Batman v Superman: Dawn of Justice – Tuyệt vời như mong đợi

Tin điện ảnh · Lord ·

Ước gì có thể dùng từ "HƠN" để thay cho từ "NHƯ", vì ngoài những điều tuyệt vời ra thì phim cũng có khá nhiều thứ làm bản thân mình chưa hài lòng lắm.

Batman v Superman: Dawn of Justice vẫn mang tông màu đen tối và phong cách thể hiện cực kì nghiêm túc như Man Of Steel. Mọi chi tiết trong phim đều cho ta thấy điều đó, từ những biểu cảm nhỏ nhất của nhân vật đến những pha hành động hoành tráng. So với Man Of Steel thì sự phá hủy còn khủng khiếp hơn nhiều. Do vậy, phim có xu hướng tiêu cực và phần nào đó còn tàn bạo nữa. Có lẽ đó là lí do tại sao đây là phim 16+.

Phim bắt đầu đúng cách mà fan DC muốn thấy, đó là giới thiệu Batman. Không chỉ làm thỏa lòng mong đợi của fan, Zack Snyder còn làm được hơn thế khi giới thiệu sơ bộ tiểu sử Batman một cách rất hoàn hảo và giàu cảm xúc.

Tiếp theo mạch phim diễn ra khá chậm, đối với những bom tấn siêu anh hùng thì cách làm đó có vẻ khá ngu ngốc, vì nhu cầu của khán giả đối với thể loại này đương nhiên là những phân cảnh hành động liên tiếp, gay cấn và hồi hộp. Nhưng BvS lại là một trường hợp khác, mạch phim tuy diễn ra chậm nhưng cần thiết, vừa không làm khán giả cảm thấy chán nản và đặt nền móng cho trận giác đấu kinh điển Batman v Superman. Phần đầu phim này nhằm mục đích chỉ để đưa khán giả tới trận chiến giữa Batman và Superman một cách logic nhưng nó lại diễn ra khá rối. Tuy không có gì ‘hack’ não và đâu sẽ ra đấy nhưng lại có quá nhiều chi tiết được sắp xếp một cách không hợp lí và có cả những phân đoạn cá nhân mình cho là thừa thãi. Những chi tiết đó không có cũng không ảnh hưởng đến nội dung mà cho vào thì có vẻ hơi lộn xộn.

Đúng như tên phim Batman v Superman thì trận chiến của Batman và Superman đáng xem nhất phim nhưng lại phần nào không làm thỏa mãn những khán giả khó tính. Mỗi bộ phim siêu anh hùng đều cần kết lại bằng một trận đánh ấn tượng nhất phim, nhưng trận Batman và Superman mới để lại nhiều ấn tượng nhất chứ không phải trận đánh với Doomsday. Nếu Superman là một vị thần với sức mạnh vô biên thì Batman lại là người thông minh và có kĩ năng chiến đấu hoàn hảo. Và chính vì thế mà trận so găng giữa 2 nhân vật này tuy ngắn nhưng lại rất chất, phần đất diễn trong trận đấu này phần nhiều thuộc về Batman. Còn trận cuối với Doomsday thì đất diễn được nhường lại cho Superman và Wonder woman, cũng dễ hiểu thôi, trận cuối là trận chiến của thần với thần mà, không phải thần thì cũng là một á thần như Wonder Woman.

Về phần diễn xuất của nhân vật thì Ben Affleck đương nhiên là ngôi sao sáng nhất, diễn xuất của Affleck hoàn hảo về mọi mặt. Nhiều khán giả đã đánh giá Batman của Ben là Batman xuất sắc nhất từ trước đến giờ, hơn cả Batman trong bộ ba The Dark Knight của Christian Bale, điều đó hoàn toàn có lí. Từ những biểu cảm nhỏ nhất của Bruce Wayne đến những pha chiến đấu tay đôi của Batman đều rất hoàn hảo. Qua đó, người xem có được cái nhìn chân thật nhất về Bruce Wayne với tâm lí được miêu tả qua từng biểu cảm trên khuôn mặt. Người xem cũng được chứng kiến khả năng chiến đấu thông minh và có phần quá nặng tay của Batman. Kĩ năng chiến đấu danh bất hư truyền đó đã được thể hiện cực kì thành công, bằng chứng là những lời bình luận bộc phát của khán giả sau mỗi cú ra đòn của Batman. Tóm lại, Ben Affeck xứng đáng là ngôi sao sáng nhất phim với khả năng diễn xuất trên cả tuyệt vời.

Với Henry Cavill, nhân vật Superman không có sức đột phá so với Man Of Steel. Diễn xuất của Henry Cavill chỉ dừng lại ở mức tròn vai. Sức mạnh của Superman cũng không được phô diễn nhiều hơn Man Of Steel. Trong trận đánh với Batman thì Superman từ đầu tới cuối toàn bị cho ngậm hành nên đương nhiên sức mạnh của Superman không được thể hiện nhiều. Đất diễn chính của Superman là trong trận chiến với Doomsday, phần phô diễn sức mạnh không khác gì trong Man Of Steel...đập nhau qua lại, đổ vỡ các thứ, cháy nổ diện rộng.

Wonder Woman (Gal Gadot) thì không gây được ấn tượng mạnh với cá nhân mình. Ngoài giây phút xuất hiện làm khán giả phải há hốc mồm thì Wonder Woman không có gì đặc biệt. Sự xuất hiện của Wonder Woman có phần khiên cưỡng, theo cá nhân mình thấy thì không xuất hiện hoặc xuất hiện theo kiểu cameo cũng không ảnh hưởng gì, vì cô không có vai trò gì ngoài việc làm phim dài hơn vài phút.

Tất nhiên phải nói đến cả Lex Luthor (Jess Eisenberg) nữa, việc Batman là ngôi sao sáng nhất phim thì Lex Luthor chỉ đứng sau Batman là không phải bàn cãi. Trong phim là một Lex Luthor bệnh hoạn và điên loạn có lẽ chỉ thua gã hề Joker (Joker không xuất hiện nhưng độ bệnh và điên của Joker thì không phải bàn cãi). Mọi hành động và lời nói của Lex đều thể hiện con người hắn, cá nhân mình cực kì ấn tượng về nhân vật này.

Bên cạnh đó là cameo của The Flash, Aquaman và Cyborg. Chưa cần chờ đến Justice League thì 3 nhân vật trên phần nào cũng được hé lộ xuất thân rồi. Cách giới thiệu họ mất ít thời gian nhưng cũng làm fan DC hài lòng.

Kết lại thì phim chỉ có điểm trừ ở những chi tiết thừa làm rối rắm bộ phim và một số chi tiết nhỏ thiếu logic mà thôi. Còn phần kĩ xảo hình ảnh thì miễn chê, trên cả mức tuyệt vời. Bộ phim xứng đáng là một trong những bom tấn lớn nhất năm 2016.