Anime đầu tiên sau 5 năm của Miyazaki Hayao sẽ ra mắt vào tháng 3

TV Series · Tin điện ảnh · Genis ·

Bên cạnh đó là hình ảnh dàn nữ sinh xinh đẹp sẽ xuất hiện trong live action Saki và thông tin nhóm Hey! Say! JUMP hát ca khúc chủ đề trong phim truyền hình do Yamada Ryosuke đóng chính.

Trang web chính thức của Ghibli Museum vừa thông báo anime ngắn Kemushi no Boro (Chú sâu bướm Boro) của Miyazaki Hayao sẽ ra mắt tại bảo tàng vào ngày 21/03. Đây là tác phẩm đầu tiên do Miyazaki đạo diễn kể từ sau Kaze Tachinu vào năm 2013.

Miyazaki là người đã ấp ủ, lên kịch bản, và đạo diễn bộ phim ngắn với thời lượng chỉ 14 phút 20 giây. Phim xoay quanh một chú sâu bướm mới nở với đôi mắt to tên Boro. Chú bước vào đời, gặp gỡ những người bạn cũng như là kẻ thù.

Hồi tháng trước, chủ tịch Studio Ghibli là Hoshino Koji đã hé lộ rằng ông hy vọng được xem bộ phim trong năm 2018. Nhà sản xuất của Ghibli Suzuki Toshio trước đó có nói rằng bộ phim có thể sẽ ra mắt tại Ghibli Museum vào tháng 07/2017, nhưng sau đó đã bị hoãn.

Miyazaki hiện cũng đang thực hiện phim hoạt hình Kimi-tachi Do Ikiru ka, với tựa phim được lấy theo kiệt tác của Yoshino Genzaburo vào năm 1973. Miyazaki cho rằng phim sẽ mất từ 3 đến 4 năm để hoàn thành. Suzuki miêu tả đây là bộ phim vẽ bằng tay với nội dung là “một cuộc phiêu lưu hành động kỳ thú”.

Trong phóng sự đặc biệt Owaranai Hito Miyazaki Hayao (Never-Ending Man: Hayao Miyazaki) được phát sóng vào tháng 11/2016, Miyazaki nói rằng ông muốn trở lại làm một anime tiếp sau Kemushi no Boro. Theo phóng sự, Miyazaki không hài lòng nếu chỉ làm mỗi phim ngắn này, nên ông đã đề xuất một dự án anime dài vào tháng 08/2016.

Miyazaki nổi lên vào những năm 70 của thế kỷ trước với những anime truyền hình như Lupin III, Mirai Shonen Conan và Meitantei Holmes. Ông đạo diễn bộ anime đầu tiên, Lupin III: Cagliostro no Shiro vào năm 1979. Miyazaki sau đó bắt đầu chuyển thể manga Kaze no Tani no Nausicaä thành anime vào năm 1984, trước khi ông cùng người bạn chí cốt Takahata Isao sáng lập ra Studio Ghibli.

Cùng với Ghibli, Miyazaki đã ra đời những anime như Tenku no Shiro Laputa, Tonari no Totoro, Majo no Takkyubin, Porco Rosso, Mononoke Hime, Sen to Chihiro no Kamikakushi (Spirited Away), Hauru no Ugoku Shiro, Ponyo và gần đây nhất là Kaze Tachinu năm 2013. Ông cũng hợp tác sản xuất với Takahata và đạo diễn những phim nhỏ hơn như On Your Mark và những phim ngắn của Ghibli Museum như Mei to Koneko Bus và Pandane to Tamago Hime . 

Sprited Away (Vùng Đất Linh Hồn), ra mắt vào năm 2001, đến nay vẫn là phim có doanh thu cao nhất tại Nhật. Phim đã giành giải Oscar cho Phim hoạt hình xuất sắc nhất vào năm 2003.

Tiếp nối Kemushi no Boro, chúng ta cùng điểm qua toàn bộ dàn nữ sinh xinh đẹp sẽ xuất hiện trong live action Saki.

Trang web của live-action truyền hình và điện ảnh chuyển thể từ phần ngoại truyện của manga về môn mạt chược của Kobayashi Ritz và Igarashi Aguri Saki Achiga-hen episode of side-A vừa thông báo nữ diễn viên Hamabe Minami sẽ vào vai Miyanaga Teru. Teru là chị gái của Saki và là một tay kỳ cựu ở trường Trung học Shiratodai. Trước đó Hamabe đã vào vai Saki trong live-action chuyển thể từ manga gốc.

