Animal World soán ngôi Jurassic World tại thị trường Trung Quốc

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Thế Giới Động Vật hạ bệ Thế Giới Khủng Long ngay tại sân nhà.

Tuần vừa qua chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt giữa Animal World (Thế Giới Động Vật) và Jurassic World: Fallen Kingdom (Thế Giới Khủng Long: Vương Quốc Sụp Đổ) tại thị trường lớn thứ hai trên thế giới – Trung Quốc. Một phim của Hollywood, một phim của chính Trung Quốc, và cả hai phim đều có doanh thu đáng kể.

Animal World là bom tấn hành động mở màn cho mùa phim hè tại thị trường phim ảnh lớn thứ 2 trên thế giới. Doanh thu tuần đầu tiên của phim là $38.2 triệu, đứng đầu bảng xếp hạng tại Trung Quốc và chính thức hạ bệ quán quân trong hai tuần qua là Jurassic World: Fallen Kingdom.

Animal World là phim hành động tuổi teeen, chủ yếu hướng đến giới trẻ, được chuyển thể từ bộ truyện tranh nổi tiếng Ultimate Survivor Kaiji của Nhật. Phim có sự tham gia của Lý Dịch Phong trong vai cậu bé giàu trí tưởng tượng bị dụ dỗ vào trò chơi nguy hiểm do một kẻ xấu điều khiển (Michael Douglas). Phim do đạo diễn tài năng Hàn Diên thực hiện và hãng Enlight Media chịu trách nhiệm sản xuất. Nhờ được quảng bá rầm rộ mà phim đạt số điểm tới 8.7/10 trên app đặt vé Maoyan và 7.4/10 trên Douban. 

Trong khi đó, Fallen Kingdom thu được $14.7 triệu trong tuần thứ 3 công chiếu tại Trung Quốc và nâng tổng doanh thu lên $232 triệu (số liệu được EntGroup thống kê). Vậy là, Fallen Kingdomđã chính thức vượt ngưỡng $228.7 triệu của phần Jurassic World đầu tiên được công chiếu tại Trung vào năm 2015.

Đứng ở vị trí thứ 3 là Escape Plan 2: Hades (Kế Hoạch Đào Tẩu 2: Địa Ngục) của hãng Lionsgate và Leomus Pictures, với doanh thu mở màn $5.3 triệu. Nhưng phim lại bị chê tơi tả và trong suốt cả tuần đầu chỉ thu được tổng cộng $10.7 triệu. Phim có sự tham gia của Sylvester Stallone và Dave Bautista, cùng với nam diễn viên Trung Quốc Huỳnh Hiểu Minh. Năm 2013, phần đầu của Escape Plan thu được tới $40.9 triệu khi được chiếu tại Trung Quốc, trong khi ở thị trường nội địa chỉ thu được $25.1 triệu, chính vì thế phần 2 mới có sự tham gia của diễn viên Trung Quốc. Tuy vậy, Escape Plan 2 vẫn thua xa người tiền nhiệm.

The Incredibles 2 (Gia Đình Siêu Nhân 2) có vẻ như không được khán giả Trung Quốc ưu ái cho lắm khi chỉ đứng ở vị trí thứ 4 với $10.1 triệu, nâng tổng doanh thu 2 tuần qua lên $40.4 triệu. 

Một bộ phim mới “chen chân” vào được bảng xếp hạng của Trung Quốc trong tuần qua là phim hài Dying to Survive của đạo diễn Ninh Hạo với sự tham gia của Từ Tranh. Phim chỉ được chiếu hạn chế vào hôm thứ bảy và chủ nhật nhưng vẫn thu được $7.6 triệu. Dying to Survive dựa trên câu chuyện có thật về một bệnh nhân Trung Quốc bị bệnh bạch cầu và buôn lậu ma tuý từ Ấn Độ để có đủ tiền mua thuốc chữa bệnh cho mình và 1000 người khác. Khán giả Trung Quốc cho rằng đây chính là phiên bản Hoa ngữ của Dallas Buyers Club và tự tin rằng phiên bản này xứng đáng được cân nhắc để trao giải Oscar. Phim được chấm điểm tới 9.6/10 trên Maoyan và sẽ chính thức ra mắt vào ngày 06.07. Hãy cùng chờ đợi xem Dying to Survive có thực sự xứng đáng được trao giải Oscar như khán giả Trung Quốc ca ngợi hay không.

Đứng ở vị trí tiếp theo là Days of Being Wild (A Phi Chính Truyện – 2004) của đạo diễn Vương Gia Vệ và thu được $600 000 trong tuần thứ hai công chiếu, nâng tổng doanh thu của phim lên $2.1 triệu tại thị trường Trung Quốc đại lục. Con số này vẫn ít hơn nhiều so với $9.8 triệu khi phim được chiếu tại chính thị trường Hồng Kông, nhưng vẫn không phải là quá tệ đối với một phim được chiếu lại sau 14 năm được sản xuất.

Nguồn: Hollywood Reporter