Đạo diễn của IT muốn remake Pet Sematary trong dự án tiếp theo

Tin điện ảnh · Genis ·

Đạo diễn của bộ phim chuyển thể từ tác phẩm của Stephen King - IT nói rằng ông muốn đưa Pet Sematary của King vào dự án remake tiếp theo của mình.

Đạo diễn của bộ phim chuyển thể từ tác phẩm của Stephen King - IT nói rằng ông muốn đưa Pet Sematary của King vào dự án remake tiếp theo của mình. IT mới, được đạo diễn bởi Andrés Muschietti, sẽ tái hiện lại tiểu thuyết kinh dị kinh điển của King nhiều hơn là việc remake phiên bản miniseries 1990. IT sẽ theo chân một nhóm những đứa trẻ trong một thị trấn bị nguyền rủa ở bang Maine và chúng phải đối mặt với nỗi sợ của chính mình dưới hình dạng tên hề Pennywise (do Bill Skarsgard thủ vai trong phiên bản mới).

Pet Sematary được chuyển thể thành phim vào năm 1989 và sau khi chứng tỏ được thành công nhất định, bộ phim đã trở thành một hình tượng tín ngưỡng trong những năm sau đó. Muschietti vẫn đang hoàn chỉnh IT để kịp ngày ra mắt vào tháng 9 và trong khi đó vẫn có thể chỉ đạo cho phần thứ 2. Nhưng ông vẫn muốn Pet Sematary sẽ là bộ phim tiếp theo trong danh sách được chuyển thể từ tác phẩm của King.

Trong cuộc phỏng vấn với Toronto Sun, Muschetti nói rằng ông thật sự muốn làm một phiên bản mới của Pet Sematery. Hơn nữa, ông cùng em gái mình Barbara, người lo phần sản xuất cho IT, đang hy vọng tác phẩm chuyển thể của họ sẽ là bộ phim đầu tiên trong những năm sắp tới.

“Chúng tôi là những fan bự của Pet Sematary. Nếu chúng tôi có thể làm nó theo cách chúng thôi muốn, đó sẽ là cái gì đó. Một ngày nào đó, có lẽ.”     

Anh em nhà Muschietti hiện cũng đang giữ bản quyền của The Jaunt, một truyện ngắn được King xuất bản năm 1981, và họ dự định sẽ làm về nó sau cùng. Andres cũng nói với Toronto Sun rằng ông không gặp nhiều vấn đề khi viết kịch bản cho IT, bộ tiểu thuyết với hơn 1000 trang, vì ông và em gái chính là “những fan chân chính” đối với tác phẩm của King.

Nếu như IT có thể giành được nhiều sự quan tâm trước ngày ra mắt và có thể đến với đông đảo khán giả thì rõ ràng là bộ phim chỉ là bước đầu trong sự kết hợp lâu dải giữa nhà Muschietti và những công trình của King. Ông hoàng truyện kinh dị từng lưỡng lự khi cho xuất bản Pet Sematary vào năm 1983 khi ông mô tả nó như là “một cuốn sách kinh khủng” giống như “nó cứ xoáy sâu vào bóng tối”. Nếu Muschietti đam mê làm việc với một bộ tiểu thuyết đen tối và khủng khiếp như thế thì chắc hẳn rằng IT sẽ rất được khán giả đón nhận.

Tuy nhiên, như những gì mà The Dark Tower đang thể hiện thì ta có thể thấy không phải tác phẩm chuyển thể nào của King cũng đem lại thành công. The Dark Tower có thể dẫn đầu các phòng vé trong tuần đầu tiên ra mắt nhưng nó đã vấp phải rất nhiều đánh giá khắt khe và chỉ giữ vị trí cao nhất trong một thời gian ngắn. Luôn rất khó để chuyển thể thành công các tác phẩm của King lên màn ảnh rộng, nhưng niềm đam mê mãnh liệt của Muschietti dành cho tác phẩm của nhà văn này sẽ tiếp thêm niềm tin rằng ông có thể làm một IT thật thành công.           

Nguồn: Toronto Sun & Screen Rant