Batman vs Superman: Dawn of Justice; PG: 13; Lex Luthor hay Doomsday sẽ đe dọa nhân loại?

Tin điện ảnh · Mya Le ·

Mới đây Warner Bros, “ông chủ” của loạt siêu anh hùng DC đã công bố về cốt truyện chính thức của bộ phim bằng vài dòng ngắn gọn, trong đó chủ yếu nhấn mạnh về một mối đe dọa “sẽ đặt nhân loại vào một tình huống nguy hiểm hơn bao giờ hết”. Chúng ta tin rằng cuộc đối đầu giữa anh hùng của Gotham và vị thần từ Metropolis ắt hẳn sẽ không đến mức khốc liệt và dữ dội đến mức “đẩy nhân loại vào ngưỡng diệt vong”, vậy đó chắc chắn phải là sân khấu của một nhân vật phản diện.

Trích lời Warner Bros, ông cho biết “Sức mạnh của một vị thần hiện hữu trong con người của một siêu anh hùng là thứ không dễ dàng kiểm soát được, nên không còn cách nào khác, người hùng của Gotham bắt buộc phải đối đầu với sức mạnh đó hòng dằn xuống nỗi lo sợ của bản thân và người dân. Nhân loại vật lộn với những anh hùng mà họ thực sự cần, những siêu anh hùng đấu tranh với nhau trong khi một mối đe dọa khác đang hình thành có khả năng sẽ đẩy nhân loại vào tình huống nguy hiểm hơn bao giờ hết.”

Đây vẫn chỉ là những ý sơ lược mà hầu hết ai theo dõi và chờ đợi ngày ra mắt bộ phim đều rõ như lòng bàn tay. Nó cũng trùng khớp với những gì diễn ra trong đoạn trailer trước đó, khi người dân tỏ rõ thái độ bất đồng với Superman, thậm chí bôi nhọ bức tượng của anh với dòng chữ “False God – Vị thần thất bại”. Sau biến cố Man of Steel, Superman vẫn còn ở vị trí một vị thần trong lòng dân chúng đã là một điều kì diệu, dù có vẻ như Man of Steel 2 sẽ phải khá vất vả mới lấy lại được hình tượng vị thần bất bại. Và để làm được điều đó, không khó để nhận định rằng Batman sẽ là một cầu nối quan trọng cho anh chàng siêu anh hùng ngoài hành tinh đứng về vị trí chính nghĩa, cùng chống lại một âm mưu to lớn khác của kẻ thù, qua đó mở đầu cho sự hình thành của một liên minh công lý đích thực.

Đến phần “mối đe dọa”, không khó để đưa ra những dự đoán tiếp theo, về việc Lex Luthor sẽ chế ra hỏa tiễn hay điều khiển một con tàu vũ trụ đâm vào Trái Đất… Nhưng sự tò mò vẫn được dồn vào Doomsday, một nhân vật được đồn đoán sẽ xuất hiện trong bộ phim. Với cái tên hoành tráng và, rất có khả năng sẽ tạo nên một liên minh phản diện chống lại hai vị anh hùng, Doomsday có thể mang tới cho nhân loại “ngày tận thế” đúng nghĩa? Hay sẽ một mình đóng vai kẻ thủ ác cuối cùng mà liên minh công lý tương lai phải tiêu diệt?

Ngay sau Batman vs Superman: Dawn of Justice sẽ là Suicide SquadWonder Woman, rất có thể cuộc chiến của Batman và Superman sẽ còn hơn là những gì được nhắc tới, không chỉ là đấu tranh với nhau rồi quay ra đấu tranh cùng nhau, mà sẽ còn tiếp tục nói về những kẻ ác của thành phố Gotham, cùng vai trò của Wonder Woman sau này. Chắc chắn nội dung của bộ phim không thể chỉ gói gọn trong việc hình thành nên Justice League hay những màn chiến đấu đơn thuần, vậy nên sự lấp lửng của Warner Bros có lẽ chỉ làm tăng thêm sự tò mò của khán giả trước khi có bất kì thông tin nào hay trailer tiếp theo.

Rating PG-13

Batman vs Superman: Dawn of Justice đã chính thức được Motion Picture Association of America (MPAA) công bố rating là PG-13. Nhưng tại sao một bộ phim PG-13 lại có thể trở nên thú vị? Tất cả nằm ở dòng giải thích chính thức về PG-13 sau đây.

“Xếp hạng PG-13 khi có nhiều chuỗi hành động bạo lực diễn ra liên tiếp và xuyên suốt, có thể có những cảnh nhạy cảm.”

Trận chiến giữa Batman và Superman có vẻ như sẽ hết sức khốc liệt và hoành tráng, như gần đây nhất chúng ta đã chứng kiến trận thư hùng giữa Iron Man  và Hulk chăng? Song song với yếu tố bạo lực khó tránh khỏi có thể là những màn lãng mạn giữa Bruce Wayne và “Công chúa Diana” Wonder Woman. Khán giả đã không còn nhìn thấy “những cảnh nhạy cảm” trong bất kì bộ phim siêu anh hùng nào suốt một thập kỉ nay, vậy nên đây có phải là điều đáng mong chờ, hay nó sẽ khiến chất hành động của bộ phim nhạt bớt?

Batman v Superman: Dawn of Justice dự kiến ra mắt vào 25.3.2016.