Đạo diễn Roel Reiné nói về điểm khác biệt lớn nhất giữa các Inhumans và X-Men

TV Series · Tin điện ảnh · khacduy ·

Hai lực lượng sở hữu siêu năng lực bá đạo này có khá nhiều điểm chung, từ các bộ trang phục màu mè cho đến cách tổ chức lực lượng.

Nếu bạn không phải là một người có hiểu biết rộng về thế giới comic của Marvel, chắc chắn bạn sẽ bối rối và có thể nhầm lẫn chủng tộc Inhumans với X-Men. Hai lực lượng sở hữu siêu năng lực bá đạo này có khá nhiều điểm chung, từ các bộ trang phục màu mè cho đến cách tổ chức lực lượng. Với việc loạt phim truyền hình Inhumans sẽ ra mắt vào cuối tháng này, Marvel cũng đã có những động thái của riêng mình nhằm đảm bảo khán giả không nhầm lẫn với X-Men (đang thuộc quyền sở hữu của Fox). Đạo diễn Roel Reiné người chỉ đạo hai tập pilot của series đã nói về điểm khác biệt lớn nhất giữa hai nhóm này. Một nhóm sống hòa nhập trong xã hội loài người, còn nhóm còn lại thì không.

“Điều khác biệt là lực lượng X-Men có được siêu năng lực ngay từ lúc sinh ra, điều đó dẫn đến sự kì thị của loài người dành cho các X-Men. Còn đối với chủng tộc Inhuman, họ có được siêu năng lực của mình thông qua một nghi lễ đặc biệt. Họ sống trong một xã hội khép kín, được đặt trên mặt trăng cách xa Trái Đất. Với tôi, đó chính là sự khác biệt lớn nhất: họ có xã hội của riêng họ.”

Khác với truyền thống trước đây, Inhumans sẽ được ra mắt dưới hình thức chiếu trước hai tập đầu tiên ở định dạng IMAX cuối tuần này, trước khi quay trở lại với đài ABC vào cuối tháng. Đạo diễn Roel Reiné, người từng chỉ đạo loạt phim truyền hình AdmiralBlack Sails nổi tiếng, chịu trách nhiệm sản xuất hai tập đầu tiên của series. Ông cũng nhận thức rõ về sự tương đồng giữa hai nhóm. Reiné nói với tờ Independent rằng nhóm Inhumans khác biệt với X-Men vì họ có cấu trúc xã hội tách biệt hoàn toàn với loài người, trong khi đó nhóm X-Men lại mắc kẹt với chúng ta.

Trong nguyên tác comic, mutants được sinh ra với siêu năng lực của mình, điều biến họ thành bước tiếp theo trong quá trình tiến hóa. Inhumans thì lại trải qua một nghi lễ đặc biệt để sở hữu được siêu năng lực, điều làm cho siêu năng lực này trở thành một đặc ân. Inhumans hân hoan với siêu năng lực của chính mình, trong khi đó mutants lại bị xa lánh bởi điều đó. Và Inhumans thì có xã hội riêng, một chính phủ riêng và bộ luật riêng. Điều mà fan mong rằng sẽ làm cho loạt phim khác biệt và đáng để mong chờ.

Có một điểm thú vị ở đây là khá nhiều người đã nghĩ rằng Inhumans sẽ trở thành một phiên bản X-Men của Marvel. Điều này vẫn khá đúng vì những Inhumans trong loạt phim Agents of S.H.I.E.L.D cũng bị nhân loại kì thị như cách mà họ kì thị nhóm X-Men.

Hai tập đầu tiên được chiếu dưới định dạng IMAX của loạt phim truyền hình Inhumans hiện đang được công chiếu tại rạp, và sẽ lên sóng đài ABC bắt đầu từ ngày 29.9.2017.

Nguồn: Cinema Blend