Dàn diễn viên chính gồm có:

Sakurada Hiyori vai Takakamo Shizuno
Sakurada Hiyori vai Takakamo Shizuno
Tsunematsu Yuri vai Matsumi Kuro
Tsunematsu Yuri vai Matsumi Kuro
Ito Momoka vai Atarashi Ako
Ito Momoka vai Atarashi Ako
Watanabe Kome vai Matsumi Yuu
Watanabe Kome vai Matsumi Yuu
Nakayama Riko vai Sagimori Arata
Nakayama Riko vai Sagimori Arata
Minamisawa Nao vai Akado Harue
Minamisawa Nao vai Akado Harue
Asakawa Nana vai Haramura Nodoka
Asakawa Nana vai Haramura Nodoka
Sakura Nao vai Onjoji Toki
Sakura Nao vai Onjoji Toki
Ogura Yuka vai Shimizudani Ryuka
Ogura Yuka vai Shimizudani Ryuka
Mizuha vai Eguchi Sera
Mizuha vai Eguchi Sera
Shimazaki Rino vai Funakubo Hiroko
Shimazaki Rino vai Funakubo Hiroko
Arai Manami vai Nijo Izumi
Arai Manami vai Nijo Izumi
Hibi Mikoto vai Hirose Surime
Hibi Mikoto vai Hirose Surime
RaMu vai Shibuya Takami
RaMu vai Shibuya Takami
Iwata Karen vai Matano Seiko
Iwata Karen vai Matano Seiko
Shida Yuma vai Ohoshi Awai
Shida Yuma vai Ohoshi Awai
Yano Yuka vai Hanada Kirame
Yano Yuka vai Hanada Kirame
Kotomi Rio vai Yasukochi Yoshiko
Kotomi Rio vai Yasukochi Yoshiko
Iwasaki Haruka vai Ezaki Hitomi
Iwasaki Haruka vai Ezaki Hitomi
Takada Riho vai Shirozu Mairu
Takada Riho vai Shirozu Mairu
Okazaki Sae vai Tsuruta Himeko
Okazaki Sae vai Tsuruta Himeko

(1) Kudo Mio vai Okahashi Hatsuse

(2) Amaki Jun vai Kobashiri Yae

(3) Sonohara Arisa vai Maruse Noriko

(4) Kitamura Yui vai Ueda Ryoko

(5) Kawazu Asuka vai Tatsumi Yuka

(6) Okazaki Momoko vai Kurumai Hyakka

Cùng các diễn viên khác:

Higashi Ayu vai Kokaji Sukoya

Yano Anna vai Atarashi Nozomi

Kawaguchi Satomi vai Fukuyo Koko

Các diễn diễn viên nhí thủ vai vai các nhân vật chính thời tiểu học:

Suzuki Rena vai Haramura Nodoka

Okazaki Miyu vai Takakamo Shizuno

Matsuzawa Kanon vai Matsumi Kuro

Mineta Moka vai Atarashi Ako

Hirasawa Kokoro vai Sagimori Arata

Series truyền hình ra mắt vào ngày 03/12 lúc 12h50 và đặc biệt chiếu trên MBS vào chủ nhật, trên TBS vào thứ ba. Phim điện ảnh sẽ ra mắt vào 20/01.

Giống với series dựa theo manga Saki, series mới này cũng sẽ có 4 tập và 1 tập đặc biệt. Onuma Yuichi trở lại với ghế đạo diễn và kịch bản cũng vẫn do Mori Hayashi biên soạn.

Manga Saki Achiga-hen episode of side-A các nhân vào những nhân vật với những tính cách khác ở Học viện nữ sinh tại tỉnh Nara. Series phát hành trên tạp chí Monthly Shōnen Gangan thuộc công ty Square Enix từ năm 2011 đến 2013, với tổng cộng 6 tập. Manga Saki cũng có series anime truyền hình vào năm 2012.

Yen Press phát hành manga Saki tại Bắc Mỹ bằng định dạng kĩ thuật số, và ra mắt tập thứ 12 hôm 31/10. Yen Press mô tả cốt truyện:

Saki chưa bao giờ là người yêu thích môn mạt chược. Saki bị buộc phải chơi nó với gia đình trong các ngày lễ (và dĩ nhiên thua là phải mất tiền...), điều đó càng khiến cô càng thấy môn này nhạt nhẽo. Saki đã bị khuất phục, cho dù chỉ là chơi với bạn cùng lớp, và cô phát hiện ra rằng ngoài việc mình có một khả năng kỳ lạ đối với trò chơi này mà hơn nữa, nó còn rất vui.

