Avengers: Infinity War sẽ được quay hoàn toàn với định dạng IMAX

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Marvel nâng cấp trải nghiệm với Avengers: Infinity War, phim sẽ được thực hiện toàn bộ bởi thế hệ camera 2D IMAX/ARRI. Đây là lần đầu tiên 1 bộ phim Hollywood được thực hiện hoàn toàn bởi định dạng IMAX và dành riêng cho rạp IMAX!  Anh em nhà Russo cũng sẽ dùng công nghệ tương tự cho 1 số cảnh hành động trong Civil War. Như vậy, họ sẽ có thêm trải nghiệm và tích lũy kinh nghiệm cho Infinity War.

Những chiếc camera IMAX này cực kỳ đắt và chúng tạo ra tiềng ồn rất lớn, gây khó khăn cho những đoạn quay hội thoại. Imax cũng vừa tạo ra một hệ thống chiếu mới bằng laser và được xem là tương lai mới của nghành chiếu bóng. Vấn đề hiện tại của 3D Imax chính là các bộ phim sẽ được chuyển đổi lại và có thể làm thay đổi chất lượng phim.

Nhưng dù sau thì đây là bước tiến lớn với cả người xem và rạp chiếu, đặc biệt là trải nghiệm chỉ có thể có tại rạp chứ không phải tại nhà.

Một vấn đề với khán giả Việt Nam là cho đến hiện tại chỉ có thông tin về 2 rạp Imax, 1 nằm ở Hồ Chí Minh và 1 có thể sẽ ở Hà Nội. Với định dạng Imax này, người xem chỉ có 2 chọn lựa duy nhất và sẽ có nhiều khán giả không được thưởng thức phim này tại rạp. Liệu sẽ có thay đổi nào trong thời gian sắp tới?