Warcraft – Bức tranh khởi sắc cho dòng phim chuyển thể từ game

Tin điện ảnh · thaotk ·

Chắc hẳn mọi người đã chán ngắt và thất vọng với những cái tên như Street Fighter, Hitman, The King of Fighters, Max Payne, Doom,...

Chắc hẳn mọi người đã chán ngắt và thất vọng với những cái tên như Street Fighter, Hitman, The King of Fighters, Max Payne, Doom,... Đây đều là những bộ phim chuyển thể từ game và dường như đều thất bại, đa số những phim thuộc típ này từ trước đến giờ rất khó lòng để chiều lòng Fan hoặc là làm không đến nơi đến chốn, khiến cho Fan của các dòng game thật sự rất thất vọng và mất niềm tin về game mà mình yêu thích được lên màn ảnh rộng. Tuy nhiên lần này, Warcraft đã thể hiện rất tốt.

Nhiều bộ phim chuyển thể từ game từng thất bại nặng nề bởi phần đầu tư từ nội dung cho đến chất lượng của phim, mọi thứ đều hời hợt, chỉ chủ yếu câu khách bởi tựa game kinh điển hay lôi các fan ra rạp. Warcraft, thật sự là một cái tên lớn khi được đưa lên màn ảnh rộng, và cái tiếng lớn cũng mang lại nhiều người thích thú cùng những ý kiến trái chiều, gây khó khăn cho các nhà làm phim. Nhưng, không vì lý do đó mà chùn bước, Warcraft đã thật sự làm không ít khán giả hài lòng về bộ phim.

 

Tuy không phải quá xuất sắc nhưng bộ phim đã có đầu tư rất đàng hoàng và chỉnh chu về cả nội dung lẫn hình ảnh. Màu sắc và tạo hình nhân vật rất giống game, khiến những gamer đã từng là fan cuồng nhiệt của trò chơi này không khỏi trầm trồ. Càng vào sâu, các fan sẽ càng phấn khích hơn nữa khi được thưởng thức những hình ảnh các trận chiến nảy lửa của các tộc và phải thật sự thấy thỏa mãn khi có những trường đoạn bao vây hay kéo quân đi đánh được quay từ trên xuống và với cách lia máy theo khiến những cảm xúc từ game ùa về và thật sự cảm thấy mình như đang sống trong game.

Nội dung chính của phim cũng theo sát game và cũng là chương đầu tiên của game, đơn giản là sự khởi đầu cho một cuộc chiến giữa tộc Người và Orc. Cốt truyện của phim cũng khá hấp dẫn nhưng cách khai thác nội dung ấy không được lôi cuốn mà chỉ dừng lại ở mức chấp nhận được. Cách dẫn dắt câu chuyện và chuyển tình tiết cũng khá nhanh, khiến nhiều đoạn khán giả không phải fan sẽ không theo kịp. Như đã nói có rất nhiều tình tiết làm hài lòng fan, nhưng cũng có mặt trái, đó là những người không phải fan của game tuy vẫn thích thú với cốt truyện hay những hình ảnh, những trận chiến mãn nhãn, họ vẫn có những thắc mắc và có những điều chưa hiểu được vì bộ phim vào mạch rất nhanh, khiến người xem ngay từ đầu vẫn chưa hiểu rõ được nguồn gốc của các nhân vật.

Các diễn viên trong phim đều thể hiện ở mức độ tạm được, không có những đột phá hay để lại ấn tượng gì sâu sắc. Điều khiến mình thất vọng thật sự là đoạn giao chiến cuối cùng, khiến ngời xem bị hụt ngay sau khi kết thúc trận chiến. Trận đánh dường như sẽ là hay nhất và được chờ đợi nhất nhưng nó lại đem đến cho người xem 1 sự bất ngờ vì quá nhanh, gọn lẹ. Nó không thể hiện được cái lửa của nhân vật Anduin Lothar, vì mối thù giết con ngay từ giữa phim, đáng lý ra ôm mối hận cực kỳ đau đớn đó đến cuộc chiến cuối cùng sẽ bùng nổ và tạo một cảm giác thật sự thỏa mãn cho người xem nếu được làm đúng cách.

Warcraft tuy đã đem lại những cảm xúc cho game thủ bởi những thứ quen thuộc mà bộ phim đã gợi lại nhưng thật sự vẫn là một bộ phim ở mức an toàn, đối với người xem không phải Fan thì lại là chưa đã, và nó thật sự chưa thỏa mãn hoàn toàn được lẫn fan và người xem. Mặc dù vậy Warcraft là một bức tranh khá chỉnh chu để tạo tiền đề cho các phần tiếp theo rất tốt. Giữa một thị trường phim chuyển thể từ game thất bại rất nhiều thì Warcraft là một trường hợp ngoại lệ, và cũng không chỉ vậy phim vẫn còn những điều bất ngờ chờ đợi ở những phần sau nữa. Ngoài những phim tệ thì hãy nhớ xem vẫn còn một số phim đã vượt qua được vấn đề này và tạo thành những chuỗi hit lớn như Lara Croft Tomb Raider, Need for Speed hay cùng chờ xem sự trở lại ở chapter cuối cùng của Resident Evil, cùng chứng kiến 2 tựa game nổi tiếng được ra rạp sắp tới là Assassin’s Creed và Uncharted, vì vậy không có lý do gì mà chúng ta không tin vào phần tiếp theo của Warcraft.

Mong muốn một bộ phim giải trí, đầy kỹ xảo, ảo dịệu và epic, đây sẽ là lựa chọn thích hợp cho bạn vào mùa hè này.