Đạo diễn Doctor Strange - “Ma thuật không thể giải thích một cách khoa học”

Tin điện ảnh · Leex ·

Nói ra bây giờ thì có vẻ hơi khó nhớ, nhưng lúc Thor ra mắt thì người ta đã lo ngại về việc liệu một vị thần phương Bắc như Thor có thích hợp để nhét vào một bối cảnh với khoa học tân tiến như Iron Man và Hulk hay không.

Nói ra bây giờ thì có vẻ hơi khó nhớ, nhưng lúc Thor ra mắt thì người ta đã lo ngại về việc liệu một vị thần phương Bắc như Thor có thích hợp để nhét vào một bối cảnh với khoa học tân tiến như Iron Man và Hulk hay không. Lúc bấy giờ, Marvel đã đồng ý với quan điểm đó vì họ lo ngại việc nổ ra một số tranh cãi về vấn đề tôn giáo và mất fan. Vì thế nên họ đã thay đổi một chút nguồn gốc của Thor so với trong truyện, đó là sức mạnh của anh đến từ một số công nghệ tân tiến của người ngoài hành tinh và anh không hẳn là thần mà chỉ là người ngoài hành tinh. Nhưng sức mạnh của anh thì trông có vẻ khá “nhiệm màu” so với cái nhìn của người trái đất.

Và 5 năm đã qua với nhiều đổi thay. Giờ thì ta đã có cả một cái cây biết nói, người máy với năng lượng từ cosmic-gem và cả phù thủy. Vâng, là vị Phù thủy Tối Thượng sẽ ra rạp mùa thu này. Trailer của phim với chút âm hưởng của Inception đã cho thấy một trong các khả năng của ông là mở ra chiều không gian khác, nâng MCU lên một tầng cao mới. Nhưng liệu đó có đúng là ma thuật?

Đạo diễn của phim - Scott Derrickson đã trả lời phỏng vấn về việc này tại Comic-Con: “Ma thuật vẫn là ma thuật trong phim này. Nó không phải là thứ có thể giải thích một cách khoa học. Ma thuật vốn dĩ bản thân nó là sự bí ẩn. Có sự bí ẩn về ma thuật mới làm nên sự kì bí về nội dung phim. Bí ẩn là một điều cần có.”

Ông cũng có nói rằng Benedict Cumberbatch thích hợp với vai này: “Tôi nghĩ nó nằm ở khả năng thể hiện một nhân vật có chiều sâu. Và trường hợp này là một nhân vật đang trên đỉnh thành công rồi bị lôi xuống và lâm vào đường cùng rất nhanh chóng ở phần đầu phim. Và bạn sẽ được thấy ông ta thoát khỏi khổ ãi và vượt liên cả chính mình. Và đó là nội dung chính của phim. Mặc dù bạn có thể thấy vài hình ảnh ảo giác phức tạp. Nhưng sau cùng thì đây là một bộ phim về một người đàn ông vượt qua số phận và bản thân.”

Derrickson cũng cho biết ông không cảm thấy áp lực khi phải làm cho phim trở thành một phần của MCU, vì sẽ có một vài “điểm nhấn nhỏ” để bạn biết rằng bộ phim này ở trong MCU.

Nguồn: Leex