Những điều bạn cần biết về Bumblebee - Bom tấn đối đầu trực diện Aquaman: Đế Vương Atlantis

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Bumblebee hiện tại có gì "hot"?

Vâng, chỉ còn vài ngày nữa thôi thì bom tấn Bumblebee - phần phim spinoff đầu tiên của Vũ trụ Transformers sẽ ra mắt người xem. Thế nhưng, liệu người xem đã hiểu rõ hay nắm bắt được những thông tin gì từ phần phim riêng của anh chàng trinh sát "Ong Vàng" dễ thương này hay liệu cốt truyện sẽ liên quan đến những phần phim của Michael Bay hay không? Chúng ta hãy cùng nhìn qua cẩm nang dành cho phim dưới đây nhé!

Vũ Trụ Transformers

Vũ trụ điện ảnh là khái niệm không quá xa lạ với tín đồ điện ảnh trong những năm trở lại đây, nhất là sau khi Marvel khai sinh MCU. Với Transformers cũng vậy, sau 5 phần phim không mấy thành công của bác Michael Bay, Paramount và Hasbro đã cùng nhau chung tay một lần nữa để phát triện một Transformersverse với khâu đầu tư tập trung vào phần nội dung hơn là hành động, cháy nổ.

Đôi nét về Transformers

Đây là một chủng tộc robot người ngoài hành tinh sinh sống trên hành tinh Cybertron, các Cybertronian có khả năng biến hình thành những phương tiện di chuyển khác nhau như xe cộ, máy bay và thậm chí là cả thú vật. Tuy nhiên, trải qua nhiều thế kỷ yên bình, một robot có chính kiến hòa bình sai trái đã đứng lên bạo loạn - đấy là Megatron, hắn tự tách ra và đặt tên cho quân đoàn của mình với cái tên là Decepticons, trong khi đó bên phía thiện được biết đến với cái tên Autobots - do thủ lĩnh Optimus Prime đứng đầu. Cuộc nội chiến kéo dài, dẫn đến sự diệt vong của nền văn minh Cybertron. Phân rẽ các robot ra ngoài những hành tinh khác nhau trong vũ trụ. Đương nhiên, xã hội Cybertron cũng khá nhiều thành phần khác nhau, phức tạp không kém gì con người. Thương hiệu Transformers còn được phát triển sang mảng truyện tranh và hoạt hình.

Bumblebee - Spinoff đầu tiên trong Vũ trụ

Với thất bại của phần 5 năm ngoái là Transformers: The Last Knight, Paramount quyết định tập trung hơn vào từng nhân vật robot được yêu thích. Phim ngoại truyện đầu tiên chính là anh chàng trinh sát của Autobot có tên là Bumblebee. Bumblebee cũng là nhân vật được yêu thích nhất trong những phần phim của Michael Bay, cậu nhanh nhẹn, dễ thương và có đặc điểm là bị hư bộ phận giọng nói, nên Bee chỉ có thể giao tiếp với mọi người qua chiếc radio trên xe. Chế độ xe thường xuyên nhất của Bee là chiếc Camaro mau vàng, sọc đen nhưng trong phiên bản sắp tới thì cậu sẽ hóa thân thành xe VW Beetle.

Nội dung phim

Sau khi Cybetron tận diệt, Optimus Primes đưa lệnh cho Bumblbee xuống Trái Đất. Tại đây, câu đã bị một Decepticon đánh trọng thương và tình cờ được một cô nàng loài người có tên là Charlie cứu sống. Cả hai trở thành bạn tốt của nhau, nhưng Bee vẫn không tránh được sự truy đuổi của các Decepticons. Không những vậy, những tên Decepticon đã ma mãnh hơn khi hợp tác với một tổ chức loài người có tên là Sector 7, chúng thông báo rằng Bee chính là một tội phạm nguy hiểm của Cybetron trốn trên Trái Đất. Charlie và Bee phải cùng nhau chung tay để tránh được mối đe dọa lớn này. Mốc thời gian của phim sẽ diễn ra vào những năm 80.

