Bộ đôi Kirk và Spock quay trở lại với Star Trek phần 4

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Theo nguồn tin, Chris Pine vừa có được 6 triệu $ khi anh chàng và Zachary Quinto được mời quay trở lại với phần 4 của loạt phim nổi tiếng Star Trek (khởi động lại) trong thỏa thuận mới của hãng Paramount.

Phần 3 của loạt phim Star Trek sẽ bước vào giai đoạn sản xuất rất sớm và diễn ra tại Vancouver. Tiếp nối sự khởi động này, phần 4 của phim ghi nhận sự trở lại của 2 ngôi sao chính. Sự trở lại này cũng nâng kinh phí bộ phim lên từ 10 đến 15 triệu $. Sự chậm tiến độ của dự án này được cho là bị ảnh hưởng bởi kinh phí casting cho Chris Pine và Zoe Saldana, những ngôi sao đang lên.

Khi dàn diễn viên chính, gồm Pine, Saldana, Zachary Quinto, Karl UrbanSimon PeggAnton Yelchin và John Cho kí hợp đồng để thực hiện Star Trek 2009, họ cũng có lựa chọn để tiếp tục quay lại cho 2 tập tiếp theo. Mặc dù, các hãng sản xuất thường sẽ nâng thù lao cho phim nếu phim gặt hái được thành công. Nhưng với sự thành công của Star Trek Into Darkness, dàn sao này vẫn chỉ nhận được mức thù lao của bộ phim năm 2009. 

Khi Into Darkness thu về hơn 467 triệu $, Paramount lập tức phát triển dự án phần 3. Nhưng Star Trek 3 lập tức gặp rắc rối: Roberto Orci – người góp phần thành công của phần 2. quyết định không tham gia dự án. Và phải đến đầu năm 2015, dự án mới có tiến triển khi Pegg và Doug Jung (Dark Blue) bắt tay xây dựng kịch bản mới cũng như ghi nhận đạo diễn Justin Lin (Fast & Furious 2009 – 2011 – 2013) tham gia dự án.

Khi này, vấn đề về thù lao cho diễn viên lại phát sinh khi hãng Paramount dự định giữ nguyên thù lao của năm 2009, mà thật ra là được thực hiện vào năm 2007. Theo luật của bang California, 1 hợp đồng cá nhân không thể ràng buộc 1 người lâu hơn 7 năm. Như vậy có nghĩa là hợp đồng cũ đã chấm dứt trước năm 2014. Hãng Paramount dự định khán nghị và cả 2 bên suýt nữa đã lôi nhau ra tòa.

Trên thực tế, 1 số diễn viên đã gầy dựng được danh tiếng của mình và gắn thêm sao trên vai mình. Chẳng hạn nhưg Pine cũng tham gia vào 1 số phim của Paramount như Jack Ryan: Shadow Recruit, còn Saldana thì góp mặt trong Guardians of the Galaxy của Marvel.

Và cuối cùng, người chiến thắng trong cuộc chiến thù lao này không ai khác ngoài Pine. Thuyển trưởng Kirk của tàu Enterprise có thể sẽ kiếm được 6 triệu $ cho bộ phim mới trong khi anh kiếm được 600,000 $ vào năm 2009, 1,5 triệu $ cho Into Darkness và 3 triệu $ cho phần 3.

Tuy nhiên, hãng Paramount cũng có được quyền giữ lại bộ đôi Kirk và Spock cùng nhau, biểu tượng của còn tàu huyền thoại Enterprise.