Vợ Ba bị dừng chiếu, Bộ Văn Hóa vào cuộc

Góc Nghệ Thuật · Tin điện ảnh · VLynd ·

Vợ Ba gặp phải một vấn đề khiến nhiều khán giả không hài lòng, dẫn tới việc dừng chiếu và Bộ Văn hóa phải vào cuộc.

Sau khi gây tiếng vang ở các LHP Quốc tế, tưởng chừng như bộ phim nghệ thuật Vợ Ba được đón nhận ở Việt Nam nhưng vì một vấn đề khiến nhiều khán giả không hài lòng, dẫn tới việc dừng chiếu và Bộ Văn hóa phải vào cuộc.

Trà My trong Vợ Ba (Ảnh: 2sao)
Trà My trong Vợ Ba (Ảnh: 2sao)

Lấy bối cảnh Việt Nam cuối thế kỷ XIX, Vợ Ba xoay quanh Mây (Trà My) về làm vợ lẻ cho một gia đình giàu có, dù cô bé vẫn còn trong độ tuổi vị thành niên và qua đó, phim lên án nhiều vấn đề xã hội lúc bấy giờ. Bộ phim của đạo diễn Ash Mayfair đã gây tiếng vang ở nhiều LHP nước ngoài và khi chiếu ở Việt Nam, phim cũng được khen ngợi về mặt hình ảnh, âm thanh, cũng như những chi tiết ẩn dụ được lồng ghép tinh tế. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất ở Vợ Ba là những đoạn cảnh nóng, cảnh sinh đẻ do chính nữ diễn viên Trà My thực hiện và cô bé chỉ mới 13 tuổi. 

Việc một bé gái 13 tuổi tự mình thực hiện những cảnh "nóng" với bạn diễn lớn hơn nhiều tuổi, râu ria xồm xoàm dường như không được lòng phần đông khán giả. Sau nhiều ý kiến trái chiều, ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết đã có văn bản gửi Cục Điện ảnh yêu cầu kiểm tra lại quy trình cấp phép và kiểm duyệt bộ phim Vợ Ba, tham mưu lãnh đạo bộ phương án xử lý, đồng thời yêu cầu cục có báo cáo đến bộ trước ngày 24.05:

“Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa nhận được văn bản từ Công ty TNHH Ba Sắc Cầu Vồng (đơn vị sản xuất phim) cho biết đã làm việc và yêu cầu các rạp ngưng công chiếu bộ phim Vợ Ba trên toàn quốc từ 18h ngày 20/5”.

Công văn chính thức (Ảnh: Zing)
Công văn chính thức (Ảnh: Zing)

Bên cạnh đó, Đại biểu Quốc hội Phạm Thị Minh Hiền, Phó giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Phú Yên, bày tỏ sự phản đối gay gắt việc dùng bé gái 13 tuổi cho việc đóng nhiều cảnh "nóng" trên phim:

"Nhân danh nghệ thuật để nguỵ biện cho hành vi này là không thể chấp nhận. Không thể nhân danh nghệ thuật để dùng hình ảnh của trẻ nhằm thu lợi".

Hiện tại, đơn vị phát hành bộ phim là CGV vẫn chưa có phản hồi chính thức.

Nguồn: Tham khảo Zing.vn