Phim có liên kết với những phần trước của Transformers?

1. Những chi tiết liên quan đến phần trước:

Bumblebee sẽ có những chi tiết được biên kịch lấy từ phần phim năm 2007, đó chính là Sector 7 - tổ chức bí mật của chính phủ với nhiệm vụ khống chế những mối đe dọa từ vũ trụ. Trong những phần phim trước, ta biết đến tổ chức này thông qua một nhật vật có tên là Simmons nhưng với Bumblebee thì sẽ là một nhân vật hoàn toàn mới, đặc vụ Burns. 

2. Sẽ liên quan đến những bộ phim của Michael Bay?

Câu trả lời là KHÔNG!, dù nội dung của Bumblebee sẽ có một vài yếu tố bám sát phần phim 2007, nhưng với một vài khán giả được xem sớm thì họ chắc chắn rằng Bumblebee sẽ là một phần phim reboot cho Transformersverse, để biên kịch có thể từ đó phát triển lên nhiều hơn mà không bị khống chế bởi nội dung tạp nham từ 5 phần phim trước đấy, Bumblebee được ví như là X-Men: First Class. Trước đây, thông tin reboot cũng đã được xác nhận từ nhà sản xuất phim.

Đạo diễn của phim

"Không còn Michael Bay!"

Câu nói khiến nhiều người hâm mộ thấy vui mừng và yên tâm hơn cho tương lai của thương hiệu Transformers. Giờ đây, Bumblebee đã được Paramount trao vào tay đạo diễn Travis Knight.

Travis Knight là đạo diễn, sản xuất nổi tiếng cho hãng phim hoạt hình Laika Entertainment, LLC. một trong những công ty chuyên về thể loại stop motion nổi tiếng của Mỹ, những bộ phim mà chúng ta đã được xem từ hãng là: Coraline, ParaNorman, The Boxtrolls và Kubo and the Two Strings. Dự án phim thành công nhất của anh chính là qua bộ phim hoạt hình nổi tiếng Kubo and the Two Strings (Từng được đề cử Oscar mục Phim hoạt hình xuất sắc nhất).

Dàn nhân vật trong phim

Bumblebee (Do Dylan O'Brien lồng tiếng)

Bumblebee đương nhiên là robot chính trong phim, với phiên bản này cậu sẽ trẻ hơn, nhỏ con hơn và ngộ nghĩnh, dễ thương hơn rất nhiều. Theo một vài thông tin thì trong phim Bumblebee sẽ được xuất hiện với bốn định dạng xe: Phiên bản G1 trên hành tinh Cytron, phiên bản xe thiết giáp quân đội, chiếc Beetle và cuối cùng là Camaro kinh điển.

Qua trailer từ nhà sản xuất công bố, ta có thể thấy tính cách và sự ngây thơ của Bee sẽ được khai thác triệt để, đây là chi tiết mà chúng ta luôn hằng mong đợi nhưng Michael Bay đã lờ đi.

Optimus Prime (Peter Cullen lồng tiếng)

Là thủ lĩnh của nhóm Autobot, đây là lần đầu tiên Optimus Prime xuất hiện trong live-action với hình dáng G1, đúng như người hâm mộ mong chờ. Trong phim, Optimus sẽ đóng vai trò khá quan trọng về việc phái Bumblebee xuống Trái Đất. Ông sẽ có những cảnh chiến đấu cực nảy lửa.

Ngoài ra phim sẽ có những cameo nhỏ khác của các Autobot khác như: Ratchet, Ironhide hay Cliffjumper.

Shatter - Decepticon (Angela Bassett lồng tiếng)

Một chiến lược gia của quân đội Decepticon, Shatter là robot nữ màu đỏ. Cực thông minh, mưu mẹo và có khả năng "triple changer" (Biến hình thành ba chế độ) là: Máy bay phản lực, xe oto và robot.

