Bao Giờ Có Yêu Nhau - Câu chuyện ngôn tình đậm chất liêu trai

Tin điện ảnh · Moveek ·

Phim không theo dòng phim thị trường, hài nhảm hay lôi kéo diễn viên, người mẫu khách mời để câu khách. Mạch phim hầu như chỉ có 2 nhân vật chính và vài nhân vật phụ nhưng vẫn đảm bảo đủ- đạt- ổn về nội dung cũng như tuyến nhân vật. Hơn nữa, cách kể chuyện rất mới, câu chuyện ngôn tình đầy nước mắt nhưng pha lẫn yếu tố liêu trai, ma mị.

Đầu tiên, có thể nói đây là bộ phim Việt thuộc hàng hiếm trong 6 tháng đầu năm nay. Phim không theo dòng phim thị trường, hài nhảm hay lôi kéo diễn viên, người mẫu khách mời để câu khách. Mạch phim hầu như chỉ có 2 nhân vật chính và vài nhân vật phụ nhưng vẫn đảm bảo đủ- đạt- ổn về nội dung cũng như tuyến nhân vật. Hơn nữa, cách kể chuyện rất mới, câu chuyện ngôn tình đầy nước mắt nhưng pha lẫn yếu tố liêu trai, ma mị. Đạo diễn Dustin Nguyễn có thể nói đã lên tay kể từ sau bộ phim Trúng Số cũng rất được ưu ái trước đây.

Ngay từ đầu khi công bố dàn diễn viên thì đạo diễn và nhà phát hành đã thành công trong việc lôi kéo sự tò mò của khán giả. Vâng, không ai khác chính là nữ chính - Minh Hằng, thời gian gần đây cô rất ít nhận lời đóng phim điện ảnh hay phim truyền hình, gần đây nhất là vai cameo trong Con Ma Nhà Họ Vương của Vũ Ngọc Đãng, điều đó đủ để khiến khán giả háo hức cũng như tin tưởng về kịch bản của Bao Giờ Có Yêu Nhau, nhất là khi cô gật đầu đảm nhận vai nữ chính. Trong phim, cô được giao một vai diễn khá nặng kí, không chỉ diễn một vai mà còn đảm nhận luôn 2 vai khác nữa, đòi hỏi nặng về cảm xúc và tâm lý nhân vật. Và nhìn chung, Minh Hằng đã hoàn thành xuất sắc 3 vai diễn này một cách xinh đẹp và đầy cảm xúc. Về phần Quý Bình thì tôi ấn tượng khi anh đóng Quả Tim Máu và phim này cũng vậy, diễn xuất không có gì phải chê.

Nói tí về nội dung phim, phim kể về câu chuyện của Linh (Minh Hằng) một cô sinh viên chuyên ngành thực vật học đến Phan Thiết để tìm tài liệu cho đồ án tốt nghiệp về một loại cây quý hiếm tình cờ gặp anh chàng nhiếp ảnh Huy (Quý Bình) và được anh cứu sống sau một tai nạn trong rừng. Kể từ đó họ yêu nhau nhưng cũng đồng thời khám phá ra câu chuyện tiền kiếp của họ bằng tiềm thức ma mị và tâm linh.

Dustin Nguyễn có trong tay một kịch bản hay, mới lạ, gần như lấy cảm hứng từ bài hát Kiếp Nào Có Yêu Nhau của ca sĩ Thái Thanh và một phần câu chuyện trong Sự Tích Trầu Cau, hình ảnh trong phim với những góc quay, flycam, hiệu ứng hay màu sắc đều toát lên đúng với tinh thần ma mị và đầy nghệ thuật của bộ phim, nhiều cảnh khiến người xem sởn cả da gà. Phần nhạc nền phim quả thật rất xuất sắc và được bảo chứng bởi Christopher Wong, đoạn cuối lồng cả bài hát chủ đề của phim vào vô cùng xúc động và hợp lý với nội dung phim. Có thể nói hình ảnh và âm nhạc là phần sáng giá nhất của phim.

Điểm trừ lớn nhất của phim đó là vì có nội dung hay, lạ nhưng đạo diễn chưa triển khai một cách tốt nhất, cách dẫn dắt khán giả đi vào câu chuyện, rồi lý giải còn hơi rắc rối và khó hiểu nếu không tập trung, kĩ xảo trong phim còn hơi giả, tôi chỉ tâm đắc nhất kĩ xão lúc sen ở Bàu Trắng phát sáng trong đêm, cảnh này vô cùng đẹp mắt. Ngoài ra, có những đoạn lồng các bài hát Tiếng Anh vào hơi thừa và không hay lắm, thay vậy cứ để beat nhạc nền thôi sẽ ổn hơn. Đoạn đầu và đoạn cuối phim đều có bé gái lạ xuất hiện chứng kiến cái chết của tuyến nhân vật chính nhưng tôi vẫn không hiểu dụng ý của đạo diễn cho vai diễn này là như thế nào?

Đây không phải là phim thị trường, hài nhảm theo thị hiếu đám đông nên chắc chắn sẽ kén khán giả khi ra rạp nhưng với nội dung ổn, lạ cùng sự góp mặt của Minh Hằng thì phim vẫn sẽ thành công nhờ vào hiệu ứng tích cực cũng như về mặt nghệ thuật của phim.

Nguồn: Tiến Nguyễn