Chuyện Ma Gần Nhà làm nóng Halloween 2021

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · Moveek ·

Chuyện Ma Gần Nhà là phim kinh dị đạo diễn Trần Hữu Tấn.

 Vừa tung ra đoạn First look, dự án kinh dị Chuyện Ma Gần Nhà đã khiến cộng đồng mạng dậy sóng bởi chất kinh dị vô cùng ấn tượng. Được ấp ủ và nhào nặn từ bàn tay của bộ đôi đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân, Chuyện Ma Gần Nhà thuộc về vũ trụ điện ảnh kinh dị tâm lý đầu tiên của Việt Nam. Tác phẩm đậm tính kì ma dị quỷ này được lấy cảm hứng từ những truyền thuyết đô thị Việt Nam, với phần đầu tiên gồm 3 chương chính lần lượt là cô gái trên xe nước mía, chung cư cũ và nhà ngoại cảm, mở màn cho cả vũ trụ kinh dị được liên kết sau này. Đây cũng được xem là tác phẩm điện ảnh chương hồi đầu tiên của Việt Nam về đề tài kinh dị. 

Xuất hiện trong Chuyện Ma Gần Nhà là dàn diễn viên thực lực của nhiều thế hệ điện ảnh Việt Nam như nghệ sĩ Mạc Can, diễn viên Hồng Ánh, Khả Như cùng các diễn viên trẻ như Trần Phong, Huỳnh Thanh Trực, Trịnh Tài, Hồ Thu Anh, Như Đan… Tuy nhiên trên Teaser Poster thì hé lộ thêm nhiều gương mặt khác như nghệ sĩ Hữu Tiến, Vân Trang, Lê Bê La, Xuân Phúc, Quỳnh Anh, Vân Anh, Nguyễn Minh Thời.

Ngày 26.1.2021, nhà sản xuất ProductionQ tung ra đoạn first look của bộ phim. Đoạn clip với thời lượng chỉ 1 phút 53 giây nhưng vô cùng đặc sắc với những hình ảnh thần bí của bùa chú, những nhân vật quỷ dị, cả những tình tiết máu me kèm những khung hình căng thẳng với màu sắc và không khí cực kỳ kinh dị đậm chất Á Đông. Đặc biệt, những âm thanh “rợn gáy” cũng góp phần khiến đoạn clip này ấn tượng hơn, tiếng gõ mõ, cùng lời gọi hồn của nhân vật nữ xuất hiện trước bàn thờ càng làm cho cảm giác ma mị và ám ảnh tăng lên đáng kể. Ngay khi đoạn first look này được tung ra, cộng đồng mạng đã liên tục chia sẻ và dành nhiều lời khen cũng như háo hức chờ đợi những hình ảnh tiếp theo của Chuyện Ma Gần Nhà, biến hashtag tên phim trở thành chủ đề điện ảnh được quan tâm nhất trong ngày.

Chia sẻ về dự án Chuyện Ma Gần Nhà, đạo diễn Trần Hữu Tấn cho biết: "Qua tác phẩm này, tôi muốn một lần nữa khẳng định tên tuổi mình với thể loại kinh dị. Nếu Bắc Kim Thang và Rừng Thế Mạng đánh dấu sự khởi đầu thì Chuyện Ma Gần Nhà chính là bước đi quan trọng để khẳng định bản sắc riêng của mình. Với vũ trụ điện ảnh này, tôi còn có tham vọng muốn giới thiệu chuỗi phim điện ảnh kinh dị “Made in Vietnam” đến với khán giả phim kinh dị Quốc tế, để họ thấy rằng chúng ta cũng có những truyền thuyết đô thị ma quái vô cùng hấp dẫn, bản sắc Á Đông không thua kém bất kỳ nơi nào trên thế giới.” 

Nhà sản xuất Hoàng Quân cũng đặt nhiều kì vọng vào dự án mới này:

Năm 2020 đánh dấu sự thay đổi lớn của thị trường phim ảnh Việt Nam; đặc biệt là thị hiếu, nhu cầu và thói quen xem phim của khán giả càng ngày càng khó tính hơn, phân khúc rõ rệt hơn theo tính thể loại . Là một người làm phim, tôi vừa có cảm giác lo lắng, vừa háo hức trước sự thay đổi tốc độ như hiện nay. Với định hướng phát triển sâu và chất ở dòng phim kinh dị, ProductionQ mong muốn mỗi tác phẩm của mình sẽ càng ngày càng tốt hơn, chất hơn. Chuyện Ma Gần Nhà mở đầu cho ước mơ về một vũ trụ phim kinh dị, nơi tạo ra những hình tượng nhân vật kinh dị đặc trưng của Việt Nam.”

Chuyện Ma Gần Nhà  tác phẩm điện ảnh thuộc thể loại Kinh dị, Tâm lý hồi hộp, mở màn cho vũ trụ chuyện ma của nhà ProductionQ. Bộ phim được tạo nên bởi bộ đôi Đạo diễn Trần Hữu Tần và NSX Hoàng Quân, vốn được biết đến với phim điện ảnh chiến thắng phòng vé mùa Halloween 2019 Bắc Kim Thang (Galaxy Studio phát hành), và tác phẩm điện ảnh có chủ đề sinh tồn đầu tiên ở Việt Nam - Rừng Thế Mạng năm 2021 (Galaxy Studio phát hành).

Bộ phim có sự tham gia diễn xuất của các nghệ sĩ Mạc Can, NSƯT Ngọc Hiệp, Hữu Tiến, Vân Trang, Khả Như, Trần Phong, Huỳnh Thanh Trực, Trịnh Tài, Nguyễn Xuân Phúc, Lê Bê La, Quỳnh Anh, Vân Anh, Nguyễn Minh Thời, Như Đan, Hy An.

Chuyện Ma Gần Nhà được CJ CGV Việt Nam phát hành và dự kiến ra mắt vào dịp Halloween 2021.