Dropkick - Decepticon (Justin Theroux lồng tiếng)

Chỉ có sự bạo lực trong gã này, hành động trước khi nghĩ. Dropkick có câu thoại đặc trưng trong phim là : "Chúng ta sẽ thiêu rụi cả hành tinh này!". Hắn ta cũng có khả năng biến hình thành ba chế độ: Máy bay trực thăng, xe oto và robot.

Blitzwing - Decepticon

Trước khi xuất hiện trong teaser đầu tiên của phim, Blitzwing được tung tin đồn rằng đây chính là Starscream - tay sai trung thành của Chúa tể Megatron, nhưng sau đó Travis Knight đã nhanh chóng xác nhận đây là Blitzwing - một thành viên của nhóm Decepticons có tên Seeker, được giao nhiệm vụ truy đuổi Bee và tìm Optimus Prime. Hắn ta có chế độ máy bay phản lực trắng đỏ.

Soundwave - Decepticon

Tay lính truyền thông tin của Decepticon sẽ có cameo trong phim cùng thú cưng của hắn là con chó Ravage. Soundwave có thiết kế ý hệt phiên bản hoạt hình gốc G1.

Shockwave cùng nhóm Seekers

Tất cả đều sẽ có cameo tại cuộc chiến ở hành tinh Cybertron với hình dáng G1. Nhóm Seekers bao gồm những cái tên là: Starscream (trưởng nhóm), Skywarp, Thundercracker, Dirge, Ramjet, Thrust, Sunstorm, Bitstream và Blitzwing.

Shockwave - gã robot một mắt được coi là tên độc tài của Cybetron, từng xuất hiện trong phần phim Dark of the Moon.

Charlie Watson (Hailee Steinfeld)

Charlie là một cô bé trẻ tuổi, năng động và sành sõi về máy móc. Cô là người đã sửa chữa và giúp đỡ cho Bumblebee khi cậu đến Trái Đất. Câu chuyện về tình bạn của Charlie và Bee được ví như một phiên bản live-action của Iron Giant. Nữ diễn viên Hailee còn chính là người hát nhạc phim chính cho Bumblebee.

Đặc vụ Burns (John Cena)

Burns là đặc vụ cầm đầu của tổ chức Sector 7, hắn ta là người đứng ra đàm phán với nhóm Decepticon và truy lùng Bumblebee.

Memo (Jorge Lendeborg Jr.)

Memo là bạn thân của cô bé Charlie, cậu ấy xem cô nhóc như "crush" của mình. Với tính hài hước, hóm hỉnh chàng trai này cũng nhanh chóng làm thân cùng Bumblebee.

Kinh phí và quy mô làm phim

Vì là phần spinoff đầu tiên và được đạo diễn khác cầm trịch nên Bumbebee sẽ chủ yếu tập trung vào khâu phát triển nhân vật hơn là hành động, cháy nổ và dàn robot hoành tráng, thế nên đây là phần phim được Paramount chi ra ngân sách nhỏ nhất. $70 triệu là con số mà những nhà sản xuất đồng ý chi ra nhưng cho đến nay thì nó đã "biến đổi" thành $102 triệu, nhưng vẫn ít hơn phần 2007 là $150 triệu.

Phản hồi tích cực từ những nhà phê bình

Trong buổi công chiếu sớm của phim, Bumblebee đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ những nhà phê bình và khán giả may mắn được xem trước. Rotten Tomatoes trước đó đã cho phần spinoff này con số tuyệt đối là 100%. Với phần người hâm mộ, đây chả khác gì một món quà lớn mà họ hằng mong muốn bấy lâu nay, một bộ phim Transformers với tạo hình nguyên gốc đúng nghĩa. Không có nhiều nhân vật vô duyên hay dư thừa, không có cháy nổ vô lý hay những câu thoại sến súa. Travis Knight đã thật sự mang lại một hy vọng mới cho Transformers.

Bumblebee sẽ chính thức công chiếu vào ngày 21.12.2018.