Bị Bộ Văn hóa "tuýt còi", ekip Vợ Ba lên tiếng đáp trả

Maii ·

Vợ Ba được đón nhận ở quốc tế, nhưng gặp phải nhiều lùm xùm khi về Việt Nam.

Liên quan đến các vấn đề pháp lý xung quanh bộ phim Vợ Ba, sau khi bị Bộ Văn hóa yêu cầu dừng chiếu và kiểm tra lại quy trình cấp phép và kiểm duyệt, phía ekip sản xuất của Vợ Ba đã nhanh chóng cùng công ty Luật PA Law Firm lên văn bản đáp trả các thông tin bất lợi về Vợ Ba, cụ thể xoay quanh việc phim có cảnh nóng được đích thân nữ diễn viên chính Trà My đóng khi chỉ mới 13 tuổi hay nội dung không phù hợp như nhiều bên truyền thông đã đưa tin trước đó. Đồng thời NSX đã chủ động dừng chiếu bộ phim dưới sức ép của báo chí.

Trích lược văn bản xung quanh các vấn đề pháp lý liên quan đến Vợ Ba
Trích lược văn bản xung quanh các vấn đề pháp lý liên quan đến Vợ Ba
Phía nhà sản xuất đã chủ động dừng chiếu bộ phim.
Phía nhà sản xuất đã chủ động dừng chiếu bộ phim.

Phía đoàn làm phim Vợ Ba cho biết: “đã chuẩn bị đầy đủ các thủ tục pháp lý để gửi phản hồi đến các cơ quan có liên quan, đồng thời có thể khởi kiện đối với các cơ quan, bài báo, trang tin điện tử làm tổn hại đến nhà sản xuất, bộ phim và danh dự của diễn viên Trà My.

Và nhà sản xuất quyết định ch đng trình Cc Đin nh xin ngừng chiếu phim trước sức ép của báo chí và dư luận vì không mun câu chuyn được mt s trang báo đnh hướng là mt vn đ xã hi được đy đi quá xa và điu này nh hưởng đến gia đình cũng như cuc sng ca din viên Trà My.

Nhà sn xut cũng chia s thng thn quan đim V Ba là mt b phim đin nh được đánh giá là có thm m và nhân văn nhưng phim nh không phi là đi thc, không đáng b lên án mt cách có ch ý và thiết nghĩ chúng ta nên gii quyết mt s vn nn xâm hi tr em ngoài đi thc ch không phi tp trung ch trích mt b phim đin nh.

Nhà sn xut khng đnh b phim V Ba vn bo toàn tính pháp lý được trình chiếu ti các quc gia khác theo đúng lch phát hành đã đnh trước.”

Phía Vợ Ba cho biết, hợp đồng lao động giữa phía đoàn làm phim và diễn viên Nguyễn Phương Trà My (đại diện là mẹ cô - Võ Thị Mỹ Na) không chịu sự điều chỉnh của Bộ Luật Lao động mà là hợp đồng dịch vụ theo Bộ Luật Dân sự. Vì vậy, việc cho rằng phía nhà sản xuất vi phạm luật sử dụng lao động dưới 13 tuổi là không phù hợp với quy định.

Trong quá trình quay thì các cảnh nhạy cảm luôn được đặt dưới sự giám sát khắt khe của đoàn làm phim, cũng như có mặt mẹ của Trà My, dụng cụ và thiết bị bảo hộ góp sức che chắn và bảo vệ tuyệt đối nữ diễn viên trẻ. Vì thế mà việc cho rằng các cảnh nóng này là hành vi xâm hại trẻ em như một số bên truyền thông đã bóp méo, làm ảnh hưởng đến uy tín nhà sản xuất, tính nghệ thuật của phim cũng như ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của Trà My và mẹ cũng bị đoàn làm phim bác bỏ.

Cuối cùng, việc Vợ Ba bị cho là có nội dung không phù hợp cũng bị phía ekip phim và công ty luật sư phản pháo, đồng thời họ cũng cho biết mong muốn kết thúc câu chuyện tại đây và cảm ơn khán giả đã ủng hộ bộ phim hết mình.

“Chúng tôi thật sự rất buồn vì quyết định này sau tất cả những nỗ lực của đoàn làm phim, chúng tôi cũng gởi lời xin lỗi chân thành đến dàn diễn viên, ekip làm phim cùng những khán giđã ủng hộ bộ phim và hi vọng với thông tin này quý báo sẽ tôn trọng quyết định của nhà sản xuất cũng như không tiếp tục đưa tin về thông tin ảnh hưởng đến tâm lý cũng như cuộc sống của Trà My. Và chúng ta sẽ khép lại câu chuyện đây.”