Đại Chiến 2 Thế Giới - Phá bỏ lời nguyền

Tin điện ảnh · Phan Duy Văn ·

Và là một người mê phim, tôi mong chờ phần tiếp theo sau cái kết mở của phần 1.

Bởi vì đây là một bộ phim xuất sắc và có sức hút không kém gì ma thuật Fel của nhân vật Gul’dan vậy.

Hãy cùng Moveek điểm qua các “vòi hút” của bộ phim này trước khi ra rạp nhé.

Vòi hút 1: Lịch sử lâu đời

Đã từ rất lâu rồi, game không còn đơn thuần là một hình thức giải trí nữa. Nó đã trở thành một hình thức nghệ thuật. Một game hay sẽ có những khung hình đẹp như một bộ phim, nhạc nền lôi cuốn, và cốt truyện hấp dẫn như một cuốn tiểu thuyết.

Warcraft là một bộ phim dựa trên tựa game bất hủ cùng tên của hãng Blizzard. Game chiếm được cảm tình của người hâm mộ vì đồ họa đẹp và gameplay thú vị. Hơn thế nữa, các nhà sản xuất còn viết ra một bộ lore (sự tích) để giải thích cốt truyện game. Nhờ có nó, Blizzard đã phát triển thêm game online “Word of Warcraft” vào năm 2004 (game có 100 triệu người chơi vào năm 2014).

Những người chơi lâu năm đã không ngừng mong ngóng ngày họ được thấy lục địa Azeroth trên phim, hay chờ đợi cảnh Illidan, Arthas đối đầu.
Giờ đây, mong muốn bao năm của họ đã thành hiện thực. Không ai có thể ngăn họ hiến máu, à không, hiến linh hồn của mình bằng cách mua vé xem film được cả.

Thế nhưng với cả những người chưa từng chơi game, thì Warcraft có những “vòi hút” khác cũng mạnh không kém.

Vòi hút 2: Đẹp trong từng hơi thở

Đã từ rất lâu rồi sau Avatar (2009), mới có một bộ phim dựng hình thế giới ảo đẹp đến như vậy. Các tòa thành trong film, những cung điện trên mây lộng gió đẹp tinh tế trong từng góc nhìn. Và tạo hình của các nhân vật cũng không chê vào đâu được. Thành công này có lẽ có sự đóng góp không nhỏ của các nhà thiết kế, kỹ thuật viên Blizzard.

Đặc biệt là pháp thuật trong film đẹp, nhiều chủng loại và hoành tráng.  Điều này hấp dẫn hơn hẳn mấy màn phép thuật của “cụ khốt” Gandalf trong Lord of the Rings. Mang tiếng pháp sư nhưng cụ suốt ngày cầm kiếm chặt chém, lâu lâu “phọt” ra được 1,2 phép.

Vòi hút 3: Những giai điệu thần tiên

Nếu bạn là một fan của epic music (nhạc hòa tấu có phong vị sử thi), thì Warcraft sẽ làm thỏa mãn bạn trong từng nốt nhạc. Những cảnh bi tráng nhất phim được đẩy lên cao trào nhờ giai điệu mang phong cách nhạc dân gian Châu Âu và cách mix nhạc hiện đại.

Vòi hút 4: Cốt truyện và nhân vật hoàn chỉnh

Đây là điểm khiến một người không biết gì về game vẫn có thể yêu thích Warcraft.

Dù cò 1 vài chi tiết sẽ trở thành plot hole nếu bạn không hiểu game. Thì nhìn chung, câu chuyện được triển khai hợp lý. Các nhân vật trong film có những quyền năng riêng và tính cách riêng. Vua Llane dũng cảm và trí tuệ, Gul’dan tà tác, Dutoran hào sảng v.v.  Không chỉ các nhân vật do con người đóng như Lothar, Medivh, mà cả những nhân vật dựng hình bằng CGI cũng có nét biểu cảm cực kì xuất sắc.

Hơn thế nữa, Warcraft có một thế giới rộng lớn và huyền ảo giống Lord of the Rings,và kể về những cuộc chiến giống “Tam Quốc Diễn Nghĩa”. Điều đó có nghĩa là chỉ cần nhà làm phim tiếp tục làm, thì sẽ có rất nhiều nhân vật tham gia vào cuộc chiến. Với mỗi một nhân vật mang một sức hút riêng, người xem sẽ tiếp tục tìm được một nhân vật yêu thích của mình trong đó, thay vì phải tập trung vào một nhóm nhân vật chính như các bộ phim khác.

Nếu bạn đọc đến đây và thắc mắc: “Có điểm nào đáng chê để giúp tôi ‘kháng cự’ lại sức hút này không?”

Bộ phim có 1 vài plothole nhỏ như đã nói ở trên. Vì tránh spoil phim nên xin phép không viết ra tại đây. Và với nhóm khán giả 40 tuổi trở lên, họ sẽ không thích vì cho rằng: “Tôi đang phải xem một bộ phim HOẠT HÌNH dành cho trẻ con mê GAME.” Điều này cũng là dễ hiểu vì trong tư duy của người Việt Nam thế hệ 6x,7x thì hoạt hình và game vẫn là những thứ của trẻ con chứ chưa được “nâng tầm” lên thành một loại hình nghệ thuật.

Ngoài các điểm trên, tôi không biết phải “chê” điều gì ở bộ phim này.

Vì là một gamer và hâm mộ Illidan, Kael Sunstrider, tôi đang chờ mong họ xuất hiện trong các phần sau.

Và là một người mê phim, tôi mong chờ phần tiếp theo sau cái kết mở của phần 1.

Chết thật, hình như tôi cũng bị “hút hồn” mất rồi.