Warcraft 2 và 3 giai thoại mà fans mong chờ

Tin điện ảnh · IAMOLD ·

Dù bạn đứng ở bên bờ ý kiến nào về bộ phim Warcraft của Duncan Jones, thì chúng ta có đều có thể đồng ý rằng bộ phim hầu như chỉ là một cái mở, một cái nền cho “vũ trụ” Warcraft hay là đưa thế giới thần thoại Azeroth lên màn ảnh với tất cả những “tinh túy” của điện ảnh.

Dù bạn đứng ở bên bờ ý kiến nào về bộ phim Warcraft của Duncan Jones, thì chúng ta có đều có thể đồng ý rằng bộ phim hầu như chỉ là một cái mở, một cái nền cho “vũ trụ” Warcraft hay là đưa thế giới thần thoại Azeroth lên màn ảnh với tất cả những “tinh túy” của điện ảnh. Và tất nhiên là chúng ta cũng cần một “cốt chuyện” đáng xem chứ đúng không? Bài viết sau đây là 3 câu chuyện mà người viết rất muốn được lên phim.

1. Sự trỗii dậy của “THẢM HỌA” - Raise of the Scourge

Quả nhiên là không thể không kể đến Arthas Menethil khi đây là một trong những nhân vật nổi bật nhất của cả Warcraft. Xuất thân là một hoàng tử kế vị của vua Lordaeron (là Terenas Menethil đệ nhị), sau đó còn là một hiệp sĩ của “Tay bạc” (Silver Hand), được đào tạo là một “búa cao” Paladin bởi Uther the Lightbringer. Với một tương lai “tươi sáng” vậy nhưng lại trở thành một trong những mối nguy cực kì khủng khiếp khi là người phá phong ấn để sử dụng ma kiếm Frostmourne rồi sau đó là giải thoát Lich King để một lần nữa đưa “Tai họa” (scourge) lên Azeroth. Nếu bạn thật sự nghĩ rằng Arthas là một ví dụ nữa về mấy gã công tử “yếu đuối” hay “nông cạn” dễ thao túng thì bạn đã lầm. Arthas thật ra tựa như Anakin Skywalker của Star Wars vậy. Việc tại sao mà Arthas lại đổi phe thì xin nhường lại cho bộ phim (và việc bạn tự đọc) vì nó hầu hết rất là bất ngờ kèm nhiều sự thú vị khi có những khoảnh khắc “quyết định”. Nói chung nếu mà họ làm về Arthas thì phải làm như Breaking Bad, chuyện một người làm một điều cực xấu vì ý tốt để rồi tất cả vô nghĩa vì “điều xấu hiển nhiên xấu”.

2. Vì Bầy Orc - For the Horde

Nếu bạn có để ý đến cảnh cuối của phim khi một đứa con của Durotan thoát khỏi cái lũ “quỷ da xanh” kia thì đừng lo bởi đó chính là Thrall (tên đẻ là Go’el). Thêm một nhân vật cộm cán nữa được nêu tên. Điều đầu tiên, bạn có thể đoán ra hiển nhiên là gã này sau này sẽ trở thành “thứ dữ” vì hắn quan trọng đến nổi được đem đi giấu là đủ hiểu. Chắc bạn cũng còn nhớ trong phim thì cả bộ tộc Orc cũng không hẳn là kẻ xâm lược như “đã tưởng”. Tất cả đều bị chi phối và thao túng bởi tộc trưởng Gul’dan. Và chắc những người “trong nghề” khi mà thấy cái khói “xanh xanh” thì chắc đã hiểu rằng chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo. Một lần nữa bài viết này sẽ không “bật mí” cho bạn nhưng tôi sẽ nói thế này: Thrall sẽ là người đưa bầy Orc đến vinh quang và tạo chỗ đứng ở Azeroth. Với lại cuộc hành trình của một vị vua thất ngôi luôn luôn là một chủ đề vừa thú vị lại còn hớp hồn nhiều bạn nữ - có gì mà chả thích?

3. Cuộc xâm lăng lên Azeroth - the Burning Legion

Nếu để ý thì hai cốt truyện vừa nêu ra thật sự là xảy ra cùng lúc. Vì điều buồn cười là Arthas lại là bạn với Varian Wrynn (con của vua Liane đã chết trong phim) từ nhỏ. Và đó cũng là lúc Thrall được sinh ra. Nên chuyện của hai con người này diễn ra song song trong một phim là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Nhưng điều đáng nói trong giai thoại “Burning Legion” đó chính là kết quả của những gì xảy ra trong phần Warcraft mà bạn được xem. Vì sao quê nhà của Orc lại trở thành cái “mớ” đó, tại sao Gul’dan lại có quyền năng hắc ám như là Fel, và hơn hết là tại sao Orc lại mở cánh cổng để chạy qua Azeroth chứ không phải nơi khác. Nếu có để ý ở bài viết thì chắc bạn cũng đã đoán ra ai là người mở đầu – Arthas. Nhưng đừng để bất kì ai bảo bạn là Arthas là “vua undead” hay những thứ “vớ vẩn” đại loại vậy. Thật ra kế hoạch xâm lược Azeroth đã một lần được thực hiện nhưng lại bất thành (vì lũ người tiên). Nên Burning Legion (tên đạo quân) đã để lại undead như là lực lượng “tốt thí” để đánh dần sức phản công của Azeroth. Nhưng để chơi “an toàn” thì chúng lại lợi dụng cả Orc để “bào mòn” bớt sức mạnh của Azeroth. Nhưng điều buồn cười là undead lại chia ra làm ba phe nhỏ nữa và đều muốn “đá dít” chủ nhân với Lich King (the scourge) là một trong ba phe đó – từ đó có Arthas. Như đã nói ở trên thì Arthas đã thành công trong việc trở thành hiểm họa của Azeroth dẫn đến sự trổi dậy của Burnning Legion đặt chân đến Azeroth.

Câu chuyện mà chúng ta nói tới giống như bộ phim Ngày Độc Lập (Independence Day) của Will Smith vậy. Cả lục địa sẽ phải chung tay để chống âm mưu xâm lăng lần hai với lực lượng lớn hơn cùng với nhiều âm mưu gian xảo, tinh vi hơn. Có thể nói, tâm hồn của Warcraft nằm ở đây, tất cả những sự kiện xảy ra đều chỉ vì giai thoại này. Giống như chúng ta xem những phim Marvel từ trước tới giờ đều là một cái “kiềm nén” cho giai đoạn “bùng nổ” là Infiniy War của Thanos vậy. Và hiển nhiên là sẽ cực kì thú vị và “đã mắt”.

Giới thiệu những Cinematic Trailer hấp dẫn của Warcraft:

Có lẽ Marvel đã tạo ra cả một xu hướng làm phim mới cho màn bạc vậy. Khi lựa chọn những giai thoại thú vị nhất để “câu ví” kèm xây dựng thế giới cho những người “ngoại đạo” để khi đến lúc mà họ mở bữa tiệc thịt viên thì ai cũng đã chuẩn bị sẵn tinh thần để “gặm” cho hết xương một cách thú vị. Không gì tuyệt vời hơn là một tương lai đầy hứa hẹn, và hiển nhiên đây cũng không phải là một trong những giai thoại hay nhất của Warcraft nhưng hãy nhìn lại Iron Man và Captain America đi. Nếu không có hai người đó mở đường, liệu chúng ta có có được Avengers không? Câu trả lời xin nhường lại cho bạn.