Arrow S05E02 - Sự tin tưởng và lòng trung thành!

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Không còn gì phải bàn cãi nhiều, Arrow mùa 5 đã chứng minh được sự tiến bộ của bản thân series từ sau thất bại của mùa 4.

Không còn gì phải bàn cãi nhiều, Arrow mùa 5 đã chứng minh được sự tiến bộ của bản thân series từ sau thất bại của mùa 4.

Qua tập 2 của mùa 5 này, người xem có thể thấy được phim đã được trau chuốt hơn, những cảnh đánh đấm đẹp mắt và chân thật hơn trước rất nhiều. Những nhân vật phản diện dường như chỉ có hai từ "đổ máu" và "lạnh lùng" với bọn họ.

Tiếp tục tập phim vừa rồi, Oliver vẫn phải đảm nhận hai vai trò quan trọng trong cuộc sống mới của anh, thị trưởng vào buổi sáng và người hùng vào ban đêm, nhưng với việc phải trở thành Green Arrow khiến Olie phải gặp khó khăn trong công việc thị trưởng của mình, ít gặp gỡ trực tiếp đối tác làm việc hơn mà phải thông qua người em Thea của mình, qua lời khuyên từ Felicity và đồng nghiệp, anh quyết định tuyển một nhóm người hùng mới cho team Arrow của mình.

Tuyển người thì dễ nhưng để tin tưởng nhau lại là chuyện khác. Oliver dường như đang bị ám ảnh bởi một quá khứ đau buồn của mình, anh học được chỉ có sự cứng nhắc, lạnh lùng, bí ẩn mới tạo thành một nhóm tốt trong khi những người khác lại không nghĩ như vậy, họ cần một sự tin tưởng, một người lãnh đạo mà họ có thể hiểu rõ, tin tưởng nhau thay vì dùng bạo lực để điều hành team. Những xung đột nội bộ đã xảy ra, Oliver phải quyết định để làm sao có được lòng tin của mọi người, trong tập này, anh ấy cũng làm quen được với một anh chàng có tên Ragman với khả năng đặc biệt từ lớp áo vải của gã này, rất may sau cùng họ cũng làm quen với nhau vì cả hai điều có chung một cảnh ngộ.

Bài học rút ra cho người hùng của chúng ta trong tập này là anh phải biết tôn trọng và tin tưởng những người sẽ sát cánh với mình, dụ họ chỉ là những người mới nhưng họ vẫn có một suy nghĩ chính chắn, dĩ diên biết được mình đang làm việc cho ai cũng đỡ hơn là một sự mơ hồ, vô tưởng.

Quá khứ tại Nga của Oliver khá thú vị, phải nói là rất thú vị là đằng khác so với những mùa trước, không cần phải ma thuật hay John Constantine, nó đơn giản chỉ là chuyện đánh đấm, nội bộ của những băng đảng Mafia, cách họ có được lòng trung thành từ những thành viên mới vào, làm sao để chứng minh bản thân người mới đủ tư cách để vào nhóm.

Nhân vật cướp show lần này vẫn là Prometheus, tuy chỉ xuất hiện 1 phút cuối phim những cũng đủ làm ta phải nổi da gà, hắn toát lên một vẻ lành lùng, tàn bạo, phô trương kỹ năng điêu luyện mà không cần phải nói nhiều. Với Prometheus chỉ có bạo lực, và Green Arrow sẽ là mục tiêu của hắn.

CW dường như đã học được kinh nghiệm từ DC Comics, tất cả các show mới đây của họ điều rất thu hút người xem từ Arrow cho đến Supergirl (mặc dù trước đó không thu hút mấy trên kênh CBS). Đồ họa và khâu hành động điều được dàn dựng khá chuẩn, đẹp mắt, nội dung không còn kể lể, dài dòng hay quá sến.

Promo tập sau

Arrow sẽ tiếp tục phát sóng vào thứ 4 tuần sau theo giờ Việt Nam.