Điều này có đủ làm cho Saki quên hết những ấn tượng không tốt về trò chơi? Liệu bạn học của cô có thể thuyết phục cô tham gia câu lạc bộ của họ? Hoặc điều đó có là quá sức đối với cô?

Nếu bạn đang tìm một manga về mạt chược, đây chính là bộ truyện dành cho bạn!

Kobayashi phát hành manga lần đầu trên tạp chí năm 2006, và Square Enix phát hành tập thứ16 vào ngày 24/12. Volume thứ 17 sẽ lên kệ vào ngày 25/11. Ngoài ra còn có có 5 series manga ngoại truyện.

Saki có 25 tập anime truyền hình vào năm 2009, và có một anime mới mang tựa đề Saki - The Nationals ra mắt năm 2014. 4 tập spinoff manga Saki Biyori có anime định dạng DVD vào năm 2015.

Tiếp đến là tin tức xung quanh việc nhóm Hey! Say! JUMP hát ca khúc chủ đề trong phim truyền hình do Yamada Ryosuke đóng chính.

Hey! Say! JUMP vừa thông báo sẽ phát hành một single mới mang tên Mae wo Muke vào ngày 14/2 sắp tới.

Mae wo Muke sẽ được dùng làm ca khúc chủ đề trong bộ phim truyền hình mùa đông Momikeshite Fuyu ~ Wagaya no Mondai Nakatta Koto ni ~ do NTV sản xuất. Đây là bộ phim thuộc thể loại phá án, hài hước với thành viên Yamada Ryosuke thủ vai chính.

Single mới sẽ ra mắt với 3 phiên bản: Regular Edition (CD), First Press Regular Edition (CD) và Limited Edition (CD+DVD). Mỗi phiên bản đều có các ca khúc B-side riêng.

Momikeshite Fuyu ~ Wagaya no Mondai Nakatta Koto ni ~ được phát sóng từ ngày 13/1 lúc 10 giờ tối thứ 7 hàng tuần.

Và cuối cùng, chùng ta cùng đến với bảng xếp hạng những anime hay nhất 2017 với vị trí quán quân thuộc về Sword Art Online: Ordinal Scale.

Trang web chuyên đưa tin về anime của Nhật Bản Anime! Anime! vừa công bố bảng xếp hạng top 10 phim hay nhất 2017. Anime! Anime! mở cuộc bình chọn từ ngày 27-29/12 và nhận được tổng cộng 559 lượt phản hồi với 62% của nam và 38% của nữ. Khoảng 40% số lượt bình chọn là từ 19 tuổi trở xuống và 30% trong độ tuổi từ 20-30.

Sau đây là kết quả:

  1. Sword Art Online the Movie: Ordinal Scale
  2.  Fate/stay night: Heaven's Feel I. presage flower
  3.  No Game, No Life Zero
  4.  Gochūmon wa Usagi Desu ka?? Dear My Sister
  5.  Detective Conan: The Crimson Love Letter
  6.  Free! -Timeless Medley- Kizuna
  7.  Gekijōban Kuroko no Basuke Last Game
  8.  Girls und Panzer das Finale 1st episode
  9.  Free! -Take Your Marks-
  10.  Kizumongatari Part 3: Reiketsu
  11.  Free! -Timeless Medley- Yakusoku
  12. The irregular at magic high school The Movie: The Girl Who Summons the Stars
  13. Black Butler: Book of the Atlantic
  14. Gekijō-ban Hibike! Euphonium: Todoketai Melody
  15. Fireworks, Should We See it from the Side or the Bottom?
  16. Code Geass - Hangyaku no Lelouch - Kōdō
  17. Gekijōban Fate/kaleid liner Prisma Illya: Sekka no Chikai
  18. Godzilla: Kaijū Wakusei
  19. Genocidal Organ
  20. Pokémon the Movie: I Choose You!

3 phim xếp cuối bảng có cùng số lượt bình chọn

Sword Art Online the Movie: Ordinal Scale nhận được 27,2% tổng số lượt bình chọn và 35,4% trong số đó là của cánh mày râu. 3 phần phim Free! xếp top 3 do nữ bình chọn cùng với Gekijōban Kuroko no Basuke Last Game và Black Butler: Book of the Atlantic xếp thứ 4 và thứ 5.

Nguồn: Anime News Network