái độ của Sully Sullenberger trước những cái nhìn khác nhau dành cho ông sau sự kiện đó, có thể nói đây là một trong những bộ phim tiểu sử thành công nhất từ trước cho đến nay. Các sự kiện trong phim được Clint Eastwood khai thác và bộc tả một cách tốt nhất, gây sốc nhất theo một phong cách làm phim của riêng mình. Phim của Clint luôn đánh vào khâu tâm lý, diễn biến tâm trạng của nhân vật, tạo cho người xem một cảm giác thật nhất, chân thành nhất.

Riêng về phần Tom, có lẽ lý do để cho ông có thể tiến đến gần với tượng vàng Oscar nhất là về cách diễn xuất của mình, trên thực tế, nó là một vai diễn không quá táo bạo hay căng thẳng. Ở đây là sự nhẹ nhàng, bình tĩnh mà ông dành cho nhân vật của mình. Trong buồn lái của chiếc máy bay, Hanks luôn giữ trong mình là một người cơ trưởng thật sự, đấy là một phiên bản hoàn hảo khác của Sully Sullenberger. Tất cả những điều này đòi hỏi ở Hanks là luôn phải có một sự biểu lộ sức nặng tình cảm trước sự hỗn loạn đang diễn ra ở trước mắt, đồng thời kiên định trong suy nghĩ của mình dưới vai trò là cơ trưởng.

Ví dụ cho sự thành công này, qua đoạn phỏng vấn giữa Chesley Sullenberger và Katie Couric, ngay sau khi chuyến bay 1549 hạ cánh. Suốt bộ phim, Hanks đã trả lời cuộc phỏng vấn đấy chả khác gì so với cơ trưởng Sully ngoài đời thực, ngay cả trong những giây phút của cuộc khủng hoảng và mọi sự nghi ngờ. Khi ông ấy đối mặt với cuộc điều tra NTSB ở cuối bộ phim, ông quyết định rời khỏi cuộc phỏng vấn với một giọng nói cao và chững chạc. Tom Hanks đã sử dụng chính ngôn ngữ của bản thân ông trong hoàn cảnh đó, ông ấy đã làm được điều đấy bằng sự chuyên nghiệp của mình.

Thậm chí có những khoảnh khắc khi ta nhìn vào diễn biến tâm trạng của Sully do Hanks thể hiện, có thể dám chắc với bạn rằng, cơ trưởng Sullenberger cũng đang nhìn thấy được bản thân của chính mình qua Tom Hanks. 

Diễn suất có thần, biểu cảm tâm trạng dựa trên nhân vật có thật hoàn toàn tuyệt vời, đây cũng là những lý do đủ để cho Tom Hanks có tên trong Oscar sắp tới. Sully là một bộ phim khai thác lịch sử cuộc đời của một nhân vật thành công nhất qua bàn tay của "lão cao bồi" Clint Eastwood. Phim hiện đang được trình chiếu trên các rạp toàn quốc.