Ba rắc rối lớn của Captain America: Civil War

Tin điện ảnh · IAMOLD ·

Tới giờ thì ai cũng đã biết rằng Captain America: Civil War đã hoàn thành bấm máy tại Atlanta. Ai cũng biết là ngoại trừ Avenger: Infinity War thì đây là sẽ một phim siêu anh hùng cực hoành tráng bởi sự góp mặt của rất nhiều siêu anh hùng và quái nhân của MARVEL. Và nếu bạn như tôi, rất “làm biếng” đọc nổi 7 tập truyện Civil War gốc của Marvel thì đây là một thay thế hết sức thú vị vì Civil War là một trong những bộ nổi tiếng nhất của Marvel. Nhưng điều đáng buồn ở đây, là tôi đã đọc hết 7 tập đó (sơ sơ ý chính :x) và với tất cả những gì mà Marvel đã đem lên màn ảnh rộng hợp lại thì tôi thấy rằng: có 3 rắc rối mà bộ phim Captain America: Civil War sẽ gặp phải.

1. Mục đích chính của Civil War.

Nội dung chính của Civil War là việc chính phủ các quốc gia đòi hỏi siêu anh hùng phải công bố danh tính được dấu sau lớp mặt nạ của họ, nhằm mục đích kiểm soát họ và để xoa dịu quần chúng (vì một lí do rất ư là khó chịu). Nhưng trong hầu hết tất cả các phim Marvel cho đến giờ, tất cả các siêu anh hùng đã lộ diện, thi ai cũng biết danh tính của Avengers rồi. Ai cũng biết Tony Stark là Iron man, Steve Roger là Cap, Thor là một vị thần của Asgard chẳng hạn. Ngoại trừ những nhân vật như Black Widow hay Maria Hill thì danh tính của họ có thể được che dấu ngoài ra thì ngay cả những nhân vật nhỏ hơn thì cũng lộ danh như là Falcon hay Iron Patriot (War Machine). Điều này hiển nhiên ảnh hưởng rất lớn đến cốt truyện của phim, bởi lẽ chính vì việc đòi hỏi lộ diện danh tính này mà người nhện (hiện đã về với Marvel WOOOO ) đóng vai trò rất lớn.

2 Phe phái trong Civil War.

Việc biến Civil War trở thành một trong những bộ hay nhất là vì nó động đến lương tâm của chúng ta. Chỉ vì bất đồng quan điểm mà “huynh đệ tương tàn”, chuyện nhỏ xé ra to. Chúng ta điều biết rằng trong thế giới Marvel, không chỉ mỗi Avengers là một nhóm mà còn rất nhiều nhóm khác cũng bị lôi kéo vào cuộc chiến này. Và một trong những sự kiện nổi bật nhất chính là việc Susan Storm (Invisible women) đã phải nuốt nước mắt từ bỏ chồng con bởi vì “khác phe”. Việc tôi chọn F4 để làm ví dụ vì F4 sẽ không có mặt trong phim và sẽ không làm bạn “biết rồi” khi xem phim, nhưng không chỉ F4 không có mặt mà còn rất nhiều nhân vật khác không có mặt. Từ đó dẫn đến một khuất mắc khác, trước tới giờ số lượng anh hùng mà chúng ta thấy mặt chỉ đếm trên đầu ngón tay, nhiêu đó không đủ để làm nên một đội quân và không có quân thì làm sao thành cuộc chiến? Việc thiếu hụt siêu anh hùng này chắc chắn sẽ dẫn đến cốt truyện sẽ bị “thu nhỏ” lại. Chúng ta sẽ không thể nào thấy được sự chia rẽ trong chính từng người mà sẽ là một cộng đồng chung, chúng ta sẽ không có một cuộc chiến mà thay vào đó sẽ chỉ tầm một cuộc “đánh lộn ngoài ngõ”.

3. Đây là bộ phim về Captain.

Ngay cả tựa phim cũng đã chỉ ra điều đó, đây là một bộ phim về Captain. Cho nên mọi chuyện cũng sẽ xoay quanh Cap và chỉ Cap mà thôi. Điều này cho thấy chúng ta sẽ càng ít thấy những cuộc “nội chiến” giữa các nhân vật và phe phái. Sẽ càng ít chỗ cho nhiều siêu anh hùng khác hơn chẳng hạng là Người Nhện. Trong bộ truyện, Người Nhện đóng vai trò là cầu nối giữa chúng ta và cốt truyện. Câu chuyện bắc đầu bằng hai phe phái rõ rệt và bên nào cũng đúng (điểm hay nhất trong bộ truyện) và bạn mới chân ướt chân ráo thì biết làm sao mà chọn phe? Cho rằng là sự kiện dẫn đến Civil War rất là thuyết phục nhưng thật sự đó chỉ là một cái cớ, điều quan trong mà bạn chú ý đến ở đây là phe nào đúng/sai thôi. Nhưng Người Nhện chính là cái cầu nối đó, theo chân Người Nhện chúng ta thấy rõ ràng tại sao theo phe Iron man thì lại “dối lòng” còn theo phe Cap thì lại “khó xử”. Nhưng khổ nổi, điều đó sẽ làm Cap mất quan trọng, bộ phim sẽ trở thành một bộ phim về Người Nhện và chúng ta lại phải xem Marvel giải thích lại tại sao người nhện lại tuyệt vời thế. Cho dù vậy thì chúng ta vẫn được Marvel cho hay là người nhện sẽ xuất hiện trong phim, nhưng tui nghi là vai trò sẽ không lớn như chúng ta mong đợi.

Còn bạn nghĩ sao ?

Chú ý: đừng nói cốt truyện hay bất kì sự kiện chính nào trong phần bình luận – mất vui.

Captain America: Civil War dự kiến ra mắt vào 6.5.2016