Broken Vows – Khi tình một đêm trở thành cơn ác mộng

Tin điện ảnh · VLynd ·

Bạn là một người phụ nữ đẹp. Bạn đi bar và vô tình gặp một anh bartender siêu hot đến nỗi chỉ muốn lao vào vòng tay của ảnh. K

Bạn là một người phụ nữ đẹp. Bạn đi bar và vô tình gặp một anh bartender siêu hot đến nỗi chỉ muốn lao vào vòng tay của ảnh. Không những đẹp trai, body hấp dẫn, làm tình nuột nà tới mức say đắm mà còn giặt đồ cho bạn bằng tay, kể cả nội y vào sáng sớm, thậm chí làm một cái hình xăm tên bạn trên cánh tay. Anh ấy còn lãng mạn tới mức sẵn sàng bỏ hết công việc, bay tới tiểu bang của bạn và đợi cuộc hẹn lúc 10h với bạn từ 5h30 sáng. Hẳn trước một “soái ca” như thế, không thiếu cô đổ gục nhưng với cô nàng Tara Bloom thì đó hẳn là cơn ác mộng tồi tệ nhất trong đời.

Chân dung chàng soái ca mà hàng tá chị em mơ ước

Phát hành vào ngày 14/10 vừa qua, bộ phim Broken Vows (tựa Việt: Bội tín) của đạo diễn Bram Coppens và 2 biên kịch Jim Agnew, Sean Keller cùng dàn diễn viên tên tuổi như Wes Bentley, Jaimie Alexander và Cam Gigandet, thu hút kha khá sự quan tâm của khán giả với nội dung thú vị nhưng lại thất bại thảm hại trước giới phê bình chỉ với 4,2/10 theo đánh giá của IMDb.

Cái thất bại đầu tiên phải kể tới là khâu dẫn dắt. Với một nội dung như thế, biên kịch có thể làm nhiều hơn nữa, nhưng xuyên suốt 90 phút là một mạch phim trôi chầm chậm với những cảnh quay đẹp (một điểm cộng cứu vãn), không một chút cao trào hay cảnh quay nào thót tim trong một bộ phim tâm lý pha chút kinh dị; ngay từ lúc mở đầu, chemistry của hai nhân vật chính cũng không được khai thác sâu, chỉ đơn giản là nhìn nhau đắm đuối, tán tỉnh vài câu mà siêu lòng. Bên cạnh đó, trong quá trình stalk và phá hoại đám cưới của Tara, những hành động của nhân vật Patrick diễn ra chỉ có thể gọi là thông minh, nhưng chưa đủ độ biến thái. Thậm chí, cảnh cao trào nhất bộ phim chỉ diễn ra trong khung cảnh lờ mờ tối với cái kết mà ai cũng đoán được (do phim tự spoil).

Xét về diễn xuất, các diễn viên đều làm tròn vai nhưng trong một bộ phim mờ nhạt thế này thì chẳng mấy ai nổi bật. Đầu tiên phải kể đến nhân vật tâm thần rối loạn cưỡng chế kiêm soái ca Patrick Flynn do nam diễn viên từng đoạt giải Oscar Wes Bentley thủ vai, tạo hình của anh phải gọi là hoàn hảo cho vai diễn si tình đến điên rồ này; tuy nhiên, nhân vật của anh chưa bộc lộ được cái chất bệnh hoạn đến phát sợ, có những tình huống dễ dàng mà khán giả muốn anh làm được nhiều hơn nữa để đe doạ tới nữ chính thì anh lại không làm tới nơi và chẳng đem lại một chút gì đáng sợ cả. Kế đến là nữ diễn viien Jaimie Alexander trong vai Tara Bloom, Jaimie trong các bộ phim Thor là nàng Sif mạnh mẽ, hấp dẫn tới đâu thì trong bộ phim này chẳng khác nào là người đàn bà trải qua mấy đời chồng hơn là chuẩn bị cưới, thậm chí nàng còn chẳng cứng rắn và quyết đoán bằng một nửa cô bạn thân. Nàng lao vào tình một đêm, nàng nhận ra sai lầm nhưng nàng lại quá bối rối và vội vàng để dọn dẹp đống hậu quả đó. Có lẽ phải trách nhà sản xuất vì dám đưa một bộ phim toàn những người đình đám vào tay một đạo diễn còn non, chưa khai thác tốt được hết tiềm năng của nhân vật.

Điểm sáng duy nhất của bộ phim có lẽ là cách xử lý tình huống của hai vợ chồng trẻ. Cả hai đều có những vụng trộm trước đám cưới, cả hai đều không thể nói cho đối phương nhưng quan trọng hơn hết, là họ biết tha thứ và yêu thương nhau. Có lẽ, câu nói từ người chồng Michael với Tara khi cô định thú nhận vết nhơ Patrick là câu nói mà khối chị em muốn nghe:

“Đừng em…Trong quá khứ anh cũng có những việc làm không đáng tự hào. Anh cũng không bất ngờ khi em cũng như vậy. Nhưng ngày mai…ngày mai sẽ mở ra một trang khác, chúng ta sẽ bỏ lại tất cả. Nào, lại đây với anh”

Vì Tara đã bao dung với anh, thì không có lý do gì mà Michael lại không đối xử bình đẳng với nàng. Sau tất cả, họ lại bên nhau nhưng cái kết sẽ là một trong những cái kết đáng ghét nhất mọi thời đại.