Cha Cõng Con, niềm hy vọng mới cho 1 phim Việt tử tế

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Theo Vnexpress, sau nhiều năm trì hoãn, dự án Cha Cõng Con của đạo diễn Lương Đình Dũng đã chính thức bấm máy hồi cuối tháng 7 tại Hà Giang. Những cảnh quay đầu tiên được thực hiện tại 1 ngọn đồi ở Bắc Mê – Hà Giang với những cảnh mưa thật. Để có được cảnh quay thật, đoàn làm phim đã gặp rắc rối với những những trận bão lũ đang diễn ra tại miền Bắc.

Để có được những cảnh quay thật này, đoàn làm phim đã trải qua rất nhiều khó khăn. Nhưng đáp lại, đạo diễn Dũng tỏ vẻ rất hài lòng về chất lượng của phim. Phim đáng lẽ được bấm máy hồi đầu tháng 7 nhưng do chưa chuẩn bị kỹ nên đã phải dời lại.

Sau khi hoàn thành cảnh quay tại Bắc Mê, đoàn sẽ tiếp tục có cảnh quay tại sông Gâm. “Đó là một bối cảnh đẹp với ghềnh đá hiểm trở, bãi cỏ xanh mướt ven bờ mà lần đầu tiên khán giả sẽ được thưởng ngoạn trong Cha cõng con”, đạo diễn Lương Đình Dũng tiết lộ.

Lương Đình Dũng sinh năm 1973, là người gốc Nam Định. Anh bắt đầu viết thơ, truyện từ năm 1985. Trước khi theo học Đại học Sân khấu Điện ảnh, anh từng vào Nam ra Bắc, làm đủ thứ nghề từ đào vàng, đào đá đỏ, đi buôn, mở lò dạy võ đến thợ rèn, phụ xe, thợ cơ khí, công nhân bốc xếp.

Là một trong những người tiên phong về phim quảng cáo tại Việt Nam, Lương Đình Dũng và công ty của anh đã bắt đầu sản xuất các sản phẩm quảng cáo từ 13 năm trước và đến nay đã có hơn 300 phim các loại. Tuy đạt được nhiều thành công ở lĩnh vực TVC, Lương Đình Dũng vẫn luôn ấp ủ đưa những câu chuyện về số phận con người lên màn ảnh rộng.

Cha Cõng Con là truyện ngắn được Lương Đình Dũng viết từ năm 1995 và ấp ủ đưa lên màn ảnh rộng. Kịch bản của bộ phim từng khiến nhà biên kịch Hollywood, Pilar Alessandra, rơi nước mắt.

Phim xoay quanh một người cha đơn thân (Ngô Thế Quân) tìm cách thực hiện ước mơ bí mật của cậu con trai tên Cá. Cuộc sống ở miền sơn cước của hai cha con trải qua nhiều cung bậc cảm xúc bên một anh mù cao lớn nhưng hồn hậu. Chàng mù từng trải qua cuộc đời biến động ở thành phố, sau khi gặp tai nạn phải về sống ở xóm nhỏ ven sông cùng đám nhóc nơi đây.

Lương Đình Dũng chia sẻ anh đã đi từ Bắc vào Nam để tìm bối cảnh cho câu chuyện của mình và tuyển chọn dàn diễn viên nhí gần 20 em nhỏ đến từ nhiều vùng miền. Nhà quay phim nổi tiếng Lý Thái Dũng là đạo diễn hình ảnh của dự án này.

Vai chính – người cha – được giao cho diễn viên Ngô Thế Quân (Thời xa vắng, Chuyện của Pao). Đô vật từng giành huy chương vàng SEA Games 25 – Hà Văn Hiếu – hóa thân thành chàng trai mù lòa cao lớn trong phim.

Cha Cõng Con dự kiến ra mắt đầu năm 2016.