Vũ điệu thần tiên - Các bậc phụ huynh hãy mau đưa cháu đi xem

Đánh giá phim · siomiochan ·

Một bộ phim hoạt hình thú vị với hình ảnh đẹp mắt, âm nhạc bắt tai, nội dung nhẹ nhàng.

Bellerina - tựa tiếng Việt: Vũ Điệu Thần Tiên, lấy bối cảnh vào thế kỷ 19 ở nước Pháp, có một cô bé mồ côi tên Felicie với niềm đam mê trở thành một vũ công ballet cùng cậu bé Victor nghịch ngợm, lém lỉnh khao khát trở thành nhà phát minh vĩ đại. Một ngày nọ, cả hai đã chạy trốn khỏi trại trẻ mồ côi lên thủ đô tráng lệ Paris để thực hiện ước mơ của mình.

Bộ phim có tiết lộ ít nội dung, bạn đọc hãy cân nhắc.

Khi bước chân đến Paris, hai người bạn đã lạc nhau và hành trình của cô bé Felicie theo đuổi ước mơ bắt đầu. Cô bé choáng ngợp trước sự tráng lệ và xa hoa của thủ đô Paris nhưng dần vỡ mộng khi thấy đằng sau sự hoa mỹ là một xã hội phân biệt giai cấp giữa giàu và nghèo. Cô bé bị cô chủ Camille cười chê khi nghe cô chia sẻ về ước mơ trở thành vũ công ballet. Vì đam mê quá lớn, cô bé đã giả mạo thành Camille để vào khóa học Ballet của nhà hát kịch Opera Paris. Tuy nhiên, sự đam mê, khát khao cháy bỏng vẫn chưa đủ để trở thành một vũ công múa ballet, cô bé vẫn thiếu quá nhiều kỹ thuật và một người hướng dẫn. Cô bé vô tình trở thành cái gai trong mắt của thầy Merante, thầy cảnh báo với cô rằng cô sẽ sớm bị loại khỏi vòng sơ tuyển vở ballet Kẹp Hạt Dẻ sắp tới.

Và may mắn mỉm cười với cô khi cô nhận được sự giúp đỡ của cô Odette - một cựu vũ công ballet - hiện đang là người làm tại nhà Camille. Bỏ mặc sự khinh thường và nhờ sự hướng dẫn tận tình của cô giáo Odette nghiêm khắc, cô bé đã thành công khi trở thành vũ công trình diễn vở ballet kinh điển Kẹp Hạt Dẻ.

Bộ phim mang thông điệp về niềm khao khát theo đuổi đam mê. Cuộc hành trình khám phá đam mê của bé Felicie chạm đến ước mơ không hề bằng phẳng. Có những thử thách, chông gai và có những lúc cô bé kiêu ngạo, nản chí muốn bỏ cuộc. Mỗi khi Felicie nản lòng, thầy Merante và cô Odette đều hỏi cô bé: Con nhảy vì điều gì?

Không chỉ nói về niềm đam mê múa ballet, bộ phim còn cho chúng ta thấy tình bạn rất đẹp và đáng yêu của Felicie và Camille. Dẫu ban đầu Camille có ác cảm và ganh ghét Felicie, nhưng khi họ tranh đấu cùng nhau, cả hai đã trở thành bạn tốt của nhau.

Một bộ phim hoạt hình thú vị với hình ảnh đẹp mắt, âm nhạc bắt tai, nội dung nhẹ nhàng tuy ra rạp lặng lẽ nhưng rất phù hợp để các bố mẹ dẫn các bé nhỏ đi xem phim vào cuối tuần.