Daredevil Season 2: Hồi hộp - Máu me - Bạo lực - Man rợ

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Hồi năm ngoái, chúng ta đã được xem Season 1 của Daredevil, một nhân vật truyện tranh của Marvel được Netflix dựng thành phim. Sau khi lên sóng phim đã nhận được nhiều lời khen từ giới phê bình và fan điện ảnh. Phim mang một phong cách mới cho thể loại siêu anh hùng của Marvel đó là u tối, đẫm máu và thật sự không dành cho trẻ em. Điều thú vị ở đây là phim có một vài chi tiết liên quan đến Vũ trụ điện ảnh Marvel khiến người xem thích thú.

Năm nay, Daredevil trở lại với Season 2, tiếp tục cuộc hành trình lập lại trật tự và đi tìm công lý của anh chàng luật sư mù Matt (aka Daredevil) cùng hai người bạn của mình.

Sẽ thế nào nếu thành phố bạn đang đang sinh sống ngày càng bị bao trùm trong một không khí u ám, nhiều âm mưu đen tối đang dần được lập ra…và bạn không thể tin tưởng ai!?

Season 2 vẫn giữ được phong thái như phần trước đó, thậm chí còn nhiều hơn nữa từ khâu máu me, đánh đấm hay cho đến ngôn ngữ (Captain America không thích điều này). Hell's Kitchen mặc dù đã được cứu rỗi từ sau Season 1 nhưng có lẽ nó vẫn chưa thể ngoi dậy được trước sự thâu tóm của những thế lực ngầm khác khắp những ngã rẽ, những con phố và người xem sẽ cảm nhận được sự u ám của chính nó.

Hai nhật vật mới của phần này khiến khán giả phải mừng hết lớn là The Punisher và Elektra. Hai nhân vật đã thể hiện rất tròn vai trong phần 2 khiến khán giả phải có nhìu cảm nhận, cung bậc cảm xúc sau khi xem. Không những vậy, đôi khi họ còn làm ta cảm thấy nhân vật chính như bị lu mờ hẳn (chỉ thi thoảng một vài ep thôi nhé, không phải cả season). Sự đối lập tư tưởng của các tuyến nhân vật cũng đã được khai thác rất thành công, cách thể hiến cảm xúc của họ không quá cứng, cách dẫn thoại của họ có thể khiến bạn thấy thích thú. Riêng mình nhiều đoạn phải tua đến mấy lần để ngẫm nghĩ về những câu nói đó.

Những cảnh đánh đấm, bắn nhau trong phim rất chân thật: đã đánh là tóe máu, đã bắn là trúng và đã trúng là ngủm chứ không bò dậy bắn tiếp hay uýnh tiếp. Và Daredevil của chúng ta vẫn giữ vững danh hiệu "Thánh ăn hành" của năm. Xem phim các bạn sẽ thấu hiểu được nổi khổ khi làm người đứng ra giữ trật tự an toàn cho mọi người, không phải cứ là người hùng và khoác lên người bộ suit thì sẽ làm bản thân vô đối (trừ khi bạn đang mang giáp Iron Man, hay là thần thánh như Thor – mà Thor cũng ăn hành thường xuyên).

Đặc biệt ở Season 2, nếu người xem để ý thì cách xây dựng tuyến mạch phim được thay đổi so với Season 1. Thay vì trong mùa đầu, 13 tập phim đều tập trung vào ông trùm Wilson thì ở phần 2 được chia thành hai mảng khác nhau. Mảng đầu tiên sẽ tập trung vào nhân vật The Punisher (Kẻ Trừng Phạt) và những tập còn lại sẽ là Elektra. Một số nhân vật thú vị từ mùa trước cũng sẽ trở lại và hứa hẹn sẽ có nhiều điều thú vị hơn nữa.

Cuối cùng đây là một ít easter-eggs trong phim có liên quan đến MCU (Vũ trụ Điện Ảnh Marvel):

Dogs of Hell từng xuất hiện trong show Agents of Shield
Dogs of Hell từng xuất hiện trong show Agents of Shield
CYBERTEK: Công nghệ tạo ra Deathlok trong Shield
CYBERTEK: Công nghệ tạo ra Deathlok trong Shield
ROXXON Tập đoàn dầu khi và năng lượng từng xuất hiện trong Iron man và Agents of SHIELD .
ROXXON Tập đoàn dầu khi và năng lượng từng xuất hiện trong Iron man và Agents of SHIELD .
Luke Cage
Luke Cage

Luke Cage: trong tập 3, cô y tá thân quen Claire đã nhắc đến cổ biết thêm một người bạn cao to và khỏe hơn anh mù nhà ta mà cổ vừa quen, và trong series Jessica Jones - Claire là người đã chăm sóc cho Luke lúc bị bất tỉnh và nhân tiện thì Netflix cũng đang triển khai dự án Luke Cage và sẽ phát sóng vào tầm cuối hè này .

Stark Tower
Stark Tower
Xem ai đã trở lại đây!
Xem ai đã trở lại đây!
Col. SCHOONOVER aka The Blacksmith.
Col. SCHOONOVER aka The Blacksmith.
Nhìn thì hơi ghê, nhưng nếu nhìn kỹ bạn sẽ thấy một con quỷ thật sự của Hell’s Kitchen trong tấm ảnh này .
Nhìn thì hơi ghê, nhưng nếu nhìn kỹ bạn sẽ thấy một con quỷ thật sự của Hell’s Kitchen trong tấm ảnh này .

Đây là một series mà bạn thật sự không thể bỏ qua, Season 2 vẫn như phần 1, gồm: 13 episodes và mỗi ep tầm 47 phút; bao hay, bao chất và là khẩu vị lạ trước khi chúng ta xem Captain America: Civil War.